Huyền thoại thiết kế Jonathan Ive nói lời từ biệt với iPhone 8

XEM NHANH

Những thông tin mới nhất về thiết kế iPhone 8 đã được ông Jason Snell đề cập tới trong phần mới nhất của Talk Show do blogger John Gruber tổ chức.

ip8 3

Jony Ive sẽ không thiết kế iPhone 8 và những sản phẩm sau này của Apple nữa

Theo đó, huyền thoại Jony Ive sẽ không trực tiếp tham gia vào quá trình thiết kế iPhone 8 – mẫu smartphone tiếp theo và những sản phẩm khác sau này của Apple.

Jony Ive sẽ không tham gia thiết kế iPhone 8

Theo PhoneArena, trong phần mới nhất của Talk Show do blogger John Gruber nổi tiếng tổ chức, sáng lập SixColors ông Jason Snell đã đề cập một chút tới vai trò của Jony Ive tại Apple. Theo Snell, Ive hiện tại không còn tham gia vào việc thiết kế phần cứng vật lý cho các sản phẩm Apple như ông từng làm trước đây.

ip8 2

Theo lịch trình thì iPhone 8 sẽ ra mắt vào năm sau với màn hình tràn cạnh

Thay vào đó, ông chủ yếu tập trung vào các vấn đề về kiến ​​trúc, chẳng hạn như "tàu vũ trụ" đại bản doanh của Apple và các cửa hàng bán lẻ của công ty. “Ông ấy đang làm việc chặt chẽ với Giám đốc bán lẻ của Apple -Angela Arhendts”, Snell nói. Nếu những gì Snell nói là đúng thì đồng ngĩa với việc Ive không trực tiếp tham gia vào việc thiết kế iPhone 8 và cả những sản phẩm sau này của Apple. Theo lịch trình thì dự kiến iPhone 8 sẽ ra mắt vào năm sau với thiết kế hoàn toàn mới, dùng màn hình OLED tràn cạnh.

Huyền thoại thiết kế của Apple

Ive gia nhập Apple năm 1992. Newton thế hệ 2, MessagePad 110 là những sản phẩm đầu tiên do ông thiết kế. Tuy nhiên, khả năng của ông chỉ thực sự được phát huy sau khi Steve Jobs quay lại Apple vào năm 1996. Một năm sau, đội ngũ của ông cho ra đời iMac thế hệ đầu tiên. Năm 2001, ông tạo nên chiếc máy nghe nhạc nổi tiếng iPod – một trong những thiết bị chủ lực, mang lại thành công cho Apple thời gian sau đó. Vào năm 2007, Ive tiếp tục cho ra iPhone, sản phẩm tạo nên cuộc cách mạng cho thị trường smartphone. Và tiếp sau đó như chúng ta thấy là các thế hệ iPad, Macbook của Apple.

ip8 4

Những sản phẩm Apple đã từng gắn liền với vị Giám đốc Thiết kế của Apple

Mới đây, Apple mới phát hành một cuốn sách Designed by Apple in California, viết về những sản phẩm của Apple từ trước đến nay. Nhiều người tin rằng, cuốn sách đó là để tri ân cho những đóng góp của Jony Ive cho Apple. Ông ít xuất hiện trong các video quảng cáo của Apple trong vài năm qua và cũng không tham dự tất cả các sự kiện của Apple mặc dù vị trí Giám đốc Thiết kế của ông tại Apple là vị trí cao cấp. Và thiết kế iPhone 8 sẽ đi về đâu nếu không có bàn tay của huyền thoại này?

Tin mới nhất
adobe-bridge-la-gi-thumb
Adobe Bridge là gì? Các tính năng nổi bật của Adobe Bridge
final-fantasy-7-cid-highwind-thumb
Cid Highwind của Final Fantasy 7 Rebirth là một con dao hai lưỡi
snapchat-la-gi-thumb
Tổng quan về ứng dụng SnapChat là gì, những ưu và nhược điểm của ứng dụng
cach-xoa-chu-tren-anh-thumb
6 Phần mềm xóa chữ trên ảnh miễn phí, nhanh gọn