ios-17-cho-phep-iphone-cai-dat-ung-dung-tu-ben-thu-ba-1

iOS 17 cho phép iPhone cài đặt ứng dụng từ bên thứ ba?

XEM NHANH

Trước đây, Apple rất hạn chế về việc cho phép các ứng dụng của bên thứ ba. Tuy nhiên, Apple sắp mở cửa cho ứng dụng bên ngoài trên iOS 17. 

iOS 17 cho phép iPhone cài đặt ứng dụng từ bên thứ ba?

Kể từ khi iPhone ra, Apple đã phản đối việc sideloading (cài đặt các ứng dụng không được Apple xác thực) trên các thiết bị của mình. Apple đã tuyên bố rằng sideloading sẽ “làm suy yếu các biện pháp bảo vệ quyền riêng tư và bảo mật”, đó cũng là lý do Apple từ chối kích hoạt tính năng này.

ios-17-cho-phep-iphone-cai-dat-ung-dung-tu-ben-thu-ba

Tuy nhiên điều đó có thể sẽ sớm thay đổi. Theo Mark Gurman, Apple trong iOS 17 sẽ lần đầu tiên cho phép người dùng iPhone tải xuống các ứng dụng được lưu trữ bên ngoài App Store chính thức của hãng. Rất nhiều tín đồ công nghệ tò mò Apple sẽ xử lý việc này như thế nào. Những thay đổi này sẽ được giới thiệu tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu WWDC của Apple.

Trong một báo cáo vào tháng 12.2022, Gurman cho biết Apple đang xem xét thực hiện các yêu cầu bảo mật như xác minh, một quy trình mà hãng có thể tính phí thay vì thu tiền từ việc bán ứng dụng. Apple có một hệ thống xác minh trên máy Mac cho phép người dùng được an toàn trong khi cấp cho họ quyền truy cập vào các ứng dụng bên ngoài Mac App Store.

Vì sao Apple lại mở cửa với ứng dụng ngoài?

Ngoài ra hãng sẽ chạy gói cài đặt trực tiếp như Android. Đây là lần đầu tiên Apple cho phép cài đặt bên ngoài ở mức độ “thả cửa” như vậy. Tuy nhiên không phải Apple tự dưng dễ tính, mà là công ty chỉ đang đáp ứng Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) của Liên minh châu Âu, dự kiến áp dụng từ 2024, nếu không muốn bị phạt tới 20% doanh thu toàn cầu. Ngoài ra, luật DMA có thể sẽ khiến Apple phải thực hiện hàng loạt thay đổi, không chỉ với App Store‌ mà còn ở các ứng dụng khác như Messages, FaceTime, Siri.

ios-17-cho-phep-iphone-cai-dat-ung-dung-tu-ben-thu-ba-2

Theo các chuyên gia, Apple còn có thời gian cho đến tháng 3.2024 để thay đổi nhằm tuân thủ các điều luật mới của EU, do đó, tính năng trên có thể sẽ không xuất hiện ở các phiên bản đầu tiên của ‌iOS 17‌. Còn iOS 17 sắp ra mắt có thể chỉ tạo cơ sở đầu tiên cho sideloading.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: iPhone 14 và iPhone 14+ có đáng mua?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
ket-qua-slovakia-va-ukraine-thumb
Kết quả Slovakia và Ukraine: Màn lội ngược dòng ngoạn mục
Haunted Dorm: Bí ẩn những linh hồn ám ảnh ký túc xá
game-v-rising-thumb
Đánh giá V Rising – Một trong những game đỉnh của năm
haven-valorant
Tên gọi các vị trí trọng điểm trên map Haven trong Valorant