Intel-VSR-1456×819

Sắp sửa có công nghệ siêu phân giải video trên Chrome?

XEM NHANH

Theo thông tin mới đây, Intel đang nghiên cứu công nghệ nâng cấp video của riêng mình với Intel VSR (Video Super Resolution). Công nghệ này sẽ là một phần bổ sung cho các trình duyệt Chromium, ví dụ như Google Chrome và Microsoft Edge.

Công nghệ VSR của riêng Intel đang được hỗ trợ trên các nền tảng Twitch và Bilibili

Intel VSR đã bắt đầu hỗ trợ các thế hệ GPU Intel cụ thể. Trước tiên là bắt đầu với nền tảng đồ hoạ tích hợp Tiger Lake thế hệ thứ 10. Công nghệ này được cho là đã có từ tháng 10 năm ngoái. Trong đợt cập nhật trình điều khiển đồ hoạ của NVIDIA (phiên bản 530). Tuy nhiên, tuỳ chọn này không hoạt động theo mặc định. Nghĩa là người dùng sẽ cần phải kích hoạt trình nâng cấp video theo cách thủ công.

Kích hoạt Intel VSR trên trình duyệt Chrome

Trước khi cố gắng kích hoạt Intel VSR trên trình duyệt, người dùng cần đảm bảo Google Chrome đang chạy với phiên bản 109 trở lên. Vì đối với các phiên bản cũ hơn, VSR sẽ không hỗ trợ. Để truy cập công nghệ Intel VSR, bạn phải mở các thuộc tính của Google Chrome.

Để mở các thuộc tính, hãy truy cập vào phím tắt Google Chrome trên màn hình hoặc trong menu bắt đầu trên Windows. Với một cú nhấp chuột phải, bạn đã có thể một menu. Trong trình đơn này sẽ hiển thị tuỳ chọn để mở thuộc tính của Google Chrome. Bạn sẽ thấy phần “Mục tiêu” bên dưới “Loại mục tiêu” và thông tin trong phần “Phím tắt” từ cửa sổ này. Trong hộp “Mục tiêu”, hãy thêm mã này: “–enable-features=IntelVpSuperResolution”

Kích hoạt Intel VSR

Sau khi đã thêm lệnh, hãy nhấp vào “Áp dụng” ở cuối cửa số và nhấp “OK” để đóng cửa sổ. Bạn cũng có thể khởi động lại máy để đảm bảo Intel VSR đã được bật trên trình duyệt của mình.

Theo VideoCardz đề cập rằng Intel Video Super Resolution có sẵn nhưng không hoạt động trên mọi nền tảng video và không được công ty mở chính thức. Intel VSR dường như chỉ đang hoạt động trên nền tảng video Twitch và Bilibili. Nhưng với Youtube và Nico Nico lại không thể kích hoạt tính năng này.

Độ phân giải sắc nét của Intel VSR

Hiện tại Intel vẫn chưa có tuyên bố chính thức về việc kịch hoạt tính năng này, có lẽ chúng ta cần chờ thêm những thông tin tiếp theo trong tương lại từ Intel.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé!

Tin mới nhất
hoa-qua-noi-gian
Cách chơi Hoa Quả Nổi Giận trên điện thoại
game-xay-cau
Top 20 game xây cầu mới nhất 2024
tai-game-pc-thumb
Top 5 game PC miễn phí offline hay nhất bạn phải thử tải ngay
game-thuc-te-ao-thumb
Tổng hợp 12 game thực tế ảo VR hay nhất mà bạn nên thử