ios-16-2-trien-khai-gioi-han-thoi-gian-10-phut-cho-airdrop-tren-toan-cau

iOS 16.2 triển khai giới hạn thời gian 10 phút cho AirDrop trên toàn cầu

XEM NHANH

Bản phát hành iOS 16.2 của Apple sẽ bổ sung thêm giới hạn thời gian 10 phút trên phạm vi toàn cầu sau khi giới thiệu ở Trung Quốc trên iOS 16.1.1 trước đó. 

Hiện tại, AirDrop có ba tùy chọn: “Tắt nhận”, “Chỉ danh bạ” và “Mọi người”. Tùy chọn “Mọi người” hiện tại cho phép người dùng nhận tệp và ảnh từ tất cả những người dùng iPhone khác ở gần bằng AirDrop, nhưng trong iOS 16.2, tùy chọn này sẽ thay đổi thành “Mọi người trong 10 phút”, sau đó trở về chế độ “Chỉ danh bạ”.

ios-16-2-trien-khai-gioi-han-thoi-gian-10-phut-cho-airdrop-tren-toan-cau-1

Theo Apple, họ làm điều này để tránh những nội dung spam khi ở khu vực công cộng như quán cà phê, sân bay, khu mua sắm. Tính năng này đã được Apple đem đến thị trường Trung Quốc trước đó ở phiên bản iOS 16.1.1, nhằm ngăn người lạ gửi nội dung mục đích công kích cá nhân, chống đối, quấy rối,… qua AirDrop.

Apple đã thực hiện thay đổi trước khi các cuộc biểu tình ở Trung Quốc bắt đầu. Nó cũng không thông báo về sự thay đổi khi nó lần đầu tiên được đưa ra, cũng như không đưa ra bất kỳ tuyên bố công khai nào đến người dùng cho đến khi nó nói rằng nó đang triển khai sự thay đổi trên toàn thế giới.

ios-16-2-trien-khai-gioi-han-thoi-gian-10-phut-cho-airdrop-tren-toan-cau-2

Trong quá khứ, người biểu tình đã sử dụng tính năng này để kích động biểu tình. Ví dụ: vào năm 2019, người dân ở Hồng Kông được cho là đã sử dụng AirDrop để phân phát các tờ rơi kỹ thuật số về dự luật dẫn độ.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Tin mới nhất
xiaomi-band-9
Xiaomi Band 9 nhận được thêm nhiều chứng nhận, báo hiệu thời gian ra mắt đang đến gần
Cùng Tìm hiểu về tiêu chuẩn GAP là gì?
anh-zoro
Top 90 Hình Ảnh Zoro Ngầu Nhất, Siêu Đẹp Đặt Làm Hình Nền
kinh-nghiem-mua-android-tv-box-9
Kinh nghiệm chọn mua Android TV Box sử dụng trong gia đình