iOS-15-phat-hanh-1

iOS 15 chính thức được phát hành, cập nhật ngay thôi !!!

XEM NHANH

Đúng 0h ngày 21/09, Apple đã chính thức phát hành iOS 15 và iPadOS 15. Kể từ tháng 6, hãng đã liên tục tung ra các bản beta để người dùng trải nghiệm thử. Phiên bản chính thức này có mã bản dựng 19A346 và có dung lượng khoảng 5 – 6GB.

iOS 15 có thêm tính năng gì mới?

iOS 15 có khoảng 16 cải tiến lớn cho FaceTime, Tin nhắn và Memoji, Ảnh, Sức khỏe, Thời tiết, Siri, Chế độ tập trung, Thông báo, Bản đồ, Safari, Ví, Văn bản trực tiếp, Spotlight,  Quyền riêng tư, iCloud+ và Trợ năng.

Bản cập nhật này cũng có thêm một tính năng mới gọi là Focus. Nó giúp người dùng tùy chỉnh tính năng Không làm phiền (Do not disturb) trước đây. Bạn có thể chia giờ làm việc, giờ cá nhân… và mỗi giờ bạn sẽ quyết định xem ai được liên lạc cho bạn, app nào được gửi thông báo đến bạn.

iOS-15-phat-hanh-2

iOS 15 tập trung nâng cấp, tăng cường chất lượng giúp người dùng không bị gián đoạn kết nối khi đang FaceTime. Chế độ xem lưới, chế độ dọc cho video và sử dụng công nghệ Âm thanh không gian – Spatial Audio cho các cuộc gọi ‌FaceTime‌ có trải nghiệm như trong đang cùng một căn phòng. Ngoài ra còn có các tính năng mới bao gồm SharePlay, xóa phông, cho phép người dùng nền tảng khác tham gia Facetime bằng đường dẫn chia sẻ.

Messages trong ‌iOS 15‌ có các cách mới để chia sẻ hình ảnh, nhạc, podcast, các bài báo của Apple News… iCloud+ cũng mang tới tính năng bảo mật mới như Hide my Email, HomeKit Security Camera, Private Relay…

Một trong những thay đổi đáng kể nhất đó là Safari với giao diện được thiết kế mới, bổ sung thêm nhiều tính năng giúp cải thiện thói quen duyệt web. Ngoài ra, bạn còn có thể trải nghiệm Live Text, một tính năng cho phép iPhone quét văn bản từ hình ảnh, sao chép và dán nó vào bất cứ đâu. Bàn phím của iOS 15 cũng đã hỗ trợ gõ VNI, VIQR và thao tác vuốt cho Tiếng Việt.

iOS-15-phat-hanh-3

Hướng dẫn cập nhật iOS 15 và iPadOS 15

Apple cho biết toàn bộ thiết bị cập nhật lên iOS 14 và iPadOS 14 đều được hỗ trợ cập nhật lên iOS 15 và iPadOS 15. Với iPhone  từ iPhone 6S trở lên còn với iPad thì từ iPad 5, iPad mini 4, iPad Air 2 trở lên và tất cả phiên bản iPad Pro. Đặc biệt, cả iPod thế hệ thứ 7 cũng được hỗ trợ.

Việc cập nhật lên iOS 15 và iPadOS 15 khá đơn giản. Bạn chỉ cần truy cập vào Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phầm mềm rồi tiến hành tải về và cài đặt.

iOS-15-phat-hanh-4

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Ra mắt iPhone 13, Apple “khai tử” iPhone 12 Pro, Pro Max và XR??

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
tro-choi-danh-dan-1
Magic Tiles 3 – Trò chơi đánh đàn piano thử thách tốc độ cảm âm của bạn
hoa-qua-noi-gian
Cách chơi Hoa Quả Nổi Giận trên điện thoại
game-xay-cau
Top 20 game xây cầu mới nhất 2024
tai-game-pc-thumb
Top 5 game PC miễn phí offline hay nhất bạn phải thử tải ngay