internet-explorer-bi-dung-hoat-dong-1

Internet Explorer chính thức bị dừng hoạt động vĩnh viễn

XEM NHANH

Internet Explorer mới đây đã chính thức bị Microsoft cho dừng hoạt động vĩnh viễn. Người dùng giờ đây khi truy cập vào trình duyệt này sẽ được điều hướng sang Microsoft Edge tân tiến và hiện đại hơn.

Internet Explorer chính thức bị dừng hoạt động vĩnh viễn

Cụ thể vào ngày 14/2 vừa qua, Microsoft đã đưa ra thông báo rằng họ sẽ vô hiệu hóa vĩnh viễn trình duyệt Internet Explorer của mình. Người dùng khi bấm vào trình duyệt này sẽ không thể sử dụng được nữa mà sẽ được chuyển hướng sang trình duyệt Microsoft Edge. Điều này sẽ được áp dụng trên một số phiên bản Windows 10.

internet-explorer-bi-dung-hoat-dong-2

Người đại diện của Microsoft đã nói rằng: “Nhiều website hiện nay không còn hỗ trợ Internet Explorer, Microsoft Edge mang đến trải nghiệm duyệt web hiện đại, nhanh chóng và bảo mật hơn mà vẫn có thể mở được nhiều trang web cổ vốn cần đến Internet Explorer”

Quay ngược trở lại tròn 20 năm trước, Internet Explorer đã từng là một kẻ thống trị khi mà trình duyệt này chiếm tới 95% thị phần người dùng. Thế nhưng vì đứng trên đỉnh vinh quang quá lâu kèm theo sự bảo thủ không chịu thay đổi đến từ Microsoft nên Internet Explorer sau đó đã “tụt dốc không phanh” và mọi thứ giờ đây với trình duyệt này chỉ còn là quá khứ. Hiện tại, Microsoft đang có rất nhiều dự tính với “đứa con cưng” Edge, đặc biệt khi mà sắp tới công ty sẽ tích hợp trí tuệ nhân tạo vào ngay công cụ tìm kiếm Bing của họ.

internet-explorer-bi-dung-hoat-dong-3
Bia tưởng niệm Internet Explorer được dựng tại Hàn Quốc

Vào năm ngoái khi Microsoft thông báo Internet Explorer sẽ dừng hoạt động, cộng đồng mạng trên khắp thế giới đã đứng ngồi không yên và tỏ ra tiếc nuối với trình duyệt huyền thoại này. Thậm chí ở một số nơi tại Hàn Quốc người ta còn đặt bia tưởng niệm cho Internet Explorer.

Tạm kết

Vậy là Internet Explorer đã kết thúc chặng đường 27 năm phục vụ người dùng internet trên toàn thế giới. Nó đã hoàn thành tốt sứ mệnh của mình là mang tri thức đến cho nhân loại và sẽ mãi là kỷ niệm đẹp trong mỗi chúng ta.

Còn bạn đọc có suy nghĩ như thế nào về việc Internet Explorer bị dừng hoạt động vĩnh viễn? Hãy để lại bình luận và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: Facebook, Google không nghe lén như bạn nghĩ?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
huawei-Fit-3
Dấu hiệu cho thấy Huawei Watch Fit 3 sắp ra mắt toàn cầu?
google-gemini
Google Gemini được hỗ trợ nhiều ngôn ngữ hơn trên Android
tro-choi-xep-hinh-thumb
Trò chơi Xếp hình – Game xếp gạch cổ điển
lien-quan
Những tướng Liên Quân giúp game thủ muốn luyện tay to, tạo highlight