ios18-bao-mat

iOS 18 mang đến tính năng bảo mật cấp cao: Khóa truy cập ứng dụng bằng Face ID

XEM NHANH

Vào 0h đêm nay ngày 11/6 theo giờ Việt Nam, WWDC 2024 – Hội nghị Các nhà phát triển Toàn cầu của Apple sẽ chính thức được khai mạc. Trước thềm iOS 18 được giới thiệu tới toàn cầu, các chuyên gia mới đây vừa rò rỉ thông tin rằng phiên bản hệ điều hành này sẽ mang đến tính năng bảo mật cấp cao. Đó chính là khóa truy cập ứng dụng bằng Face ID.

iOS 18 bảo mật cao hơn cho iPhone khi mở ứng dụng

Thông tin từ Macrumors, tính năng iOS 18 bảo mật sẽ cung cấp cho người dùng tùy chọn khóa các ứng dụng iPhone tích hợp với xác thực bằng khuôn mặt (Face ID). Bao gồm như Thư, Tin nhắn, Ghi chú, Điện thoại, Ảnh, Safari, Cài đặt,… Nói một cách dễ hiểu, khi mở các ứng dụng này, bạn sẽ phải trải qua thêm một lớp quyền riêng tư và bảo mật. Thay vì vào trực tiếp các ứng dụng riêng tư như bình thường, việc mở khóa một ứng dụng sẽ yêu cầu xác thực Face ID và có khả năng tính năng này cũng sẽ hoạt động với Touch ID hoặc mật mã của iPhone.

ios18-bao-mat-1

Trên thực tế, trước khi cải tiến tính năng iOS 18 bảo mật ứng dụng, Apple đã cho phép khóa một số nội dung nhất định bằng Face ID, Touch ID hoặc mật mã. Chẳng hạn như ghi chú trong ứng dụng Ghi chú và ảnh trong album “Đã xóa gần đây” và “Ẩn” trong ứng dụng Ảnh. Tính năng mới này của iOS 18 sẽ tiến xa hơn bằng cách cho phép khóa hoàn toàn các ứng dụng, ngay cả khi iPhone được mở khóa tổng thể.

Người dùng iPhone đã tìm ra cách khóa ứng dụng bằng Screen Time hoặc Phím tắt, nhưng những phương pháp này sẽ không còn cần thiết khi iOS 18 bảo mật ra mắt nữa. Sự nâng cấp này Apple cho thấy hãng ngày càng chú trọng vào vấn đề quyền riêng tư và bảo mật của khách hàng.

iOS 18 sẽ mang đến nhiều thay đổi đáng mong chờ về bảo mật và giao diện

Theo AppleInsider, hệ điều hành iOS 18 tiếp theo của Apple đang được đồn đoán sẽ mang đến nhiều cải tiến đáng chú ý. Chủ yếu tập trung vào bảo mật và giao diện người dùng với nhiều tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tích hợp. Những bổ sung AI trong ‌iOS 18‌ dự kiến ​​​​sẽ biến đây thành đợt làm mới phần mềm lớn nhất lịch sử, với việc Apple đặt tên cho các tính năng AI của mình là ” Apple Intelligence ”

Ngoài các ứng dụng mặc định Apple cung cấp trên iPhone, hiện vẫn chưa xác nhận liệu tính năng iOS 18 bảo mật với khóa Face ID có hoạt động với các ứng dụng của bên thứ ba tải xuống từ App Store hay không.

ios18-bao-mat-2

Bên cạnh tính năng bảo mật, phiên bản iOS 18 còn được cho là sẽ mang đến những thay đổi lớn cho Siri, ứng dụng Ghi chú, Safari, Mail và Photos. Theo đó, trợ lý ảo Siri có thể được tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) mạnh mẽ hơn, cho phép thực hiện các tác vụ phức tạp. Ứng dụng Ghi chú được đồn đoán sẽ có thêm tính năng ghi âm và phiên âm, trong khi ứng dụng Ảnh có thể được bổ sung các công cụ chỉnh sửa ảnh mới dựa trên AI.

Tất cả các bổ sung AI của Apple sẽ được giới thiệu ở dạng beta để Apple có thể kiểm tra chúng trước khi tiết lộ chúng dưới dạng các tính năng đầy đủ và mọi thứ sẽ được chọn tham gia, vì vậy mọi người có thể quyết định có hoặc không sử dụng AI.

Những mẫu iPhone nào nào sẽ nhận được iOS 18?

iOS 18 dự kiến sẽ phát hành chính thức vào tháng 9 đi kèm với loạt iPhone thế hệ mới của năm 2024. Bên cạnh đó, các sản phẩm đời cũ cũng dự kiến sẽ được Apple hỗ trợ nâng cấp lên phiên bản hệ điều hành mới đó là:

ios18-bao-mat-3

  • iPhone mới dự kiến ra mắt vào tháng 9/2024
  • iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro, iPhone 15 Pro Max
  • iPhone 14, iPhone 14 Plus, iPhone 14 Pro, iPhone 14 Pro Max
  • iPhone 13, iPhone 13 mini, iPhone 13 Pro, iPhone 13 Pro Max
  • iPhone 12, iPhone 12 mini, iPhone 12 Pro, iPhone 12 Pro Max
  • iPhone 11, iPhone 11 Pro, iPhone 11 Pro Max
  • iPhone XS, iPhone XS Max
  • iPhone XR
  • iPhone SE 2 trở lên.

Tạm kết

Trên đây là thông tin iOS 18 sẽ mang đến tính năng bảo mật cấp cao: Khóa truy cập ứng dụng bằng Face ID. Sau khi sự kiện WWDC 2024 diễn ra, chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp thông tin liên quan iOS 18 ở những bài viết tiếp theo.

Đừng quên theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé.

Xem thêm: Rumor: Apple Vision Pro sẽ ra mắt quốc tế vào tháng 7

Đừng bỏ qua các video review tại Hoàng Hà Channel:

Tin mới nhất
lap-trinh-may-tinh-la-gi-thumb
Lập trình là gì? Học lập trình có khó? Các loại ngôn ngữ lập trình
super-mario-64-thumb
Top 5 cấp độ khó nhất trong Super Mario 64 và cách vượt qua chúng
doom-eternal-thumb
Những thử thách khó nhất trong Doom Eternal: Cách vượt qua các cấp độ cao
spider-man-2-thumb
Những nhiệm vụ hay nhất trong Spider-Man 2 mà bạn không thể bỏ lỡ