1

Intel đối mặt với án phạt lên đến 1 tỷ đô vì vi phạm bằng sáng chế

XEM NHANH

Intel đã thua trong một vụ kiện khác về vi phạm bằng sáng chế CPU với công ty VSLI. Mức án phạt lần này đã lên đến 948,8 triệu đô là bao gồm các hành vi vi phạm có trong dòng CPU Cascade Lake và Skylake của Intel. Hiện tại, vẫn chưa rõ bản án này có được áp dụng trên tất cả các dòng CPU sử dụng kiến trúc Skylake không hay chỉ có hiệu lực đến thế hệ Skylake ban đầu vào năm 2015.

Án phạt 1 tỷ đô liên quan đến bằng sáng chế CPU của Intel

Sơ lược, VSLI là một công ty sở hữu các bằng sáng chế cuối cùng thuộc tập đoàn Softbank. Tập đoàn Nhật Bản này cũng có một số cổ phần đầu tư giúp kiểm soát ARM, thiết kế CPU của vương quốc Anh, điện thoại thông minh, máy tính bảng và một số thiết bị năng lượng khác.

3

Không thể tránh được, Intel đã không đồng ý với quyết định đến từ bồi thẩm đoàn liên bang vùng Texas để trao gần 1 tỷ USD cho VSLI. Bên cạnh đó, quyết định này của họ đã chứng minh rằng hệ thống bảo vệ bằng sáng chế của Hoa Kỳ cần được cải tiến khẩn cấp. Với Intel, công ty cho biết họ sẽ kháng cáo với quyết định này.

Vào tháng 3 năm nay đã có một vụ kiện khác giữa Intel và VSLI. Kết quả, VSLI có lợi và Intel phải bồi thường khoảng tiền lên đến 2.2 tỷ USD. Bên cạnh đó, “mối quan hệ” này giữa Intel và VSLI sẽ được tiếp tục khởi kiện tại tòa án Hoa Kỳ vào cuối năm nay.

2

Trên thế giới của các bằng sáng chế công nghệ cao, những xung đột như trên xảy ra khá phổ biến đối với các nhà sản xuất. Và rất khó để một nhà sản xuất xây dựng một bộ vi xử lý hiện đại mà không áp dụng những công trình nghiên cứu trước đó. Và điều này khá giống với cách làm của Intel hiện nay.

Tạm kết

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé.

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
HUAWEI-Watch-GT-4-Green
Đánh giá Huawei Watch GT 4 Green: Thiết bị toàn diện về phong cách, thể thao và các tính năng sức khỏe
xiaomi-15-series
Xiaomi 15 series được đồn đoán sẽ có khả năng chống bụi và nước IP69
tivi-xiaomi-xem-euro
Top 3 tivi Xiaomi đáng mua nhất tại Hoàng Hà xem Euro cực chất
Redmi-Pad-Pro
Redmi Pad Pro 5G được liệt kê trên trang web Xiaomi Global, sắp sửa bán toàn cầu