2

Intel khiến Ryzen “sấp mặt” ở thị trường PC

XEM NHANH

Báo cáo gần đây, Intel dường như đang nắm giữ khá tốt về khả năng cạnh tranh và thị phần trên thị trường PC so với AMD. Theo đó, thông tin sau sẽ đề cập đến sức mạnh có thể giúp Intel đã có thể duy trì sự thống trị trên thị trường PC bởi CPU thế hệ mới.

Đồng thời, AMD sẽ phải đối mặt với những thách thức cực lớn khi cố gắng cạnh tranh với gã khổng lồ trong ngành.

AMD cần định hướng lại chiến lược 

Trên thực tế là CPU Ryzen của AMD đã cạnh tranh sòng phẳng với Intel trong vài năm gần đây nhờ hiệu suất và giá trị cạnh tranh cao. Tuy nhiên, các tùy chọn dòng sản phẩm mới nhất dường như đã đi ngược lại với kế hoạch ban đầu của công ty. Mặt khác, Intel được cho là có nhiều CPU thế hệ thứ 12 và 13 cạnh tranh hơn, dẫn đến việc AMD mất thị phần PC.

AMD cần định hướng lại chiến lược để cạnh tranh với Intel trên thị trường CPU

Chính vì thế, AMD cần xem xét kỹ các sản phẩm của họ và đưa ra một số quyết định chiến lược để duy trì khả năng cạnh tranh với Intel trong thời gian tới. Bởi các tùy chọn CPU mới nhất của Intel thiết lập được vị thế để giành lại một số thị phần đã mất, đồng thời tạo nên một động lực mới “sôi động” hơn trên thị trường CPU trong những tháng tới.

Chuyển hướng vào máy chủ EPYC, AMD đối mặt với thách thức cạnh tranh mới

Việc AMD đã đạt được mức thị phần x86 tổng thể là 30% đã một kỳ tích lớn. Tuy nhiên, công ty đang chuyển hướng tập trung nhiều hơn vào khía cạnh máy chủ EPYC trong khi thị phần CPU Ryzen đang có dấu hiệu sụt giảm. Điều này được thể hiện khi AMD đã trì hoãn việc phát hành CPU Ryzen 7040 Phoenix và tập trung vào chip X3D đầu tiên, Ryzen 7 7800X3D cho thị trường cao cấp.

nền tảng AM4

Bên cạnh đó, AMD không cung cấp bất kỳ sản phẩm nào dưới mức giá 250 đô trên nền tảng AM5. Trong khi, Intel đã cung cấp một số sản phẩm trong phân khúc này và chi phí nền tảng của họ cũng tạo nên sự hấp dẫn hơn nhiều. Mặc dù vậy, nền tảng AM4 của AMD vẫn chiếm ưu thế về doanh số bán hàng với Ryzen 7 5800X3D thông qua việc giảm giá, khuyến mãi để cải thiện nền tảng AM5 cho người dùng. Và AMD đang chuẩn bị tung ra các CPU EPYC Genoa, Bergamo và Genoa-X để cạnh tranh với Sapphire Rapids-SP của Intel.

Cuộc cạnh tranh trên thị trường máy chủ và những gì có thể mong đợi

Ở thời điểm hiện tại, Intel đã đạt được nhiều thành công trong các sản phẩm máy chủ hàng đầu với hàng trăm thiết kế và vận chuyển sản phẩm cho nhiều khách hàng trên toàn cầu. Mặc dù AMD đang gặp khó khăn trong việc tăng trưởng thị phần, nhưng công ty vẫn đang tập trung vào các khía cạnh như máy chủ EPYC để tăng cường sức mạnh trên thị trường.

Cuộc cạnh tranh trên thị trường máy chủ CPU

Với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt, chúng ta sẽ chờ đợi xem những sản phẩm mới nào của hai “ông lớn” sẽ ra mắt trong tương lai và đem lại những giá trị gì nào tốt hơn cho người dùng.

Trên đây là những thông tin đã được tổng hợp, hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
game-xay-cau
Top 20 game xây cầu mới nhất 2024
tai-game-pc-thumb
Top 5 game PC miễn phí offline hay nhất bạn phải thử tải ngay
game-thuc-te-ao-thumb
Tổng hợp 12 game thực tế ảo VR hay nhất mà bạn nên thử
Tổng hợp hình nền Hacker đẹp nhất