ios-17-cua-apple-co-the-ngung-ho-tro-cho-iphone-x-ipad-pro-1

iOS 17 và iPadOS 17 có thể ngừng hỗ trợ cho iPhone X, iPad Pro thế hệ đầu

XEM NHANH

Một tin đồn mới cho biết phiên bản iOS 17 và iPadOS 17 sắp tới sẽ không còn hỗ trợ iPhone 8 series cùng iPhone X, iPad Pro Gen 1 và iPad Gen 5. 

iOS 17 có thể ngừng hỗ trợ cho iPhone X

Apple nổi tiếng hỗ trợ tốt những chiếc iPhone cũ với thời hạn các bản cập nhật lâu hơn nhiều so với điện thoại Android của Google, nhưng cuối cùng thì hãng cũng ngừng cập nhật chúng. Chẳng hạn, vào năm 2022, iOS 16 đã loại bỏ iPhone 6s, iPhone 7 và iPod touch khỏi danh sách hỗ trợ.

Tuy nhiên, tài khoản Twitter @Fame_G_Monsters, leaker uy tín chuyên về các bản cập nhật phần mềm của Apple, cho biết hàng loạt sản phẩm sẽ bị dừng cập nhật iOS 17 và iPadOS 17. Danh sách những sản phẩm đó bao gồm:

  • iPhone 8 (A11 Bionic)
  • iPhone 8 Plus (A11 Bionic)
  • iPhone X (A11 Bionic)
  • iPad Pro 9,7 inch thế hệ đầu tiên (A9X)
  • iPad Pro 12,9 inch thế hệ đầu tiên (A9X)
  • iPad thế hệ thứ năm (A9)

Theo danh sách trên có thể thấy một nửa số thiết bị bị loại bỏ là các mẫu iPad hoặc iPad Pro sử dụng bộ vi xử lý A9 hoặc A9X từ năm 2015. Nửa còn lại là iPhone đều sử dụng A11 Bionic từ năm 2017. Tuy nhiên, vẫn có một số thiết bị ngoại lệ gồm iPad thế hệ thứ sáu và thứ bảy sử dụng bộ xử lý A10 Fusion, iPad Pro 10,5 inch và 12,9 inch thế hệ thứ hai với chip A10X Fusion.

Vì sao Apple loại bỏ thiết bị hỗ trợ iOS 17?

Nếu tin đồn là sự thật thì việc Apple loại bỏ các thiết bị trên với iOS 17 có thể liên quan đến lỗ hổng bootrom không thể vá lại, ảnh hưởng đến chip A5 đến A11. Ngoài ra, Apple sẽ tiếp tục tung ra các bản sửa lỗi bảo mật cho iOS 16 ngay cả sau khi iOS 17 được phát hành. iOS 15 đã nhận được nhiều bản cập nhật trong năm nay để vá các lỗ hổng bảo mật lớn.

ios-17-cua-apple-co-the-ngung-ho-tro-cho-iphone-x-ipad-pro

Apple dự kiến ​​​​sẽ công bố iOS 17 trong bài phát biểu quan trọng của WWDC 2023 vào ngày 5.6 và như thường lệ, phiên bản beta đầu tiên sẽ được cung cấp cho các nhà phát triển để thử nghiệm vào cuối ngày hôm đó.

Năm ngoái, iOS 16 cũng ngừng hỗ trợ một số thiết bị, bao gồm iPhone 6s và iPhone 6s Plus, iPhone 7 và iPhone 7 Plus, iPhone SE (thế hệ 1) và iPod touch (thế hệ thứ 7).

Xem thêm: Cơ hội mua iPhone 13 Series với GIÁ SỐC chưa từng có

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Trang Amazon vô tình xác nhận chipset 3nm, cảm biến sinh học mới trên Galaxy Watch7
Apple hợp tác Meta AI
Apple và Meta có thể hợp tác cùng nhau trong dự án AI mới
Galaxy-Unpacked
Chính thức: Samsung công bố Galaxy Unpacked ngày 10/7 – nơi ra mắt Galaxy Z Fold6, Z Flip6,…
Harmony OS
Huawei thử nghiệm HarmonyOS Next, sẽ ra mắt vào cuối năm nay