ios 11 3

Hệ điều hành iOS 11 có thể tự động xóa và giải phóng bộ nhớ trên thiết bị Apple

XEM NHANH

Một tính năng mới đã được bổ sung trên hệ điều hành iOS 11. Đó chính là tính năng tự động xóa ứng dụng mà bạn không cần dùng nhưng vẫn giữ lại dữ liệu.

Tính năng mới giúp giải phóng bộ nhớ trên thiết bị

Bộ nhớ luôn là “nỗi ám ảnh” của người dùng iPhone. Để giải quyết điều này, Apple đã bổ sung một công cụ mới giúp người dùng giải phóng dung lượng. Tính năng này gọi là Offload Unused Apps. Khi bộ nhớ trong gần sắp hết dung lượng lưu trữ, nó sẽ tự phân tích, gỡ bỏ những ứng dụng vốn người dùng ít mở.

ios 11 1

Tính năng Offload Unused Apps

Các ứng dụng bị gỡ sẽ có biểu tượng màu xám, bạn có thể chạm vào chúng để tải lại nếu cần sử dụng trong tương lai. Khi được kích hoạt, tính năng sẽ hoạt động trong nền iOS. Tính năng này cũng gần giống như trên iOS 9 mà Apple đã từng phát hành nhưng chỉ gỡ tạm thời ứng dụng rồi cài lại sau khi nâng cấp hệ điều hành.

ios 11 2

Một số tính năng mới trên iOS 11

Ngoài ra, Apple cũng cung cấp thêm một số tính năng hữu ích khác. Trong phần quản lý bộ nhớ, người dùng có thể lưu hình ảnh lên iCloud, xóa hình trong iPhone, iPad. Điều này cũng giúp giải phóng bộ nhớ, hoặc tự động xóa cuộc trò chuyện hơn 1 năm trong Messages.

iOS 11 đang được phát hành dưới dạng Developer Preview dành cho lập trình viên. Dự kiến bản thử nghiệm Public Beta sẽ ra mắt vào cuối tháng này. Bản chính thức sẽ được phát hành vào mùa thu năm nay.

Tin mới nhất
Samsung-Galaxy-Fit3
Samsung Galaxy Fit3 nâng cấp ấn tượng so với thế hệ tiền nhiệm
galaxy-a35-galaxy-a55
So sánh Galaxy A35 và Galaxy A55 5G: Chênh nhau gần 2 triệu nên mua máy nào?
galaxy-fit3
Đánh giá Samsung Galaxy Fit3: Đồng hồ thông minh giá rẻ thế hệ mới
cam-bien-sieu-am
Cảm biến siêu âm là gì? Ứng dụng của cảm biến siêu âm