ios-16-6-va-ipados-16-6-beta-5-cap-nhat-cac-ban-va-bao-mat-1

iOS 16.6 và iPadOS 16.6 beta 5 cập nhật các bản vá bảo mật

XEM NHANH

Vào ngày 11/7, Apple chính thức tung ra bản beta thứ 5 dành cho các bản cập nhật iOS 16.6 và iPadOS 16.6. Phiên bản này dành cho các nhà phát triển nhằm mục đích thử nghiệm.

Đăng ký trải nghiệm

Apple đã mở đăng ký cho các nhà phát triển tham gia bản beta thử nghiệm của hệ điều hành iOS/iPadOS 16.6. Để tham gia, người dùng có thể truy cập vào phần Cài đặt trên thiết bị của mình, sau đó chọn Cập nhật phần mềm và bật tùy chọn Cập nhật Beta. Tuy nhiên, để tải xuống và cài đặt bản beta, người dùng phải sở hữu một tài khoản nhà phát triển Apple ID.

ios-16-6-va-ipados-16-6-beta-5-cap-nhat-cac-ban-va-bao-mat-3

Dựa trên phiên bản thử nghiệm có thể thấy được iOS/iPadOS 16.6 chắc chắn sẽ đưa ra tính năng Contact Key Verification cho iMessage, một tính năng được thiết kế để bảo vệ sự riêng tư và an toàn thông tin của người dùng. Tính năng này cho phép chủ sở hữu thiết bị Apple xác minh được đối tượng mà họ đang trao đổi thông tin có thể qua tin nhắn, video, văn bản,… đảm bảo rằng cuộc trò chuyện không bị giả mạo hoặc đe dọa đánh cắp bởi hacker. Đây là một bước đáng chú ý của Apple trong việc tăng cường bảo mật cũng như tập trung vào việc cải thiện trải nghiệm người dùng trên các thiết bị của mình.

5 tính năng mới iOS 16.6 sẽ mang đến cho iPhone của bạn

Chi tiết về các tính năng mới có trong bản beta thứ 5 của hệ điều hành iOS/iPadOS 16.6 vẫn chưa được tiết lộ gì thêm. Tuy nhiên, nhiều khả năng đây chỉ là một bản cập nhật nhỏ, tập trung vào việc sửa các lỗi còn tồn đọng trên phiên bản trước đó. Các bản cập nhật nhỏ như thế này thường không đem lại nhiều tính năng mới cho người dùng nhưng lại giúp cải thiện trải nghiệm sử dụng thiết bị, tăng cường tính ổn định và bảo mật cho hệ thống. Việc cập nhật định kỳ trở thành một phần quan trọng trong việc duy trì tính năng và hiệu suất của các thiết bị di động, hỗ trợ người dùng có được trải nghiệm tốt nhất.

Xác minh khóa liên hệ iMessage

Apple đã giới thiệu tính năng Xác minh khóa liên hệ iMessage, một tính năng mới thu hút sự quan tâm của rất nhiều người dùng Apple.

Tính năng này được thiết kế để bảo vệ tối đa cho các đối tượng đặc thù chẳng hạn như nhà báo, nhà hoạt động nhân quyền, các quan chức chính phủ trước các cuộc tấn công của hacker. Nó cho phép xác minh chính xác danh tính của đối tượng đang trao đổi thông tin với người dùng. Trong các cuộc trò chuyện được bật tính năng Xác minh khóa liên hệ, người dùng sẽ được cảnh báo nếu có bất kỳ ai đang nghe lén cuộc trò chuyện của mình.

Truy cập iCloud trên hầu hết các thiết bị

Người dùng có thể truy cập dữ liệu iCloud của mình trên hầu hết các thiết bị.

Với bản cập nhật iOS 16.6, Apple đang tăng cường bảo mật cho iCloud. Trong phiên bản sắp tới, khi người dùng đăng nhập vào tài khoản iCloud trên máy tính Windows, họ sẽ nhận được một thông báo trên iPhone nếu hai thiết bị không kết nối với cùng một mạng Wi-Fi. Nếu người dùng muốn đăng nhập bằng mã xác minh, iPhone sẽ yêu cầu cả hai thiết bị phải kết nối với cùng một mạng. Mặc dù điều này có thể gây khó chịu cho một số người, nhưng đây là một cách để tăng cường bảo mật dữ liệu người dùng.

ios-16-6-va-ipados-16-6-beta-5-cap-nhat-cac-ban-va-bao-mat-2

Apple Pay Later sắp ra mắt

Bạn nhớ tính năng Apple Pay Later mà Apple giới thiệu vào năm 2022 không? Đó là một trong những công bố lớn nhất của hãng trong lĩnh vực tài chính. Tính năng này cho phép khách hàng ở Mỹ đáp ứng đủ các tiêu chuẩn có thể chia giao dịch mua sắm thành 4 khoản thanh toán bằng nhau trong vòng 6 tuần mà không bị tính lãi suất hoặc phí. Nó sẽ được tích hợp vào ứng dụng Wallet và sẵn có để mua sắm trực tuyến cũng như trong các ứng dụng trên iPhone và iPad.

Biểu tượng Beats Studio Buds+ mới

Phiên bản iOS 16.6 sẽ mang đến cho người dùng tai nghe Beats Studio Buds+ một biểu tượng mới độc đáo. Thay biểu tượng chung chung cho tai nghe Beats Studio Buds sẽ là các biểu tượng có màu đen, vàng, ngà và trong suốt sẽ xuất hiện trên màn hình. Sự thay đổi này có thể đem lại nhiều góc nhìn thú vị cho nhiều người dùng.

Tùy chọn khóa khôi phục mới

iOS 16.6 sẽ cung cấp cho bạn một tùy chọn mới về cách xác thực và khôi phục tài khoản. Sau khi hoàn tất cài đặt, Apple sẽ cung cấp cho bạn một mã gồm 28 ký tự để giữ an toàn. Nếu bạn quên tài khoản của mình, mã này sẽ giúp bạn đăng nhập trở lại. Trên iOS 16.6, nếu iPhone của bạn bị khóa, bạn sẽ thấy một số tùy chọn mới hiển thị, chẳng hạn như Enter Recovery Key Later, Don’t Have Recovery Key? và Try Again Later.

ios-16-6-va-ipados-16-6-beta-5-cap-nhat-cac-ban-va-bao-mat-4

Tạm kết

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: Tổng hợp sự kiện WWDC 2023 của Apple

Tin mới nhất
anh-avatar-dep-cho-con-gai-ngau
Hình ảnh Avatar nữ – Hình đại diện cute, cá tính nhất cho nữ
anh-simmy
Top những hình ảnh Simmy cute, dễ thương nhất
dien-thoai-cao-cap
Top 10 điện thoại cao cấp nhất hiện nay
cach-tai-clip-tren-facebook
Những cách tải clip trên Facebook về điện thoại, máy tính chi tiết