_intel

Intel đang “khóc ròng” vì sự xuất hiện của Apple Silicon

XEM NHANH

Năm ngoái, Apple chính thức tuyên bố sẽ sử dụng các bộ xử lý Apple Silicon cho sản phẩm của chính mình. Không những vậy, việc nhà Táo khuyết tiếp tục trình đưa chip M1 hiệu năng khủng vào MacBook và iPad càng khiến thương hiệu Intel gần như mất đi hẳn lợi thế.

Thị phần Intel tụt dốc vì Apple Silicon xuất hiện 

Theo thông tin từ Wccftech, thị phần chip Intel đang ngày càng sụt giảm. Thậm chí, còn có thể sẽ tụt xuống mức thấp nhất trong năm tới. Điều này được các nhà phân tích dự đoán có liên quan ít nhiều đến Apple.

Bởi Apple đã rời bỏ Intel để chuyển sang những bộ xử lý của riêng mình từ năm ngoái. Hiện, iMac, MacBook và iPad Pro đều đã được trang bị chipset M1 có hiệu năng cực khủng.

36334-67495-tim-cook-announcin-7739-1195-1593058076

Theo DigiTimes, trong năm nay, Intel sẽ mất 50% đơn đặt hàng từ Apple. Phần còn lại, nhà Táo khuyết sẽ tự cung tự cấp bộ xử lý. Và thị phần của Intel sẽ giảm xuống dưới 80% trong năm 2023.

Hiện tại, để cứu vãn tình hình, Intel đã và đang thực hiện rất nhiều chiến dịch tiếp thị nhấn mạnh. Mục đích là để nhấn mạnh lý do tại sao bộ xử lý của họ tốt hơn Apple.

Tuy nhiên, điều này có vẻ như không quá ảnh hưởng đến Apple. Nhà Táo Khuyết vẫn đang tập trung nghiên cứu  phiên bản nâng cấp mới hơn cho bộ xử lý M1 hiện tại.

Trên đây là một số thông tin về thị trường chip hiện nay. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Hạ iOS 15.0 xuống iOS 14.6 ” CỰC DỄ ” không mất dữ liệu

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
bang-e-euro-2024-thumb
Nhận định bảng E Euro 2024: Căng như dây đàn
mau-bia-ngang
Tổng hợp mẫu bìa Giáo Án ngang đơn giản mà đẹp
cach-chinh-dieu-hoa-funiki
Hướng dẫn cách sử dụng và cách chỉnh điều hoà Funiki
fact-la-gi
Fact là gì? Ý nghĩa của fact trên nền tảng mạng xã hội