ios-17-khien-moi-trai-nghiem-tot-hon-tru-viec-nhan-tin-voi-nguoi-dung-android

iOS 17 khiến mọi trải nghiệm tốt hơn, trừ việc nhắn tin với người dùng Android

XEM NHANH

Trong số các tính năng mới trong iOS 17 trên iMessage, có lẽ trải nghiệm trò chuyện của người dùng iPhone với Android sẽ là ngoại lệ vì kém đi. 

Trên iOS mới, có những thay được áp dụng đối với iMessage nhằm cải thiện trải nghiệm của người dùng iPhone khi họ trò chuyện nhóm với những người dùng khác, bao gồm cả những người sử dụng Android. Với bản cập nhật mới, người dùng iPhone giờ đây có thể chỉnh sửa tin nhắn, trả lời chủ đề và gửi ảnh với chất lượng tối đa, ngay cả khi có người dùng Android trong nhóm. Tuy nhiên vẫn còn nhiều điểm chưa hoàn thiện, mà có lẽ ảnh hưởng trực tiếp đến người dùng Android.

Chỉnh sửa tin nhắn

Tính năng này chỉ dành riêng cho người dùng iPhone trên văn bản nhóm. Bạn sẽ có thể gửi văn bản màu xanh lục đó và chỉnh sửa, nhưng bất kỳ người dùng Android trong cuộc trò chuyện sẽ vẫn chỉ nhìn thấy văn bản gốc. Các câu trả lời cho chuỗi tin nhắn sẽ không xuất hiện được sắp xếp chính xác nếu chúng tham gia vào cuộc trò chuyện nhóm với người dùng iMessage. Nói tóm lại là tất cả người dùng iPhone trong cuộc trò chuyện sẽ thấy sự thay đổi tin nhắn, còn người dùng Android thì không.

ios-17-khien-moi-trai-nghiem-tot-hon-tru-viec-nhan-tin-voi-nguoi-dung-android-2 ios-17-khien-moi-trai-nghiem-tot-hon-tru-viec-nhan-tin-voi-nguoi-dung-android-1

Gửi ảnh và video chất lượng cao hơn

Có lẽ vấn đề lớn nhất với MMS là nó có giới hạn kích thước tệp nhỏ này. Nó không được tạo ra để gửi những hình ảnh hiện đại được chụp bằng máy ảnh của điện thoại thông minh và những hình ảnh đó được nén. Với video, điều này còn tồi tệ hơn. Nếu bạn quay video 4K 60fps dài một phút bằng iPhone của mình và gửi nó qua MMS, người ở đầu dây bên kia hầu như không thể nhận được video hoàn chỉnh. Chất lượng càng cao và video càng dài thì càng bị nén.

Khi gửi ảnh trong iOS 17, ảnh sẽ đến đầu bên kia, tới người dùng iPhone trong cuộc trò chuyện nhóm, ở chất lượng đầy đủ. Tuy nhiên tương tự, chỉ người dùng iPhone mới nhận được ảnh đầy đủ chất lượng, còn người dùng Android thì không. Đã có người dùng thử nghiệm gửi hình ảnh có kích thước 4032×3024 và có dung lượng 2.02 MB, đi thì điện thoại Android chỉ nhận được hình ảnh có kích thước 2048×1536 và dung lượng 725 KB.

ios-17-khien-moi-trai-nghiem-tot-hon-tru-viec-nhan-tin-voi-nguoi-dung-android

Sự chênh lệch càng đáng chú ý hơn với video. Một video 4K 60 khung hình/giây dài khoảng 21 giây và có dung lượng 157 MB được gửi đi. iPhone đã nhận được video 720p 30 khung hình/giây có dung lượng 17.9 MB, chất lượng giống như video được nén nếu bạn gửi qua iMessage. Còn Vvideo mà điện thoại Android nhận được đã được nén thành 293KB. Nó có độ phân giải 176×144 với tốc độ khung hình 10 khung hình/giây.

Tóm lại, những thay đổi được thực hiện đối với iMessage trong iOS 17 có thể cải thiện trải nghiệm của người dùng iPhone. Nhưng nó phải trả giá bằng chi phí của người dùng Android. Vẫn còn phải xem liệu Apple có giải quyết vấn đề này và cung cấp trải nghiệm tốt hơn cho người dùng Android trong tương lai hay không.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Một tính năng trên iPhone giúp cải thiện nghe gọi qua FaceTime!!!

Tin mới nhất
RobotaAI
Robot AI có kích thước bằng người: Có thể xử lý các nhiệm vụ và nói chuyện, ra mắt vào năm 2025
Huawei-Pura-70-Ultra
Huawei Pura 70 Ultra ra mắt: Camera thò thụt độc lạ với cảm biến 1 inch, giá từ 35 triệu
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay