ios-15-1

iOS 15 của Apple sẽ “học tập” tính năng nào của Android 12?

XEM NHANH

Tuần trước, Google đã công bố hệ điều hành Android 12 tại hội nghị Google I/O. Sắp tới tại sự kiện WWDC, Apple cũng sẽ công bố iOS 15. Liệu Apple có đưa những tính năng mới của Android 12 lên iOS 15?

Giao diện người dùng mới

Người dùng Android đang nhận được bản cập nhật giao diện lớn nhất từ ​​trước đến nay với tên gọi Material You. Với tiêu chí “Cá nhân hóa sâu sắc”, phiên bản này có cấu hình cực cao.

Ví dụ: khi bạn chọn hình nền, Android 12 sẽ xác định màu nào là chủ đạo và sau đó áp dụng màu này cho thông báo, màn hình khóa, điều khiển âm lượng, tiện ích…

ios-15-2

Hệ thống widget được cải tiến

Widget đã là một phần của Android trong suốt thời gian qua. Còn với Apple thì phải đến iOS 14, người dùng mới có thể thêm widget vào Màn hình chính. Các widget trên iOS 14 trông rất tuyệt nhưng bạn không thể di chuyển chúng đến vị trí khác.

Với Android 12, các widget giờ đây lớn hơn và thiết kế bắt mắt hơn. Ví dụ: khi bạn di chuyển một widget đến một vị trí khác trên màn hình chính thì nó sẽ tự thay đổi màu nền sao cho đống nhất với hình nền.

Trung tâm điều khiển và Trang tổng quan về quyền riêng tư

Trung tâm điều khiển mới có các nút chuyển đổi thiết kế tròn giúp xem và truy cập dễ dàng hơn. Với tính năng Trang tổng quan về quyền riêng tư, bạn có thể quản lý tất cả các quyền ứng dụng thuận tiện hơn. Trước đó, Apple đã cho người dùng biết ứng dụng nào đang thu thập thông tin. Tuy nhiên, Google đã giới thiệu một phiên bản cải tiến hơn cho phép người dùng tắt quyền truy cập của ứng dụng một cách nhanh chóng. Thay vì vào Cài đặt, với Android 12, bạn có thể tắt quyền truy cập ứng dụng bằng các nút chuyển đổi ngay tại Trung tâm điều khiển.

ios-15-3

Có gì mới trên iOS 15?

Mặc dù Apple có thể học tập một hoặc hai tính năng mới của Android 12 nhưng thực tế Android 12 mới là bản cập nhật này đang bổ sung các tính năng mà Apple đã có từ lâu.

Còn iOS 15 dự kiến ​​sẽ thiết kế lại màn hình khóa với phần thông báo mới. Bên cạnh đó, nó cũng sẽ cập nhật iMessage và tập trung nâng cấp quyền riêng tư.

Hãy để lại ý kiến cá nhân ở phần bình luận và cũng đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Trước khi bán iPhone ĐỪNG QUÊN thực hiện các bước sau!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
CHƯƠNG TRÌNH BẢO HÀNH PREMIUM DÀNH CHO ĐIỆN THOẠI XIAOMI 14T/XIAOMI 14T PRO
Hướng dẫn xây dựng nhân vật trong Baldur’s Gate 3: Từ kỹ năng đến trang bị
Geometry-Dash-Meltdown
Top 5 bản nhạc nền hay nhất trong Geometry Dash Meltdown
Hướng dẫn 6 cách nạp xu TikTok siêu đơn giản