imac 27 inches

Apple Studio Display chẳng khác gì một chiếc iMac cả!

XEM NHANH

Một vài người dám nghĩ dám làm và dũng cảm đã bắt đầu “mổ” chiếc Apple Studio Display để khám phá. Các linh kiện bên trong cho thấy, đây thực sự không chỉ là một chiếc màn hình. Nó chẳng khác gì một chiếc iMac 27 inches cả.

Có rất nhiều linh kiện “đáng ngờ” trong Studio Display

Apple đã trang bị rất nhiều các tính năng thông minh tiên tiến cho Studio Display. Chẳng hạn như hỗ trợ trợ lý ảo Siri và webcam được điều khiển bởi AI nhằm bù đắp cho mức giá  khá cao của thiết bị. Quá trình “mổ xẻ” Studio Display đã cho thấy sự phức tạp bên trong chiếc màn hình này.

Hình ảnh bên trong chiếc màn hình Studio Display
Hình ảnh bên trong chiếc màn hình Studio Display

Theo thông tin từ Mac Rumors, bên trong thiết bị có chứa con chip A13 Bionic – con chip tương tự được tìm thấy trong iPad và iPhone và được sử dụng cho các tính năng AI. Điều thú vị là dường như chiếc màn hình này cũng đi kèm bộ nhớ trong 64GB. Đây là mức dung lượng lưu trữ khá cao cho một chiếc màn hình. Nó thậm chí còn tương đương với những chiếc iPhone hay iPad giá rẻ.

Mặc dù Studio Display chạy trên iOS 15.4, nhưng vẫn chưa ai rõ liệu dung lượng lưu trữ 64GB dùng để làm gì. Bên trong Studio Display cũng có hai chiếc quạt tản nhiệt, cùng với sáu loa, tương tự như những gì có trong chiếc iMac 24 inches.

Tại sao Apple không làm luôn một chiếc iMac 27 inch?

Khi Apple cho ra mắt Studio Display, cùng với Mac Studio mới vào đầu tháng 3, nhiều người đã tự hỏi tại sao hãng không làm luôn một chiếc iMac 27 inches? Xét cho cùng, Studio Display tạo cho người ta cảm giác về sự liên quan tới iMac.

Tại sao Apple không làm luôn một chiếc iMac mới?
Tại sao Apple không làm luôn một chiếc iMac mới?

Tuy nhiên, quá trình “mổ xẻ” này cho thấy đây có thể là sự lãng phí cơ hội của Apple. Nếu Apple đã đưa nhiều công nghệ đến mức đó vào trong chiếc màn hình, bao gồm cả ổ cứng và quạt tản nhiệt, thì tại sao hãng không thêm luôn con chip M1 cùng ổ cứng và tạo ra một chiếc iMac mới?

Nếu Apple tung ra một chiếc iMac 27 inches đi kèm con chip M1, có thể nó sẽ được đón nhận nồng nhiệt hơn nhiều.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Xem thêm: XIAOMI 12 CÓ ĐỈNH NHƯ KỲ VỌNG?

Cùng Follow kênh YouTube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
HarmonyOS
Huawei đặt mục tiêu tung ra HarmonyOS trên toàn cầu bất chấp cấm vận từ Mỹ
tro-choi-danh-dan-1
Magic Tiles 3 – Trò chơi đánh đàn piano thử thách tốc độ cảm âm của bạn
hoa-qua-noi-gian
Cách chơi Hoa Quả Nổi Giận trên điện thoại
game-xay-cau
Top 20 game xây cầu mới nhất 2024