ifixit-mo-bung-iphone-13-va-dua-ra-danh-gia-2

iFixit đưa ra xác nhận rằng Face ID của iPhone 13 sẽ bị hỏng nếu thay màn hình từ bên thứ ba

XEM NHANH

Hôm nay, iFixit cho biết Face ID trên iPhone 13 sẽ bị hỏng nếu người dùng sử dụng dịch vụ thay thế màn hình của bên thứ 3.

Thay thế màn hình iPhone 13 có thể dẫn đến hỏng Face ID

iFixit lần đầu tiên chỉ ra vấn đề sửa chữa này trong màn hình iPhone 13 Pro và đã xác nhận chúng bằng nhiều bài kiểm tra. Thay thế màn hình của ‌iPhone 13‌ khiến Face ID không hoạt động, vì vậy iFixit khẳng định sửa chữa tại nhà không phải là một lựa chọn tốt. Việc hoán đổi màn hình của ‌iPhone 13‌ với màn hình từ ‌iPhone 13‌ khác dẫn đến thông báo lỗi cho biết “Không thể kích hoạt Face ID trên ‌iPhone‌ này.”

Vấn đề này diễn ra nguyên nhân là do Apple đã bổ sung một bộ điều khiển đặc biệt cho điện thoại thông minh thế hệ mới, đóng vai trò trung gian giữa bo mạch chủ và màn hình. Apple không cung cấp công cụ cho phép chủ sở hữu ‌iPhone‌ hoặc cửa hàng sửa chữa không liên kết ủy quyền với hãng để ghép màn hình mới với ‌iPhone 13‌.

ifixit-mo-bung-iphone-13-va-dua-ra-danh-gia-1

iFixit nói rằng quyết định vô hiệu hóa Face ID khi sửa chữa màn hình của Apple có thể khiến các cửa hàng sửa chữa nhỏ đóng cửa. Trang web cũng không tin rằng vấn đề hỏng Face ID là một sự cố vì Apple trước đây đã đưa ra các hạn chế sửa chữa tương tự đối với Touch ID, chức năng True Tone với sửa chữa màn hình và camera của iPhone 12.

Tạm kết

Với ‌iPhone 12‌, việc sửa chữa camera ban đầu yêu cầu công cụ cấu hình hệ thống độc quyền của Apple hoạt động bình thường và các camera được thay thế sẽ không hoạt động. Apple đã giải quyết vấn đề này bằng một bản cập nhật thông báo cho khách hàng rằng camera trong thiết bị của họ có thể không phải là hàng chính hãng, nhưng không vô hiệu hóa hoàn toàn. Apple hẳn đã mạnh tay hơn cho dòng iPhone 13 mới này.

Khách hàng sử dụng ‌iPhone 13‌ sẽ được phục vụ tốt nhất bằng cách đến Nhà cung cấp dịch vụ được ủy quyền của Apple hoặc cửa hàng chính hãng để sửa chữa dưới bất kỳ hình thức nào do khó thay thế màn hình và khả năng bị lỗi Face ID.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêmTop 5 ứng dụng đọc sách cho tablet của bạn! #NokiaT20

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
RobotaAI
Robot AI có kích thước bằng người: Có thể xử lý các nhiệm vụ và nói chuyện, ra mắt vào năm 2025
Huawei-Pura-70-Ultra
Huawei Pura 70 Ultra ra mắt: Camera thò thụt độc lạ với cảm biến 1 inch, giá từ 35 triệu
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay