iOS16jailbreak

iOS 16 đã bị jailbreak thành công

XEM NHANH

Mới đây, một nhóm phát triển phần mềm gồm hai thành viên Mineek và Nebula đã phát hành palera1n – công cụ giúp người dùng jailbreak các thiết bị iPhone, iPad và iPod. Đáng chú ý, palera1n đã có thể bẻ khóa thành công iOS 16 – phiên bản phần mềm mới chỉ được Apple phát hành cách đây 3 tháng.

Cụ thể hơn, palera1n hoạt động dựa trên cơ chế checkm8. Đây là một lỗ hổng được phát hiện vào năm 2019, từng được các lập trình viên tận dụng để tạo ra những công cụ jailbreak iOS 13 và 14 (checkra1n, Odyssey hay unc0ver). Trên thực tế, các phiên bản cập nhật của Apple dường như không thể vá được lỗ hổng checkm8. Vậy nên, việc palera1n có thể tương thích với bản dựng iOS cao hơn, chẳng hạn như iOS 17 hay 18, là hoàn toàn khả thi.

ios16

Theo lập trình viên Mineek, palera1n hiện hỗ trợ các thiết bị sử dụng từ iOS 15.0 đến iOS 16.2. Dẫu vậy, danh sách thiết bị được hỗ trợ lại không nhiều, đa phần trong số đó đã cũ và tính tương thích phần mềm không cao. Đối với iPhone là các thiết bị từ iPhone 5S đến iPhone X. Còn đối với iPad là các thiết bị iPad Gen 5, 6, 7; iPad Pro 2016 và iPad Pro 2017.

Tạm kết

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Tin mới nhất
don-rac-may-tinh
6 cách dọn rác máy tính “thần tốc” chỉ trong nháy mắt
tai-nghe-akg
Tìm hiểu về công nghệ âm thanh trên tai nghe AKG
Bộ sưu tập Avatar nam cô đơn
Hình nền tiền 500k – sắc nét, tải miễn phí