ios-17-mang-den-nhieu-cai-tien-1

iOS 17 mang đến nhiều cải tiến về tìm kiếm, Dynamic Island, Trung tâm điều khiển

XEM NHANH

Thông tin iOS 17 mang đến nhiều cải tiến thú vị khiến cho cộng đồng yêu công nghệ, đặc biệt là iFan thích thú hơn bao giờ hết.

iOS 17 mang đến những cải tiến về tìm kiếm, Dynamic Island, Trung tâm điều khiển,v.v

Trước khi Apple ra mắt iOS 17 tại WWDC vào tháng 6, một nguồn ẩn danh từng chia sẻ thông tin chính xác trong quá khứ đã tiết lộ các tính năng mới tiềm năng đi kèm với bản cập nhật, bao gồm các cải tiến đối với Tìm kiếm, Đảo động, Trung tâm điều khiển, v.v.

Tính năng Trung tâm điều khiển và Tìm kiếm

Trong một bài đăng trên diễn đàn MacRumors và trên Twitter, nguồn tin cho biết chức năng tìm kiếm sẽ được cải thiện mạnh mẽ trong iOS 17, nhưng không có chi tiết cụ thể nào được đề cập. Công cụ tìm kiếm tích hợp trên iPhone giúp hiển thị thông tin trên thiết bị của bạn và trên web, với các kết quả và đề xuất được cung cấp khi bạn nhập. Bắt đầu với iOS 16, có một nút “Tìm kiếm” chuyên dụng ở cuối Màn hình chính để dễ dàng truy cập.

ios-17-mang-den-nhieu-cai-tien-3

Như đã báo cáo vào tuần trước, nguồn tin đã nhắc lại rằng iOS 17 sẽ bao gồm “những thay đổi lớn” đối với thiết kế và khả năng tùy chỉnh của Trung tâm điều khiển. Trung tâm điều khiển đã được giới thiệu với iOS 7 gần một thập kỷ trước và hầu như không thay đổi kể từ iOS 11.

Cải tiến Dynamic Island

Apple dự kiến ​​sẽ mở rộng Dynamic Island cho cả 4 mẫu iPhone 15 trong năm nay. Về phía phần mềm, nguồn tin cho biết Dynamic Island sẽ có thể “làm được nhiều hơn thế” trên iOS 17 mà không có giải thích chi tiết. Được giới thiệu trên iPhone 14 Pro vào năm ngoái, Dynamic Island hiện hiển thị các cảnh báo hệ thống như tỷ lệ phần trăm pin yếu và các cuộc gọi điện thoại đến cũng như các Hoạt động trực tiếp như các chuyến đi Uber và điểm số NBA.

ios-17-mang-den-nhieu-cai-tien-2

Nguồn tin nói thêm rằng iOS 17 sẽ bao gồm các cài đặt trợ năng tùy chỉnh mới sẽ cung cấp cho người dùng nhiều quyền kiểm soát hơn đối với giao diện người dùng của iPhone. Điều này có thể liên quan đến “Chế độ trợ năng tùy chỉnh” ẩn đã được phát hiện trong iOS 16.2 beta năm ngoái. Chế độ mới sẽ cho phép người dùng thay thế Màn hình khóa và Màn hình chính thông thường bằng các phần tử giao diện người dùng dễ tiếp cận hơn, xóa Dock, đặt các biểu tượng ứng dụng lớn hơn nhiều, v.v.

Các cải tiến đáng mong đợi khác

Các cải tiến khác mà nguồn tin mong đợi trong iOS 17 bao gồm các cài đặt bổ sung cho thông báo và màn hình luôn bật, nhiều bộ lọc Tiêu điểm hơn, cải tiến chìa khóa ô tô trong ứng dụng Wallet, các bản cập nhật cho ứng dụng Máy ảnh và Sức khỏe cũng như một số lượng đáng kể khung ARKit mới. Apple cũng chuẩn bị ra mắt tai nghe AR/VR được đồn đại từ lâu vào cuối năm nay. Nguồn tin cho biết Apple cũng đang xem xét cho phép các widget Màn hình chính tương tác .

Nhìn chung, nguồn tin cho rằng iOS 17 tập trung vào cải thiện hiệu suất và độ ổn định. Do đó, họ kiên quyết rằng bản cập nhật sẽ vẫn tương thích với iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X, trái với tin đồn trước đó .

Tuy nhiên, vẫn còn phải xem liệu tất cả các thông tin về sự cải tiến này có được chứng minh là chính xác hay không.

Apple dự kiến ​​​​sẽ công bố iOS 17 trong bài phát biểu quan trọng của WWDC 2023 vào ngày 5 tháng 6 và như thường lệ, phiên bản beta đầu tiên sẽ được cung cấp cho các nhà phát triển để thử nghiệm vào cuối ngày hôm đó. Và phiên bản beta công khai đầu tiên có thể sẽ được phát hành vào tháng Bảy. Hãy cùng chờ xem nhé!

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: iPhone 14 và iPhone 14+ có đáng mua?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
CHƯƠNG TRÌNH BẢO HÀNH PREMIUM DÀNH CHO ĐIỆN THOẠI XIAOMI 14T/XIAOMI 14T PRO
Hướng dẫn xây dựng nhân vật trong Baldur’s Gate 3: Từ kỹ năng đến trang bị
Geometry-Dash-Meltdown
Top 5 bản nhạc nền hay nhất trong Geometry Dash Meltdown
Hướng dẫn 6 cách nạp xu TikTok siêu đơn giản