aaa

iPad 2017: chất lượng Apple giá Xiaomi

XEM NHANH

Apple mới ra mắt mẫu iPad 2017 vào cuối tháng 3 vừa qua, không phủ nhận chiếc iPad này có nhiều thay đổi nhưng điểm sáng nhất của nó lại nằm ở mức giá.

iPad 2017: không có nhiều thay đổi về thiết kế

Người dùng chắc hẳn sẽ thất vọng khi mở hộp chiếc iPad 2017, nó quá giống so với những chiếc iPad Air hay iPad Air 2, chúng ta thậm chí có thể gọi nó là một chiếc iPad Air 1,5 cũng không có gì quá đáng.

Bạn có thể phân biệt chiếc iPad 2017 và iPad Air 2?

Có thể dễ dàng nhận thấy phong cách thiết kế của iPad 2017 vẫn được duy trì nếu không muốn nói là sao chép y nguyên khi so với những chiếc iPad thế hệ cũ.

Máy vẫn sở hữu thiết kế kim loại cứng cáp với các góc bo cong mang lại cảm giác sử dụng tốt

Hệ thống loa stereo được bố trí nằm ở cạnh dưới của máy cùng với cổng kế nối Lightning

Phím tăng giảm âm lượng được được đặt ở cạnh phải, cần gạt chuyển đổi chế độ im lặng đã bị loại bỏ. Cạnh trên sẽ là nơi đặt phím nguồn và cổng kết nối tai nghe 3.5mm (thật may mắn khi Apple không thực hiện sự nâng cấp về trải nghiệm âm thanh bằng cách bỏ đi cổng kết nối tai nghe như trên iPhone 7 và 7 Plus).

Mặt trước của máy là màn hình, camera selfie và phím home vật lý tích hợp cảm biến vân tay

iPad 2017 sẽ có 3 tùy chọn màu sắc là: Bạc, Vàng và Xám.

Màn hình: một điểm cải lùi trên iPad 2017

iPad 2017 sở hữu màn hình kích thước 9,7 inch với độ phân giải 2048 x 1536 pixels mang lại chất lượng hiển thị tốt, màu sắc rực rỡ, sống động và khá chi tiết. Với độ phân giải cao, người dùng có thể dễ dàng nhìn thấy những chi tiết một cách rõ ràng và tinh tế hơn.

Qua thử nghiệm, màn hình của máy có khả năng hiển thị đạt 123% trên gam màu sRGB, cao hơn hẳn các “đối thủ” khác như: ZenPad 3S (113%), iPad Mini 4 và mức trung bình (100%), iPad Pro 9,7 inch (122%). Chưa hết, độ chính xác màu sắc Delta – E của bộ phận này còn đạt 0,18 (càng gần 0 càng chính xác).

Không những vậy, sản phẩm còn có độ sáng tối đa đạt 470 nit, cung cấp trải nghiệm tuyệt vời ở mọi điều kiện ánh sáng, mọi góc nhìn.

Tuy nhiên, đó chỉ là những con số trên lý thuyết, trải nghiệm thực tế cho thấy iPad 2017 sở hữu màn hình không thực sự xuất sắc bằng chiếc iPad Air 2. Ngay khi vừa mở máy lên người dùng sẽ thấy màn hình của iPad 2017 bị chìm hơn, bên cạnh đó là những viền đen mặc dù rất mòng nhưng vẫn gay khó chịu đôi chút.

Nâng cấp về mặt cấu hình

iPad Air 2 được trang bị bộ vi xử lý Apple A9 tương tự như trên iPhone 6S, 6S Plus hay iPhone SE, thay thế hoàn toàn bộ vi xử lý A8X được sử dụng trên iPad Air. Đi kèm với bộ vi xử lý mới là GPU PowerVR GT7600 cũng sự hỗ trợ của nền tảng hệ điều hàng iOS, iPad 2017 dư sức đương đầu với tất cả những game hay ứng dụng dù là nặng nhất trong thời điểm hiện tại.

Trong bài kiểm tra hiệu suất tổng thể Geekbench 4, chiếc iPad mới nhất của “Nhà Táo” đạt số điểm 4429 – cao hơn nhiều so với mức trung bình (3821 điểm).

Camera và pin của iPad 2017

Camera sau của máy tuy rằng chỉ có độ phân giải 8MP nhưng ảnh chụp đem lại có chất lượng khá ổn định: rõ ràng, sắc nét. Thêm vào đó, camera selfie 1,2MP hỗ trợ Facetime HD cũng cho hình ảnh khá chi tiết và sống động. Cả 2 camera đều hỗ trợ Live Photos (quay video ngắn và lưu dưới định dạng jpeg) và chụp ảnh GIF.

Về thời lượng pin, trong bài kiểm tra pin của Laptop Mag với iPad 2017 cho kết quả rất ấn tượng: 12 giờ 59 phút (trên độ sáng 150 nit và lướt Wifi).

Mức giá quá hợp lý cho một thiết bị mới

Mức giá là điểm sáng nhất đôi với chiếc iPad 2017. Người dùng sẽ chỉ phải chi 329 USD cho phiên bản 32GB bộ nhớ trong, sử dụng duy nhất kết nối Wifi và chỉ cần bỏ ra thêm 100 USD nữa, người dùng sẽ sở hữu iPad 2017 phiên bản 128GB có hỗ trợ thêm kết nối LTE.

iPad 2017 là một trong những chiếc iPad hiếm hoi có mức giá thấp hơn so với những thiết bị tiền nhiệm

Nhìn chung, iPad 2017 đã mang đến một chút thất vọng khi tất cả những gì mà máy có chỉ là một chút nâng cấp về mặt cấu hình. Tuy nhiên, với mức giá mà Apple đưa ra, chỉ từ 329 USD cho một thiết bị mới nguyên, chiếc iPad 2017 chắc chắn là sự lựa chọn đáng để cân nhắc.

Tin mới nhất
tro-choi-danh-dan-1
Magic Tiles 3 – Trò chơi đánh đàn piano thử thách tốc độ cảm âm của bạn
hoa-qua-noi-gian
Cách chơi Hoa Quả Nổi Giận trên điện thoại
game-xay-cau
Top 20 game xây cầu mới nhất 2024
tai-game-pc-thumb
Top 5 game PC miễn phí offline hay nhất bạn phải thử tải ngay