ios-14-5-ra-mat-vao-tuan-toi-tang-cuong-bao-mat-va-ho-tro-mo-khoa-du-deo-khau-trang

iOS 14.5 ra mắt vào tuần tới, tăng cường bảo mật và hỗ trợ mở khóa dù đeo khẩu trang

XEM NHANH

iOS 14.5 sẽ ra mắt vào tuần tới sau bản beta được ra mắt vào tháng Hai. Bản cập nhật mới nhất này sẽ mang đến vô số tính năng mới thú vị.

iOS 14.5 có nhiều tính năng mới thú vị

Apple đã làm việc trên phiên bản hệ điều hành di động tiếp theo trong nhiều tháng nay và nó gần như đã sẵn sàng trình làng. Sau sự kiện “Spring Loaded” diễn ra rạng sáng 21/4, Apple thông báo sẽ phát hành iOS 14.5 và iPadOS 14.5 trong tuần tới. Tương tự như vậy, watchOS 7.4 và macOS 11.3 cũng sẽ ra mắt vào cùng thời điểm.

ios-14-5-ra-mat-vao-tuan-toi-tang-cuong-bao-mat-va-ho-tro-mo-khoa-du-deo-khau-trang-1
iOS mới có thể ra mắt vào tuần tới

Theo dự kiến, AirTags sẽ được bán vào ngày 30 tháng 4 và sẽ chỉ hoạt động với các thiết bị chạy iOS 14.5 trở lên. Cùng với hỗ trợ AirTag, nó yêu cầu các nhà phát triển phải xin phép theo dõi người dùng để nhắm mục tiêu quảng cáo. Tính năng này từng vấp phải sự phản đối gay gắt từ Facebook vì ảnh hưởng đến các doanh nghiệp quảng cáo.

Những tính năng khác trên iOS 14.5

Bên cạnh đó, sự cải tiến lớn nhất trên phiên bản này chính là mở khóa iPhone của mình qua Apple Watch, do đó tránh phải nhập mã pin hoặc tháo khẩu trang và đeo lại. iOS 14.5 cũng giới thiệu tính năng thay đổi giọng nói của Siri và các tùy chọn tông màu da mới cho một số biểu tượng cảm xúc.

ios-14-5-ra-mat-vao-tuan-toi-tang-cuong-bao-mat-va-ho-tro-mo-khoa-du-deo-khau-trang-2
iOS mới hỗ trợ mở khóa Face ID dễ dàng

Siri trên iOS mới sẽ đọc tên người gọi, để bạn có thể quyết định trả lời hay từ chối mà không cần nhấn nút. iOS 14.5 cũng cho phép người dùng thông báo vụ tai nạn trên đường qua Apple Maps và nhiều tính năng thú vị khác. Theo dự kiến, iOS 14.5 sẽ hỗ trợ iPhone 6S ra mắt từ năm 2015 trở lên và ra mắt tuần tới.

Tạm kết

Bạn có trông ngóng cập nhật iOS sắp ra mắt này không? Hãy để lại comment dưới phần bình luận và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

 

Tin mới nhất
Tổng hợp 100 mẫu bìa Word đẹp miễn phí mới nhất – tải miễn phí
hype-la-gi
Hype là gì? Reseller làm thế nào để thu nhiều lợi nhất từ Hype?
outline-la-gi
Outline là gì? Quy trình lên outline cho bài viết chuẩn SEO
cvc-la-gi
Mã CVV/CVC là gì? Chức năng, cách sử dụng và lưu ý