test-pin-iphone-ifixit-1

iFixit test nổ pin iPhone để cảnh báo người dùng về mức độ an toàn của linh kiện này

XEM NHANH

Mới đây, các chuyên gia của kênh iFixit đã vừa đăng tải một đoạn video thử nghiệm test pin lên YouTube nhằm giúp người dùng iPhone nắm được những quy tắc an toàn trong quá trình sử dụng cũng như khi sửa chữa.

Pin lithium ion an toàn nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro

Theo như các chuyên gia của iFixit, về cơ bản thì pin lithium ion là loại pin rất an toàn, miễn là bạn tuân thủ chính xác một vài nguyên tắc nhất định. Một lời khuyên mà hai chuyên gia Shahram Mokhtari và Arthur Shi dành cho bạn đó là hãy nhớ xả pin xuống dưới 25% trước khi có bất kì những hành động nào liên quan tới việc tháo dỡ để sửa chữa hoặc thay pin.

Lý do là bởi dù pin bị phồng chính là một lời cảnh báo rõ ràng nhất cho thấy có điều gì đó không ổn xảy ra với viên pin trên chiếc điện thoại của bạn, nhưng thực tế lượng điện mà pin đang giữ mới là yếu tố tiên quyết liệu việc đoản mạch có thể tạo ra đủ lượng nhiệt năng để gây ra hiện tượng cháy nổ hay không.

Và ngay sau đó, cả hai chuyên gia đã chứng minh bằng cách thực hiện một bài test, lấy súng bắn đinh để chích vào 1 viên pin trên iPhone 12 Pro Max. Ở mức điện áp thấp, viên pin chỉ phản ứng nhẹ bằng cách xả ra một ít khói cùng những tia lửa nhỏ. Thế nhưng khi họ bắn vào một viên pin khác đã được sạc đầy thì viên pin đó phát nổ ngay lập tức. Arthur Shi nói thêm rằng về bản chất những viên pin này là giống nhau, và chúng chỉ khác nhau ở trạng thái sạc mà thôi.

test-pin-iphone-ifixit-2

Ngoài ra, họ cũng dành một lời dặn dò khác dành cho người dùng là nên sử dụng spudger bằng nhựa thay vì kim loại để tháo pin nhằm hạn chế tối đa hiện tượng đoản mạch xảy ra, dẫn tới những tai nạn không đáng có. Thêm nữa, cả hai cũng không quên kêu gọi các hãng sản xuất điện thoại cũng không nên dán pin vào thân máy để thuận tiện hơn trong việc sửa chữa và thay thế sau này.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: Những linh kiện sản xuất iPhone được làm ở đâu?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Tổng hợp những hình ảnh hoạt hình tuyệt vời nhất
toan-online
TOP 9 phần mềm, website giải toán online tốt nhất, nhanh nhất hiện nay
e-sacombank
Những tiện ích đặc biệt Sacombank xây dựng Internet Banking
wifi-master-key
WiFi Master – by WiFi.com: Kết nối Wifi miễn phí không cần mật khẩu