hyperos

Xiaomi công bố giao diện người dùng mới – HyperOS

XEM NHANH

Xiaomi đã chính thức công bố người kế nhiệm cho giao diện người dùng hiện tại của mình, MIUI, với việc giới thiệu Xiaomi HyperOS. Các báo cáo trước đây đã nói về một hệ điều hành mới được gọi là MiOS. Tuy nhiên, Xiaomi đã đăng ký nhãn hiệu cho ‘Xiaomi Pengpai’ và ‘Xiaomi Hyper’. Một điều thú vị trên giao diện mới này là trong khi nó được gọi bằng tiếng Anh là HyperOS thì bản dịch tiếng Trung lại gọi nó là ThePaper OS.

Nâng cấp hệ điều hành của Xiaomi từ MIUI sang HyperOS

Giám đốc điều hành của Xiaomi, Lei Jun, đã xác nhận với giới truyền thông rằng dòng Xiaomi 14 sắp ra mắt sẽ là sản phẩm đầu tiên sử dụng giao diện người dùng mới này. Ngoài ra, ông cũng cho biết rằng việc sản xuất đã được tiến hành và điều này sẽ đánh dấu một bước tiến quan trọng trong kế hoạch phát triển của công ty. Thêm vào đó, Lei Jun cũng tuyến bố rằng HyperOS sẽ dần thay thế MIUI trên các dòng điện thoại cũ hơn đã ra mắt với giao diện này.

hyperos-1
Giám đốc điều hành của Xiaomi, Lei Jun giới thiệu hệ điều hành mới

Trong một bài đăng trên weibo, Lei Jun cũng đã công bố thêm rằng hệ điều hành mới sẽ mang lại hiệu suất siêu cao, tính linh hoạt và khả năng kết nối vượt trội trên các thiết bị. Trong tương lai, hệ điều hành này sẽ đóng vai trò như một trung tâm để tích hợp với hệ sinh thái khổng lồ của Xiaomi bao gồm các sản phẩm bảo mật, nhà thông minh và điện thoại di động. Lei Jun cũng nói thêm rằng HyperOS sẽ giống như một khung hệ thống tích hợp thống nhất hỗ trợ toàn bộ hệ sinh thái thiết bị và ứng dụng, đem đến cho người dùng những trải nghiệm liền mạch và nhất quán.

Lý do khiến Xiaomi chuyển sang HyperOS?

Trên thực tế, việc Xiaomi chuyển sang hệ điều hành mới cũng là một điều dễ hiểu. Một trong những đối thủ lớn nhất của công ty, Huawei, đã làm điều tương tự với HarmonyOS kể từ năm 2019. Khởi đầu của nó là hệ điều hành cho TV của hãng. Sau này, HarmonyOS được phát triển và dựa trên một vi nhân được mô-đun hóa, giúp hệ điều hành có thể chạy mượt mà trên các thiết bị khác có công suất thấp hơn. Vì vậy ngay khi HyperOS được giới thiệu, nhiều người đã tự hỏi rằng liệu Xiaomi có làm điều tương tự như vậy hay không.

hyperos-2
HyperOS sẽ xuất hiện trên Xiaomi 14

Về cơ bản, MIUI là một hệ điều hành Android có giao diện hoàn chỉnh, nhưng vì nó có nhân dựa trên Linux khiến việc tích hợp hệ sinh thái thống nhất trở thành một thách thức khá lớn đối với công ty. Giống như HarmonyOS, MIUI đã vấp phải nhiều lời gièm pha do ảnh hưởng nặng nề của iOS. Từ màn hình chính đến hộp thông báo, đến biểu tượng ứng dụng và màn hình khóa, giao diện người dùng về cơ bản giống iPhone. Ngoại trừ việc nó được tích hợp nhiều tính năng hữu ích và người dùng có thể dễ dàng tùy chỉnh.

Có lẽ cũng chính vì những điều trên mà Xiaomi đã quyết định chuyển sang một hệ điều hành mới với khả năng tích hợp hệ sinh thái và có những giao diện riêng biệt.

HyperOS sẽ mở ra một tương lai mới cho Xiaomi

Động thái giới thiệu HyperOS của Xiaomi đã đánh dấu một bước đi chiến lược trong ngành công nghiệp smartphone có tính cạnh tranh cao. Bằng cách phát triển hệ điều hành độc quyền của mình, Xiaomi đặt mục tiêu kiểm soát tốt hơn trải nghiệm người dùng. Bằng cách cải thiện các cải tiến về bảo mật và tính năng trên nhiều loại thiết bị. Sự thay đổi này phù hợp với cam kết của Xiaomi về đổi mới và không ngừng mở rộng hệ sinh thái các thiết bị thông minh được kết nối. Đảm bảo lối sống kỹ thuật số liền mạch và hài hòa cho người dùng.

hyperos-3
HyperOS sẽ mở ra một tương lai mới cho Xiaomi

Khi bối cảnh công nghệ tiếp tục phát triển, HyperOS thể hiện một bước nhảy vọt thú vị của Xiaomi, tạo tiền đề cho một bước phát triển mới trong công nghệ điện thoại thông minh và máy tính bảng.

Xiaomi dự kiến ​​sẽ trình làng hệ điều hành cải tiến này cùng với dòng Xiaomi 14. Theo thông tin rò rỉ, điện thoại thế hệ mới này sẽ ra mắt vào cuối năm nay. Ngay lúc này, có lẽ những người đam mê công nghệ đang háo hức muốn xem HyperOS sẽ định hình tương lai trải nghiệm điện thoại thông minh và máy tính bảng của Xiaomi như thế nào.

Tạm kết

HyperOS sẽ là giao diện người dùng độc quyền của Xiaomi với nhiều tính năng và cải tiến hơn. Hệ điều hành sẽ ra mắt cùng với Xiaomi 14 vào cuối năm nay. Hãy cùng chờ đợi nó nhé!

Xem thêm Tổng hợp những thông tin rò rỉ về Xiaomi 14: ngày ra mắt, thông số, giá dự kiến

Đừng bỏ lỡ những video mới tại kênh Hoàng Hà Channel:

Tin mới nhất
ngoc-rong-1
Có gì trong tựa game Ngọc Rồng Online
demonologist
Demonologist Game: Tiết Lộ Nghệ Thuật Tối Thượng
tro-choi-xe-tang-thumb
Tổng hợp 10+ game xe tăng hay nhất mà bạn nên chơi
game-lua-va-nuoc-thumb
Tổng hợp series game cặp đôi lửa và nước đề cao team work cùng bạn bè