iOS 16 phát hiện AirPods giả

Apple đã căng: iOS 16 bổ sung cảnh báo khi phát hiện AirPods “pha-ke”

XEM NHANH

Nhiều năm qua các loại AirPods giả đã xuất hiện tràn lan trên thị trường. Điều này cũng ảnh hưởng không nhỏ đến doanh số của sản phẩm AirPods chính hãng. Bây giờ, Apple sắp ra mắt iOS 16 có tính năng phát hiện AirPods giả và gửi cảnh báo.

iOS 16 có thể gửi cảnh báo khi phát hiện AirPods giả

Các mẫu tai nghe giả có kiểu dáng giống hệt, thậm chí nó có thể kết nối tự động với iPhone và một số tính năng y như hàng chính hãng. Nhưng có vẻ Apple quyết định sẽ không để những mẫu tai nghe giả được tiếp tục bán tràn lan trên thị trường nữa. Theo 9to5Mac, việc Apple phát hành iOS 16 RC trên bản cho các nhà phát triển là giải pháp cho vấn đề AirPods giả này.

iOS 16 phát hiện AirPods giả

Với bản cập nhật mới, iPhone và iPad sẽ cảnh báo người dùng khi họ ghép nối AirPods giả. Những tai nghe này không được xác minh là AirPods chính hãng và sẽ không hoạt động như mong đợi. Ngoài ra, nút “Tìm hiểu thêm” sẽ chuyển hướng người dùng đến một bài viết hỗ trợ trên trang web của Apple chi tiết về cách xác định AirPods chính hãng. Cuối cùng, người dùng chỉ có tùy chọn “Không kết nối”.

iOS 16 phát hiện AirPods giả

Tuy nhiên, ít nhất đến thời điểm hiện tại, không có dấu hiệu nào cho thấy Apple sẽ chặn tất cả những chiếc AirPods nhái này hoạt động với iPhone và iPad. Tính năng này sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động của các tai nghe không dây bên thứ ba. Nó được phát triển để cảnh báo cho riêng AirPods giả. Cùng đợi đến ngày ra mắt của iOS vào 12 tháng 9 để xem tính năng này hoạt động như thế nào nhé.

Trên đây là thông tin iOS 16 phát hiện AirPods giả. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

” Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất”

 Xem thêm: Cơ hội mua iPhone 13 series với GIÁ SỐC chưa từng có tại Hoàng Hà Mobile

Tin mới nhất
tft-tactic-1
Đấu trường chân lý (TFT Tactic) đã có thể tải ngay trên các nền tảng IOS, Android
tao-tk-steam
Hướng dẫn tạo tài khoản steam đơn giản, nhanh chóng
dang-ky-steam
Cách đăng ký, tạo tài khoản Steam 2024 qua từng bước đơn giản
Tổng hợp các tựa game chơi miễn phí online tại Y8