Apple tạm dừng phát triển iOS 18 và MacOS 15 để giải quyết lỗi

XEM NHANH

Theo báo cáo mới nhất, Apple hiện đang tạm dừng các dự án phần mềm sắp tới của mình. Các phần mềm này bao gồm iOS 18, macOS 15, watchOS 11 và tvOS 18. Lý do trì hoãn việc phát triển được cho là do nhu cầu giải quyết các lỗi hiện có trong phần mềm thế hệ hiện tại trên nhiều thiết bị khác nhau, chẳng hạn như iPhone, iPad, thiết bị đeo, TV và máy Mac .

Apple trì hoãn iOS 18 và MacOS 15 để sửa lỗi và cải thiện phần mềm

Theo một báo cáo mới nhất, đội ngũ nhân viên đang làm việc tại trụ sở Cupertino của Apple đã phải ngừng hoạt động phát triển đối với các phiên bản phần mềm trong tương lai. Thay vào đó, họ đã được chuyển hướng giải quyết các vấn đề phần mềm hiện tại và nâng cao hiệu suất tổng thể của các thiết bị.

ios-18-va-macos-15-1
Apple trì hoãn iOS 18 và MacOS 15 để sửa lỗi

Báo cáo từ Mark Gurman của Bloomberg đã tiết lộ sự thay đổi này trong chiến lược phát triển phần mềm của Apple. Craig Federighi, Phó chủ tịch cấp cao kiêm Giám đốc phần mềm của Apple đã phát hiện ra những vấn đề xuất hiện trong phần mềm hiện tại. Vì vậy, ông đã cho tất cả các kỹ sư ngưng quá trình phát triển iOS 18 và MacOS 15 và tập trung vào sửa các lỗi này. Điều này cho thấy rằng Apple đã thực hiện đúng cam kết luôn cải thiện chất lượng phần mềm của mình dù điều này đã ảnh hưởng ít nhiều đến một số sản phẩm sắp ra mắt.

Các lỗi xuất hiện khiến quá trình phát triển iOS 18 và MacOS 15 phải dừng lại

Các nguồn nội bộ được Gurman trích dẫn tiết lộ rằng nhóm kỹ thuật phần mềm của Apple, do Federighi quản lý, đã phát hiện ra một số lỗi đáng lo ngại trên phần mềm hiện tại. Các lỗi này đã bị bỏ qua trong quá trình thử nghiệm nội bộ, vì vậy, nó dẫn đến việc phần mềm đã phát hành nhưng tới tận thời điểm này mới phát hiện ra lỗi. Theo đó, nhóm kỹ thuật phần mềm của Federighi và các kỹ sư khác sẽ thực hiện quá trình cải thiện và sửa lỗi.

ios-18-va-macos-15-2
Các lỗi xuất hiện khiến quá trình phát triển iOS 18 và MacOS 15 phải dừng lại

Thời gian gián đoạn của quá trình phát triển phần mềm mới sẽ tương đối ngắn và Apple đã đặt mục tiêu khôi phục lại các lỗi hiện tại và tiếp tục hoạt động phát triển bình thường vào cuối tuần. Điều đáng chú ý là vào tháng trước, Apple đã hoàn thành các phiên bản M1 đầu tiên của iOS 18, iPadOS 18 và macOS 15. Hiện tại, họ đã tạm dừng tiến độ tiếp theo để ưu tiên sửa các lỗi nói trên.

Tiến độ hiện tại của iOS 18

Như đã nói ở trên iOS 18 hiện đã được hoàn thành bản M1 đầu tiên với những tính năng mới được mong chờ như:

Cải thiện giao diện người dùng trên iOS 18

iOS 18 dự kiến sẽ giới thiệu giao diện người dùng được làm mới và tinh tế, mang lại trải nghiệm người dùng trực quan và liền mạch.Bên cạnh đó, Trung tâm điều khiển đã được thiết kế lại sẽ cho phép người dùng truy cập các cài đặt và tính năng thường dùng một cách dễ dàng. Trung tâm thông báo cũng sẽ cung cấp cách tiếp cận có tổ chức và hợp lý hơn để người dùng quản lý các thông báo một cách nhanh chóng.

ios-18-va-macos-15-3
Cải thiện giao diện người dùng trên iOS 18

Khả năng Siri nâng cao

Siri, trợ lý ảo của Apple sẽ được cải tiến hơn nữa trong iOS 18 để cung cấp nhiều khả năng và chức năng hơn nữa. Siri trong tương lai sẽ hiểu ngôn ngữ tự nhiên tốt hơn và có thể thực hiện các tác vụ phức tạp chính xác hơn. Ngoài ra, Siri hiện có thể tích hợp với các ứng dụng của bên thứ ba, cho phép người dùng kiểm soát và tương tác với nhiều ứng dụng hơn bằng các lệnh thoại.

apple-4
Khả năng Siri nâng cao

Tính năng trợ năng nâng cao

Apple luôn cam kết làm cho tất cả người dùng có thể truy cập được các thiết bị của mình và iOS 18 đã tiếp nối xu hướng này với một loạt tính năng trợ năng nâng cao. Cụ thể là VoiceOver, trình đọc màn hình của Apple, giờ đây còn có khả năng điều hướng mạnh mẽ hơn nữa, giúp người dùng khiếm thị điều hướng thiết bị của họ dễ dàng hơn. Ngoài ra, iOS 18 còn giới thiệu các tính năng như AssistiveTouch, cho phép người dùng gặp khó khăn trong việc di chuyển điều khiển thiết bị của họ bằng cử chỉ.

Tạm kết

Vì phát hiện ra những lỗi xuất hiện ở phần mềm hiện tại nên Apple đã phải ngưng quá trình phát triển hệ điều hành mới của mình, bao gồm iOS 18 và macOS 15. Điều này cũng đồng nghĩa với việc ngày ra mắt hệ điều hành iOS 17.4 cũng sẽ bị trì hoãn. Hiện tại chưa có thông tin cụ thể, nhưng có lẽ Apple sẽ sớm thông báo đến chúng ta.

Xem thêm Apple đang nghiên cứu công nghệ pin Apple mới để tăng cường độ bền và khả năng sạc

Không bỏ lỡ các video review hấp dẫn bằng cách đăng ký ngay kênh Hoàng Hà Channel

Tin mới nhất
Xiaomi-Smart-Band-9
Những nâng cấp đáng mua của Xiaomi Smart Band 9
Xiaomi-MIX-Flip
Xiaomi MIX Flip được xác nhận ra mắt toàn cầu nhưng vẫn giới hạn ở 1 số thị trường
độ bền Galaxy Z Flip 6
Bài kiểm tra độ bền Galaxy Z Flip 6 cho kết quả ấn tượng
Infinix-Note-40X
Infinix Note 40X sẽ ra mắt ngày 5/8: Người anh em tiếp theo của dòng Note 40 Series