IG là gì? Cách đăng ký, sử dụng mạng xã hội Instagram

XEM NHANH

Bạn có thể đã khá quen với ứng dụng có tên Instagram hay còn được gọi hoặc viết tắt là IG. Vậy IG là gì? Đây là một ứng dụng như thế nào và cách thức để bắt đầu cũng như sử dụng có dễ không? Mọi câu hỏi đều sẽ có lời giải đáp trong nội dung bài viết này.

IG là gì?

Instagram là một nền tảng truyền thông xã hội nhấn mạnh vào việc chia sẻ ảnh và video thông qua ứng dụng di động. Bạn có thể chụp, chỉnh sửa và xuất bản nội dung trực quan cho cả người theo dõi và người không theo dõi, miễn là tài khoản của bạn ở chế độ công khai. Người dùng có thể tương tác với nội dung của bạn thông qua lượt thích, bình luận, chia sẻ và lưu.

Instagram - IG là gì?

Instagram cũng là một ứng dụng miễn phí cho tất cả mọi người – yêu cầu duy nhất là bạn phải trên 13 tuổi. Bạn không mất bất cứ khoản phí nào cho dù bạn muốn tạo tài khoản, đăng nội dung, tương tác với người khác hay quảng bá doanh nghiệp của mình. Bạn chỉ bị tính phí nếu chạy quảng cáo trên Instagram hoặc tăng lượt hiển thị bài đăng trên Instagram (cũng giống như một quảng cáo).

Bạn có thể truy cập Instagram trên bất kỳ trình duyệt web nào, nhưng vẫn chưa có ứng dụng dành cho máy tính để bàn dành cho Instagram. Một số tính năng – như tìm kiếm qua hashtag Instagram hoặc kênh phát sóng – bị hạn chế hoặc không có trong phiên bản máy tính để bàn. Dù là nói như vậy, nhưng Instagram vẫn đang liên tục cải thiện trải nghiệm của người dùng trên phiên bản web từ máy tính. Ví dụ, giờ đây bạn có thể đăng bài trên Instagram từ máy tính của mình.

Cách tạo tài khoản Instagram trong 5 bước

Như vậy, bạn đã biết IG là gì. Và bạn sẽ cần tạo một tài khoản Instagram để đăng, chia sẻ hoặc tiếp cận các nội dung hình ảnh, video thú vị trên nền tảng này. Nếu không đăng ký, bạn sẽ bi hạn chế trong việc truy cập một số tính năng của Instagram – như xem tất cả bình luận trên bài đăng, xem Instagram Story của bất kỳ ai hoặc cuộn qua nguồn cấp dữ liệu Instagram.

Sau đây là cách bạn có thể tạo tài khoản Instagram theo năm bước đơn giản:

Bước 1: Tải xuống ứng dụng Instagram cho di động

Instagram có sẵn cho Android và iOS trong Google Play Store và App Store. Nhập “Instagram” vào thanh tìm kiếm, tìm logo của Instagram và nhấp vào “Tải xuống”. Nếu bạn muốn đăng ký qua máy tính, hãy truy cập trang web Instagram và bắt đầu nhập thông tin của bạn.

Bước 1: Tải xuống ứng dụng Instagram cho di động

Bước 2: Tạo tài khoản và chọn tên người dùng

Sau khi mở ứng dụng, bạn sẽ thấy màn hình đăng nhập. Để tạo tài khoản mới, hãy nhấp vào nút “Tạo tài khoản mới” ở cuối màn hình.

Instagram sẽ yêu cầu bạn:

  • Nhập tên của bạn – nhập tên doanh nghiệp của bạn nếu bạn đang tạo tài khoản Instagram cho doanh nghiệp của mình.
  • Tạo mật khẩu – mật khẩu phải chứa ít nhất sáu chữ cái, một số và một ký tự đặc biệt.
  • Chọn ngày sinh của bạn – vì bạn cần phải ít nhất 13 tuổi để đăng ký Instagram.
  • Tạo tên người dùng – nhập tên doanh nghiệp hoặc tên đầy đủ của bạn để có thể nhận dạng được trong tìm kiếm.
  • Xác minh danh tính của bạn – bằng cách nhập mã nhận được trên số điện thoại hoặc email của bạn.
  • Đồng ý với các điều khoản và chính sách của Instagram để hoàn thành các bước đăng ký đầu tiên để mở tài khoản.

Bước 2: Tạo tài khoản và chọn tên người dùng

Tiếp theo, Instagram giúp bạn tìm cộng đồng của mình dễ dàng hơn bằng cách yêu cầu bạn:

Đồng bộ danh bạ điện thoại: Bằng cách này, bạn có thể dễ dàng tìm thấy những người bạn đã biết và theo dõi họ.

Kết nối tài khoản Facebook của bạn: Bạn có thể đồng bộ hóa Facebook với ứng dụng Instagram bằng cách đăng nhập vào Facebook và hợp nhất Trung tâm tài khoản. Cả hai tài khoản sẽ có cùng thông tin đăng nhập, tên, tên người dùng và ảnh đại diện.

Instagram giúp người dùng tìm cộng đồng của mình

Bước 3: Thiết lập hồ sơ của bạn với hình ảnh, tiểu sử và liên kết

Tài khoản Instagram của bạn được tạo theo hai bước trên và bạn đã có thể tự mình tìm hiểu kỹ hơn IG là gì. Nhưng để đảm bảo bạn được bạn bè hoặc những người yêu thích khác nhận diện, bạn cần thiết lập hồ sơ của mình bằng cách:

Thêm ảnh đại diện

Nếu bạn đang chạy tài khoản Instagram cho doanh nghiệp của mình, hãy sử dụng logo của bạn làm ảnh đại diện. Nếu bạn là người sáng tạo, hãy sử dụng hình ảnh của riêng bạn. Hãy nhớ giữ hình ảnh có chất lượng cao, và nếu đó là khuôn mặt của bạn, hãy phóng to để có thể nhìn rõ.

Tạo tiểu sử Instagram của bạn

Tiểu sử của bạn cho bất kỳ ai xem hồ sơ Instagram của bạn biết bạn là ai và bạn làm gì. Giới hạn cho tiểu sử Instagram là 150 ký tự. Thay vì cố gắng giữ cho tiểu sử Instagram của bạn thông minh, hãy mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn theo cách đơn giản nhất có thể. Sử dụng từ khóa trong tiểu sử của bạn sẽ cải thiện khả năng khám phá của bạn và cũng cung cấp cho mọi người ý tưởng rõ ràng hơn về bạn.

Bước 3: Thiết lập hồ sơ của bạn với hình ảnh, tiểu sử và liên kết

Thêm liên kết vào hồ sơ Instagram của bạn

Instagram cho phép bạn thêm tối đa năm liên kết vào hồ sơ của mình. Nhưng bốn liên kết này sẽ chìm trong “xyzlink và 4 liên kết khác”.

Để thêm tất cả những mục trên vào hồ sơ của bạn, hãy nhấp vào biểu tượng hồ sơ ở góc dưới bên phải trên ứng dụng Instagram của bạn. Chạm vào “Chỉnh sửa hồ sơ” trên trang. Từ đó, bạn sẽ tìm thấy tùy chọn để thêm hoặc chỉnh sửa ảnh hồ sơ, tiểu sử và liên kết của mình.

Bạn cũng có thể tạo và thêm ảnh đại diện (hình đại diện 3D có thể tùy chỉnh theo khuôn mặt của bạn) từ đây để sử dụng sau trong Instagram Stories.

Bước 4: Chọn loại tài khoản Instagram phù hợp nhất

Tài khoản IG là gì? Instagram có hai loại tài khoản: Cá nhân và doanh nghiệp. Tài khoản doanh nghiệp được chia thành tài khoản doanh nghiệp và tài khoản người sáng tạo.

Tài khoản cá nhân

Đây là loại tài khoản phù hợp nhất với bạn nếu bạn chỉ sử dụng Instagram để kết nối với bạn bè và gia đình. Hồ sơ của bạn bị khóa – nghĩa là ai đó phải yêu cầu theo dõi bạn để xem những gì bạn đăng. Bạn có thể chấp nhận hoặc từ chối yêu cầu theo dõi trong thông báo.

Bước 4: Chọn loại tài khoản Instagram phù hợp nhất

Tài khoản doanh nghiệp

Đây là Instagram dành cho doanh nghiệp – tùy chọn phù hợp nhất cho mọi doanh nghiệp trên Instagram. Tài khoản doanh nghiệp trên Instagram có thêm các nút kêu gọi hành động (CTA) như “Mua ngay” để thu hút mọi người mua hàng.

Tài khoản người sáng tạo

Đây là tùy chọn phù hợp nhất cho người sáng tạo nội dung trên Instagram. Bạn không nhận được nút CTA bổ sung, nhưng loại hồ sơ này nhằm mục đích giúp bạn xây dựng cộng đồng thông qua các tính năng như tên nhãn bên dưới tên hiển thị của bạn.

Cách chuyển loại tài khoản IG là gì?

Theo mặc định, hồ sơ Instagram của bạn là cá nhân. Để chuyển từ loại tài khoản này sang loại tài khoản khác, bạn cần:

Bước 1. Vào trang cá nhân của bạn và chạm vào ba đường ngang ở góc trên bên phải

Bước 2. Chọn “Cài đặt và Quyền riêng tư” và cuộn xuống “Loại tài khoản và công cụ”

Bước 3. Bạn sẽ tìm thấy tùy chọn “Chuyển sang tài khoản chuyên nghiệp”

Khi bạn chạm vào, bạn sẽ được yêu cầu chọn danh mục mô tả tài khoản của bạn tốt nhất – như nhà văn, doanh nhân hoặc mua sắm & bán lẻ. Cuối cùng, bạn có thể chọn giữa tài khoản người sáng tạo hoặc doanh nghiệp.

Cách chuyển loại tài khoản IG là gì?

Tài khoản doanh nghiệp và tài khoản người sáng tạo không còn khác biệt nữa. Trước đây, chỉ có tài khoản Doanh nghiệp mới có quyền truy cập vào một số thông tin chi tiết và tính năng nhất định của bài đăng, nhưng tất cả các tính năng đó hiện cũng khả dụng cho tài khoản Người sáng tạo trên Instagram.

Bước 5: Tùy chỉnh thông báo bạn muốn nhận

Instagram gửi cho bạn rất nhiều thông báo – khi ai đó gắn thẻ bạn, khi ai đó gửi tin nhắn cho bạn, khi ai đó thích bài đăng của bạn, khi ai đó theo dõi bạn… Và điều này có thể trở nên quá tải rất nhanh. Để tùy chỉnh thông báo bạn nhận được, hãy vào cài đặt hồ sơ của bạn. Nhấp vào “Thông báo” và bắt đầu tùy chỉnh thông báo bạn muốn nhận và thông báo bạn không muốn nhận.

Bước 5: Tùy chỉnh thông báo bạn muốn nhận

Có tùy chọn tạm dừng tất cả thông báo nếu bạn muốn hoặc “chế độ im lặng” để tạm dừng tất cả thông báo trong 12 giờ.

Sự khác biệt là người muốn nhắn tin cho bạn sẽ biết bạn đã tắt mọi thông báo ở chế độ im lặng vì trạng thái trực tuyến và trả lời tự động (nếu được thiết lập) của bạn sẽ hiển thị điều đó. Nhưng nếu bạn đã tạm dừng mọi thông báo bên ngoài chế độ im lặng, không ai biết ngoại trừ bạn.

Các loại nội dung có thể đăng trên IG là gì?

Instagram là một nền tảng truyền thông xã hội với những loại nội dung đa dạng nhất. Bạn có thể đăng ảnh đơn, ảnh vòng quay, video, phát trực tiếp và đăng nội dung chỉ phát trực tiếp trong 24 giờ.

Bài đăng có một hình ảnh

Khi bạn đăng một hình ảnh duy nhất có chú thích, đó là bài đăng một hình ảnh. Những bài đăng này phù hợp nhất để chụp ảnh sản phẩm, chia sẻ thông báo, đăng lại Tweet hoặc Threads hoặc làm nổi bật lời chứng thực của khách hàng. Bài đăng một hình ảnh nên được bổ sung bằng chú thích Instagram hoàn hảo giải thích, thêm và tiếp tục cuộc trò chuyện bắt đầu thông qua hình ảnh.

Các loại nội dung có thể đăng trên Instagram - IG là gì?

Bài đăng dạng vòng tròn

Bài đăng dạng Carousel là nhiều hình ảnh được đăng cùng một lúc. Instagram cho phép bạn chia sẻ tối đa 11 slide hình ảnh như vậy. Bài đăng dạng Carousel phù hợp nhất để chia sẻ một câu chuyện, dạy điều gì đó cho khán giả của bạn, làm nổi bật một điều gì đó hoặc đăng bài theo kiểu trước/sau.

Cuộn phim – Instagram Reels

Reels của IG là gì? Đây là loại bài đăng phổ biến nhất trên Instagram. Bạn có thể tải video dài tới 90 giây lên trang cá nhân của mình. Reels cho phép bạn tự do sáng tạo và có thể sử dụng cho hầu hết mọi thứ – ra mắt sản phẩm, nói về một chủ đề với khán giả, nắm bắt xu hướng, cho thấy hậu trường sản phẩm của bạn, sử dụng sản phẩm của bạn trong thực tế và nhiều hơn thế nữa.

Cuộn phim - Instagram Reels

Câu chuyện trên Instagram – Stories IG là gì?

Instagram Stories là nội dung hình ảnh và video chỉ tồn tại trong 24 giờ – một chương trong sổ tay hướng dẫn của Snapchat. Có nhiều tính năng như thăm dò ý kiến, nhãn dán và câu hỏi trắc nghiệm giúp Instagram Stories trở nên hoàn hảo để thúc đẩy sự tương tác của bạn. Instagram Stories là lựa chọn tốt nhất để hiển thị hậu trường cuộc sống của bạn, giao tiếp với đối tượng của bạn và hé lộ nội dung sắp ra mắt.

Câu chuyện trên Instagram - Stories IG là gì?

Ghi chú – Instagram Notes

Instagram Notes là một loại bài đăng văn bản ngắn độc đáo. Chúng xuất hiện trong danh sách Trò chuyện của bạn và cho phép bạn chia sẻ suy nghĩ qua văn bản trong 60 ký tự. Bạn có thể gắn thẻ ai đó trong Notes của mình và bạn cũng có thể thêm nhạc vào ghi chú của mình ở một số quốc gia. Giống như Instagram Stories, Notes chỉ tồn tại trong 24 giờ.

Ghi chú - Instagram Notes

Bạn có thể sử dụng Ghi chú để yêu cầu người theo dõi đưa ra đề xuất, bắt đầu cuộc trò chuyện với khán giả hoặc chia sẻ thông tin cập nhật nhanh.

Instagram Live 

Instagram Live của IG là gì? Chính xác như tên gọi của nó: Bạn phát trực tiếp video bằng ứng dụng Instagram. Bạn có thể thông báo trước cho khán giả của mình bằng Stories hoặc bài đăng về thời điểm bạn sẽ phát trực tiếp để họ có thể tham gia và đặt câu hỏi theo thời gian thực.

Instagram Live 

Live rất phù hợp để giới thiệu sản phẩm hoặc hướng dẫn, thực hiện phiên hỏi đáp với khán giả và cộng tác với người sáng tạo khác (một tài khoản có thể mời người khác cùng phát trực tiếp – tối đa ba người có thể phát trực tiếp cùng nhau). Nếu muốn, bạn có thể tắt tính năng bình luận cho Instagram Live của mình.

Kênh phát sóng

Kênh phát sóng không phải là loại bài đăng nghiêm ngặt, nhưng đây là một cách khác để giao tiếp với người theo dõi bạn thông qua Tin nhắn trực tiếp (DM) trên Instagram. Hãy coi đó là nhóm mà bất kỳ ai cũng có thể tham gia bằng liên kết mời.

Lưu ý: Kênh phát sóng hiện chưa khả dụng trên phiên bản web của Instagram. Bạn chỉ có thể tạo và truy cập kênh Phát sóng thông qua ứng dụng Instagram dành cho thiết bị di động.

Kênh phát sóng - IG là gì?

Người theo dõi có thể phản hồi tin nhắn của bạn, tham gia vào các cuộc thăm dò ý kiến ​​và lắng nghe ghi chú thoại của bạn. Bạn có thể chia sẻ liên kết đến kênh Phát sóng của mình trên Instagram Stories. Kênh Phát sóng là kênh tốt nhất để chia sẻ thông báo với đối tượng của bạn, hỏi ý kiến ​​của họ và cập nhật thông tin về doanh nghiệp hoặc dịch vụ của bạn.

Cách sử dụng và điều hướng các tính năng của ứng dụng Instagram

Khi mới tham gia nền tảng này, bạn có thể sẽ thấy Instagram là một thứ gì đó rất khó để sử dụng. Có rất nhiều loại nội dung bạn có thể sử dụng, nhiều cách để tương tác và nhiều tính năng bạn có thể tối ưu hóa. Tuy nhiên, hãy đơn giản hóa việc này và cùng tìm hiểu cách thực hiện mọi thứ theo từng bước một.

Cách chia sẻ nội dung lên IG là gì

Để chia sẻ Instagram Stories, Reels, bài đăng một hình ảnh, Live và vòng quay, hãy làm theo các hướng dẫn sau:

Bước 1. Mở ứng dụng Instagram và nhấp vào biểu tượng dấu cộng ở giữa.

Bước 2. Chọn loại bài đăng bạn muốn chia sẻ – bài đăng, Câu chuyện, Reel hoặc Trực tiếp. Bạn có thể chọn phương tiện hiện có từ cuộn camera hoặc nhấp vào nút camera để sử dụng camera của Instagram để ghi hoặc nhấp. Nếu bạn đang chia sẻ một vòng quay, hãy chọn “nút nhiều ảnh” bên cạnh camera để chọn nhiều ảnh.

Bước 3. Áp dụng bất kỳ bộ lọc nào vào bài đăng của bạn hoặc thêm bất kỳ văn bản hoặc nhãn dán tương tác nào vào Câu chuyện của bạn nếu bạn muốn.

Bước 4. Viết chú thích cho bài đăng của bạn. Bạn cũng có thể gắn thẻ mọi người nếu có liên quan.

Bước 5. Chia sẻ và bài đăng của bạn sẽ được đăng! 

Cách chia sẻ nội dung lên Instagram 

Cách chia sẻ Instagram Notes

Để thêm Ghi chú Instagram mới, hãy làm theo hướng dẫn sau:

Bước 1. Nhấp vào biểu tượng tin nhắn ở góc trên bên phải của ứng dụng Instagram.

Bước 2. Chạm vào biểu tượng dấu cộng (+) trên ảnh đại diện của bạn để thêm ghi chú.

Bước 3. Nhập ghi chú của bạn và thêm nhạc nếu bạn muốn.

Bước 4. Nhấp vào “Chia sẻ” để đăng ghi chú của bạn.

Cách chia sẻ Instagram Notes

Cách tạo kênh phát sóng trên IG là gì

Để mở kênh phát sóng của riêng bạn, hãy làm theo hướng dẫn sau:

Bước 1. Nhấp vào biểu tượng tin nhắn trong nguồn cấp dữ liệu của bạn.

Bước 2. Nhấn vào nút bút chì ở góc trên bên phải.

Bước 3. Chọn “Tạo kênh phát sóng”.

Bước 4. Đặt tên cho Kênh phát sóng của bạn và chọn xem bạn có muốn hiển thị kênh này trên trang cá nhân của mình hay không.

Bước 5. Chọn “Tạo kênh phát sóng” một lần nữa là xong.

Cách tạo kênh phát sóng trên Instagram 

Kết luận

Instagram là một mạng xã hội lớn chuyên về nội dung trực quan ở nhiều định dạng khác nhau và bạn sẽ cảm thấy e ngại khi mới bắt đầu. Chúng tôi hy vọng nội dung tìm hiểu IG là gì và cách thức để đăng ký cũng như sử dụng nền tảng đã cung cấp cho bạn các công cụ để thiết lập và sẵn sàng bắt tay vào xây dựng cộng đồng thú vị này. Hãy bắt đầu đăng nội dung và tinh chỉnh cách tiếp cận của bạn nhé!

Xem thêm:

Tin mới nhất
Hướng dẫn xây dựng nhân vật trong Baldur’s Gate 3: Từ kỹ năng đến trang bị
Geometry-Dash-Meltdown
Top 5 bản nhạc nền hay nhất trong Geometry Dash Meltdown
Hướng dẫn 6 cách nạp xu TikTok siêu đơn giản
tu-lanh-aqua
Mua tủ lạnh Aqua trả góp – Điều kiện và lợi ích chi tiết