Index-la-gi

Index là gì? Cách Google Index website nhanh chóng

XEM NHANH

Index là gì? Đây là câu hỏi được nhiều người quan tâm khi mới tiếp xúc đến SEO Website. Nếu Google không Index thì trang website của bạn sẽ không xuất hiện khi mọi người có nhu cầu tìm kiếm. Do đó, Google Index là điều mà quản trị website luôn mong muốn. Vậy cần làm gì để Google Index nhanh chóng? Mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây của Hoàng Hà Mobile để được giải đáp chi tiết nhé! 

Index là gì? 

Index hay còn được gọi là lập chỉ mục là quá trình mà các công cụ tìm kiếm như Google thu thập, đánh giá, lưu trữ dữ liệu từ các trang web trên Internet. Khi một trang web được lập chỉ mục sẽ được lưu trữ trong cơ sở dữ liệu của công cụ tìm kiếm và có thể được truy xuất và hiển thị khi người dùng thực hiện tìm kiếm có liên quan.

Mục đích của Index là đảm bảo rằng nội dung trên website có thể được tìm thấy bởi người dùng thông qua công cụ tìm kiếm. Nếu trang web hoặc các cập nhật của nó không được Index, người dùng sẽ không thể tìm thấy nội dung đó trong kết quả tìm kiếm. 

Index-la-gi-2

Tốc độ Index dữ liệu có thể khác nhau phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tần suất cập nhật nội dung, cấu trúc website, việc sử dụng các công cụ hỗ trợ Index như Google Search Console. Đối với các trang web thường xuyên cập nhật thông tin mới như trang tin tức, việc đảm bảo Index nhanh chóng là cực kỳ quan trọng để nội dung có thể tiếp cận người dùng kịp thời.  

Kiểm tra website được Google Index chưa? 

Cách kiểm tra URL đã được Google index hay chưa bằng Google Search Console là rất phổ biến và đáng tin cậy. Các bạn chỉ cần đăng nhập vào tài khoản Google Search Console. Tại giao diện chính, các bạn hãy nhập URL của trang cần kiểm tra xem đã được Google Index chưa? Mục đích của việc Index là gì đã được chúng tôi giải thích phía trên.

Index-la-gi-3

Nếu Google Search Console trả về thông báo “URL nằm trên Google” nghĩa là URL của bạn đã được Google index thành công. Trường hợp Google Search Console trả về thông báo “URL không nằm trên Google” nghĩa là URL chưa được Google index. 

Cách để Google Index website nhanh chóng 

Tới đây chắc hẳn các bạn đã hiểu Index là gì và tầm quan trọng của việc lập chỉ mục Google. Về cơ bản, quá trình Index Website có thể diễn ra trong một thời gian dài. Để Google dành sự “ưu ái” cho trang web của bạn thì hãy tham khảo một số cách sau đây: 

Cập nhật nội dung mới đều đặn

Cách đầu tiên để website của bạn Google Index nhanh chóng đó là cập nhật nội dung mới đều đặn. Khi bạn liên tục cập nhật nội dung, Googlebot sẽ thường xuyên truy cập trang web của bạn để tìm kiếm các nội dung mới. Điều này giúp tăng cơ hội trang của bạn được Index nhanh chóng. Bên cạnh đó, nội dung mới, chất lượng cao không chỉ giúp tăng tốc độ Index mà còn cải thiện SEO On-page để trang của bạn có thứ hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm. 

Index-la-gi-4

Sau khi tìm hiểu Index là gì, các bạn sẽ có cái nhìn toàn diện hơn về vấn đề này. Việc cập nhật sơ đồ trang XML của bạn để Google có thể nhanh chóng phát hiện các trang mới hoặc nội dung mới cập nhật. Các bạn hãy duy trì chất lượng nội dung mới để giữ chân người đọc đồng thời tăng khả năng được Google đánh giá cao, Index nhanh chóng hơn.

Đặc biệt, cập nhật nội dung thường xuyên giúp trang web tải nhanh, Googlebot dễ dàng truy cập, Index nội dung. Nhìn chung, việc duy trì cập nhật nội dung mới đều đặn là một chiến lược dài hạn giúp trang web của bạn được Google index nhanh chóng và cải thiện thứ hạng tìm kiếm.  

Sử dụng Fetch as Google 

Cách tiếp theo để website nhanh chóng Index là gì? Đó chính là sử dụng Fetch as Google trong Google Search Console để yêu cầu Google index trang web nhanh chóng. Đây là một công cụ hữu ích khi các bạn vừa xuất bản nội dung mới hoặc cập nhật nội dung quan trọng mà muốn Google Index nhanh chóng. Tuy nhiên, nếu các bạn yêu cầu Index quá nhiều lần trong thời gian ngắn có thể dẫn đến giới hạn về  số lần yêu cầu trong Google Search Console. 

Index-la-gi-5

Gắn link nội bộ trong bài viết 

Sau khi tìm hiểu Index là gì, các bạn sẽ nắm được tầm quan trọng của nó. Một cách tiếp theo để trang website của bạn được Google Index nhanh chóng đó là gắn link nội bộ trong bài viết. Khi gắn link nội bộ, bạn tạo ra các đường dẫn cho Googlebot dễ dàng di chuyển từ trang này sang trang khác trên web. Nhờ đó mà Google nhanh chóng khám phá và Index các trang mới, nội dung mới cập nhật. 

Bên cạnh đó, link nội bộ giúp xây dựng cấu trúc liên kết chặt chẽ, làm cho các trang quan trọng trên website của bạn dễ dàng tiếp cận hơn, cả đối với người dùng và Googlebot. Không chỉ vậy, link nội bộ còn giúp truyền tải giá trị từ các trang có thứ hạng cao sang các trang khác trên website, hỗ trợ cải thiện SEO tổng thể và tăng khả năng index nhanh chóng.

Index-la-gi-6

Vì vậy, khi xuất bản một bài viết mới, các bạn hãy gắn link nội bộ từ các bài viết có liên quan hoặc các trang có lượng truy cập cao đến bài viết mới đó. Đảm bảo rằng anchor text (văn bản của link) chứa từ khóa liên quan đến nội dung của trang được liên kết. Lưu ý, các bạn không nên nhồi nhét quá nhiều link nội bộ bởi sẽ làm giảm trải nghiệm của người dùng và có thể bị Google đánh giá thấp. 

Tối ưu danh sách Ping trong WordPress

Cách tiếp theo để nhanh chóng Google Index là gì? Nếu các bạn đang tìm cách Google Index cho website của mình thì có thể tham khảo cách tối ưu danh sách Ping trong WordPress. Đây là một cách hiệu quả để giúp Google Index nội dung trên trang web của bạn nhanh hơn. Khi bạn xuất bản hoặc cập nhật bài viết, WordPress sẽ tự động thông báo các dịch vụ ping mà bạn đã thêm vào danh sách.

Điều này giúp các công cụ tìm kiếm biết rằng trang web của bạn có nội dung mới cần được Index. Việc ping đến nhiều dịch vụ giúp tăng khả năng nội dung của bạn được phát hiện bởi Google và các công cụ tìm kiếm khác nhanh hơn. 

Index-la-gi-7

Bên cạnh đó, tối ưu danh sách ping giúp tăng tốc độ index nội dung đồng nghĩa với việc nội dung của bạn có thể xuất hiện trên các kết quả tìm kiếm nhanh hơn, cải thiện SEO tổng thể. Một số dịch vụ ping phổ biến mà bạn có thể thêm vào danh sách của mình như: 

  • http://rpc.pingomatic.com/
  • http://rpc.twingly.com/
  • http://ping.feedburner.com/
  • http://rpc.weblogs.com/RPC2
  • http://ping.myblog.jp/
  • http://api.moreover.com/RPC2
  • http://blogsearch.google.com/ping/RPC2

Lưu ý, khi tối ưu danh sách Ping, các bạn chỉ thêm các dịch vụ Ping uy tín để tránh việc trang web bị đánh giá thấp hoặc bị phạt. Đảm bảo rằng các dịch vụ ping bạn sử dụng vẫn hoạt động, có uy tín trong cộng đồng SEO. Chỉ nên sử dụng Ping khi có thay đổi, tránh việc gửi quá nhiều ping không cần thiết vì có thể bị các công cụ tìm kiếm coi là spam.

Chia sẻ liên kết trên các nền tảng Social khác 

Một cách để Google Index nhanh chóng cho website của bạn đó là chia sẻ liên kết trên các nền tảng mạng xã hội khác. Quá trình Index là gì đã được chúng tôi giải thích ở trên. Khi bạn chia sẻ nội dung trên các nền tảng xã hội, Google có thể nhanh chóng phát hiện các liên kết này thông qua các tín hiệu xã hội và từ đó Index nội dung nhanh hơn.

Hơn hết, mạng xã hội có thể mang lại lượng truy cập lớn sau khi bạn đăng bài viết. Lưu lượng truy cập cao có thể thúc đẩy Googlebot truy cập trang của bạn để thu thập dữ liệu. Những lượt chia sẻ và tương tác trên mạng xã hội không chỉ giúp nội dung được phổ biến rộng rãi mà còn gián tiếp hỗ trợ SEO thông qua việc tăng độ uy tín. 

Index-la-gi-8

Một số nền tảng mạng xã hội để chia sẻ bài viết như Facebook, Twitter, LinkedIn, Tiktok,… Tuy nhiên, khi chia sẻ liên kết, các bạn chỉ nên chia sẻ những nội dung có giá trị để thu hút sự quan tâm của người dùng từ đó thúc đẩy Google index nhanh hơn. Các công cụ như Buffer, Hootsuite có thể giúp bạn lên lịch chia sẻ nội dung trên nhiều nền tảng xã hội cùng lúc.

Hãy đặt các nút chia sẻ trên trang web của bạn để người đọc dễ dàng chia sẻ nội dung. Tóm lại, việc chia sẻ liên kết trên các nền tảng mạng xã hội không chỉ giúp nội dung của bạn được Google index nhanh hơn mà còn gia tăng sự hiện diện của thương hiệu và tạo ra nhiều cơ hội tương tác với đối tượng mục tiêu.   

Chạy quảng cáo   

Chạy quảng cáo trên các nền tảng như Google Ads hoặc mạng xã hội có thể giúp nội dung của bạn được Google Index nhanh chóng hơn. Khi chạy quảng cáo, nội dung website sẽ tiếp cận với một lượng lớn người dùng. Google theo dõi các hoạt động trên trang web bao gồm cả lưu lượng truy cập từ quảng cáo. Tìm hiểu Index là gì, bạn sẽ biết khi một trang có nhiều lượt truy cập từ Google Ads có thể được Googlebot ưu tiên thu thập dữ liệu và Index nhanh hơn. 

Index-la-gi-9

Mặc dù quảng cáo trả phí không trực tiếp ảnh hưởng đến SEO nhưng lượng truy cập tăng có thể gián tiếp giúp trang của bạn có nhiều tín hiệu tích cực hơn, cải thiện khả năng được Index thậm chí là cải thiện thứ hạng tìm kiếm. Các bạn hãy tạo chiến dịch quảng cáo với mục tiêu đưa lượng truy cập đến các trang nội dung mới. Ngoài ra, các bạn có thể chạy quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội để thu hút người dùng đến với nội dung. 

Tuy nhiên, chạy quảng cáo có thể tốn kém nên các bạn hãy cân nhắc chi phí so với lợi ích nó mang lại. Đảm bảo rằng chiến lược quảng cáo của bạn mang lại giá trị thực sự không chỉ là việc Index nhanh chóng. Hãy luôn theo dõi xem việc quảng cáo có giúp cải thiện tốc độ Index, thứ hạng tìm kiếm hay không để điều chỉnh chiến lược phù hợp. 

Tạm Kết 

Trên đây, chúng tôi đã giải đáp Index là gì và cách để Google Index website nhanh chóng. Hy vọng những thông tin trên giúp các bạn có thêm những kiến thức quan trọng để đưa nội dung website tiếp cận với nhiều đối tượng người dùng. Hãy tiếp tục theo dõi fanpage Hoàng Hà Mobile, Youtube Hoàng Hà Channel để không bỏ lỡ những thông tin thú vị từ chúng tôi nhé!

XEM THÊM: 

Tin mới nhất
doi-hinh-reroll-ong-mat-thumb
Hướng dẫn cách chơi đội hình reroll Ong Mật meta 14.18
Cách kết nối điện thoại với tivi Asanzo bằng Wireless Display chi tiết
choi-free-fire
Hướng dẫn chơi Free Fire cho người mới đơn giản nhất trên PC
dien-thoai-nguoi-gia
TOP 10 điện thoại người già chất lượng, giá rẻ hiện nay