ios-18

iOS 18 mang đến những cải tiến lớn về Siri

XEM NHANH

Trong phiên bản iOS 18, Apple có kế hoạch sử dụng các mô hình ngôn ngữ để làm cho Siri của mình trở nên thông minh hơn. Theo The Information, Apple muốn Siri có thể giúp người dùng tự động hoá các tác vụ phức tạp nhiều bước dựa trên giọng nói.

iOS 18 sẽ mang đến những cải tiến lớn về Siri

Theo dự kiến, ở phiên bản iOS 18, Siri có thể thực hiện một số tác vụ như chụp một loạt năm bức ảnh, biến hình ảnh thành ảnh GIF và gửi ảnh GIF cho bạn bè. Tất cả các bước này sẽ được thực hiện chỉ với một hành động. Hiện tại, người dùng đã có thể tự động chuyển đổi hình ảnh thành GIF bằng ứng dụng Phím tắt. Nhưng nó được thiết lập bằng cách thủ công.

ios-18-1
iOS 18 sẽ mang đến những cải tiến lớn về Siri

Chức năng của ‌Siri‌ trong iOS 18 sẽ tương tự như những tính năng có trên ứng dụng Phím tắt. Có khả năng rằng Apple sẽ Siri tích hợp sâu hơn với Phím tắt. Các phím tắt giờ đây đã trở thành một phần quan trọng trong hệ điều hành iOS và có thể được sử dụng trong một số tác vụ tự động thông minh. Cho đến bây giờ, Apple vẫn duy trì một bộ sưu tập bao gồm các tùy chọn Phím tắt cho mọi thứ, từ xóa nền khỏi hình ảnh đến tạo danh sách công việc.

Siri sẽ trở thành một phần của iOS 18

Theo thông tin rò rỉ cho biết, Apple đang hướng tới việc phát hành các tính năng ‌Siri‌ mới như một phần trong hệ điều hành ‌iOS vào năm tới. Điều này đồng nghĩa với việc Siri cũng sẽ trở thành một phần của iOS 18.

Đối thủ cạnh tranh của Apple, Google cũng đang nỗ lực nâng cấp Google Assistant bằng các phần mềm mô hình ngôn ngữ có thể hỗ trợ xử lý các tác vụ phức tạp và khó hơn. Vì vậy, nếu Apple muốn đánh bại  và vượt mặt Google, công ty cần mang đến chức năng tương tự hoặc hơn thế trong cùng một thời điểm.

ios-18-2
Siri sẽ trở thành một phần của iOS 18

Trợ lý cá nhân ‌Siri‌ của Apple từ lâu nay đã bị chỉ trích vì đi sau trợ lý giọng nói của các công ty khác như Google và Alexa. Apple chỉ chủ yếu tập trung vào bảo mật và quyền riêng tư trên thiết bị của mình. Vì vậy, việc bỏ lơ Siri cũng là điều hiển nhiên. Nhiều tác vụ ‌của Siri được thực hiện trên thiết bị thay vì thông qua máy chủ đám mây, vì thế Apple sẽ cần tìm cần bằng giữa việc cập nhật các tính năng mới cho Siri và bảo mật quyền riêng từ cho người dùng.

iOS 17 cũng mang đến chức năng mới cho Siri nhưng rất ít

Bản cập nhật iOS 17 dự kiến ​​phát hành công khai trong tháng 9 này có rất ít chức năng Siri mới. Nhưng có một chức năng chính trên Siri đã được cập nhật và dự kiến sẽ là tiền thân của các tác vụ nhiều bước sau này trên iOS 18. ‌Siri‌ trong ‌iOS 17‌ có thể tiếp nhận và thực hiện nhiều tác vụ liên tiếp mà không cần người dùng phải kích hoạt lại. Đây là điều không có trên iOS 16 trước đây Ví dụ: bạn có thể hỏi ‌Siri‌ thời gian và tiếp theo là yêu cầu nhắn tin cho bạn bè với nội dung bạn sắp đến muộn mà không cần có hai yêu cầu riêng biệt.

ios-18-3
iOS 17 cũng mang đến chức năng mới cho Siri nhưng rất ít

Với ‌iOS 17‌, Apple cũng đang dần loại bỏ từ đánh thức “Hey”, thay vào đó giờ đây bạn chỉ cần nói “‌Siri‌” để kích hoạt trợ lý cá nhân. Việc loại bỏ “Hey” cho phép người dùng tương tác với ‌Siri‌ tự nhiên hơn và nhanh chóng hơn.

Kết luận

Apple hiện đang tuân theo một lịch trình nghiêm ngặt cho việc phát hành phần mềm của mình. Vì vậy chúng ta có thể mong chờ để được thấy bộ tính năng của iOS 18 trong Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu năm 2024.

Xem thêm Apple giới thiệu web quảng cáo Apple dùng để quảng bá các ứng dụng của riêng mình

Đừng bỏ lỡ những video hấp dẫn tại Hoàng Hà Channel

Tin mới nhất
[Từ 0h00 ngày 27/9] MỞ BÁN IPHONE 16 SERIES TẠI HOÀNG HÀ MOBILE
lich-thi-dau-cktg-2024-thumb
CKTG 2024: Vòng khời động tại Đức và lịch thi đấu
cktg-2024-thumb
Danh sách đội tuyển tham gia tranh đấu Chung kết Thế Giới 2024
Unreal Engine là gì? Giới thiệu công cụ phát triển game mạnh mẽ nhất hiện nay