hutao-build

Cách chơi Hu Tao Genshin Impact: Thông tin, Guide, Skill mới nhất

XEM NHANH

Hutao là một trong những nhân vật thuộc hệ Hoả được yêu thích nhất trong tựa game đình đám Genshin Impact. Nhân vật này gây ấn tượng bởi lối chơi độc đáo cùng lượng sát thương bùng nổ có thể khiến bất kỳ kẻ địch nào run sợ. Nếu đây là nhân vật bạn yêu thích, hãy cùng Hoàng Hà Mobile tìm hiểu cách Hutao build được chia sẻ qua bài viết dưới đây!

Đôi nét về tựa game Genshin Impact

Genshin Impact là một trò chơi thuộc thể loại hành động, nhập vai thế giới mở do miHoYo phát triển và chính thức ra mắt từ 2020. Trong game, người chơi sẽ được đưa vào thế giới giả tưởng Teyvat. Nơi đây có bảy quốc gia, mỗi quốc gia được đại diện bởi một nguyên tố và được cai trị bởi vị thần tương ứng. 

hutao-build-1
Genshin Impact là một trò chơi thuộc thể loại hành động, nhập vai thế giới mở do miHoYo phát triển và chính thức ra mắt từ 2020

Tại thế giới kỳ thú đó, bạn sẽ hóa thân thành một nhà lữ hành đến từ thế giới khác và nhiệm vụ của bạn là khám phá Yeyvat để tìm kiếm người thân thất lạc của mình. Trong suốt hành trình này, bạn sẽ có cơ hội phiêu lưu, gặp gỡ và tiếp xúc với nhiều nhân vật khác nhau. 

Đặc biệt, Genshin Impact gây ấn tượng hơn cả bởi cơ chế chiến đấu dựa trên nguyên tố. Bạn có thể kết hợp các yếu tố nguyên tố và kỹ năng riêng biệt của các nhân vật để tạo nên đội hình 4 người và tham gia vào các trận đấu khốc liệt. Có thể nói rằng, với đồ hoạ đẹp mắt, âm thanh hoành tráng cùng hệ thống gacha cuốn hút, đây sẽ là tựa game không thể bỏ lỡ cho những ai đang tìm kiếm phút giây thư giãn thực thụ. 

Giới thiệu về nhân vật Hu Tao

  • Xếp hạng: SS+
  • Số sao: 5
  • Vai trò chính: Sub-Carry/Burst Carry, Enabler
  • Nguyên tố: Hỏa
  • Vũ khí sử dụng: Thương

Hu Tao là nhân vật hệ Hỏa trong Genshin Impact, giữ vai trò chủ nhân của Vãng Sinh Đường tại Liyue – một cơ quan tổ chức tang lễ danh tiếng. Dù làm việc trong ngành nghề liên quan đến cái chết, Hu Tao lại có tính cách vui tươi, nghịch ngợm và luôn mang đến sự bất ngờ cho mọi người. 

hutao-build-1
Hu Tao là nhân vật hệ Hỏa trong Genshin Impact, giữ vai trò chủ nhân của Vãng Sinh Đường tại Liyue – một cơ quan tổ chức tang lễ danh tiếng

Với vũ khí chính là cây giáo, Hu Tao có khả năng gây sát thương cực lớn nhờ bộ kỹ năng mạnh mẽ, đặc biệt khi lượng máu của cô giảm xuống thấp. Kỹ năng nguyên tố “Guide to Afterlife” của cô giúp tăng cường sát thương hệ Hỏa, trong khi chiêu nộ “Spirit Soother” không chỉ gây sát thương diện rộng mà còn hồi máu cho cô dựa trên sát thương gây ra​.

Để đạt được cấp độ cao nhất, Hutao build cần có đầy đủ các nguyên liệu đột phá sau: 

TênSố lượng
Mora420000
Hoa Nghê Thường168
Vụn Mã Não Cháy1
Mảnh Mã Não Cháy9
Miếng Mã Não Cháy9
Mã Não Cháy6
Ngọc Chưa Chín46
Mật Hoa Nguyên Tố36
Mật Hoa Lừa Dối18
Mật Hoa Lấp Lánh30

Bộ kỹ năng cần biết khi Hutao build

Khi build đội hình cho Hutao, bạn cần nắm rõ bộ kỹ năng của nhân vật này:

hutao-build-3
Nắm rõ bộ kỹ năng là cách tốt nhất để bạn chơi Hutao hiệu quả

Kỹ năng chủ động

Kỹ năng chủ động của Hutao build gồm có:

Secret Spear of Wangsheng (đòn đánh thường)

  • Tấn Công Thường: Hutao sẽ đánh 6 lần liên tiếp thông qua vũ khí cán dài.
  • Trọng Kích: Hutao tiến về phía trước và gây một lượng sát thương thuộc nguyên tố Hoả lên mục tiêu, đồng thời tiêu hao một phần thể lực.
  • Tấn Công Khi Đáp: Từ trên cao, Hutao lao xuống và gây lên mục tiêu một lượng sát thương thuộc nguyên tố Hoả trong phạm vi nhất định.

Guide to Afterlife (Đòn đánh nguyên tố)

Với kỹ năng này, Hutao build sẽ mất đi một phần máu (HP) nhất định để đẩy lùi tất cả kẻ địch ở phạm vi xung quanh, sau đó bước vào trạng thái Bỉ Ngạn Điệp Vũ (hay còn gọi là Paramita Papilio). Trong đó:

  • Bỉ Ngạn Điệp Vũ: Sức mạnh của Hutao được quyết định bởi lượng máu tối đa của cô trong thời điểm cô bắt đầu bước vào trạng thái Bỉ Ngạn Điệp Vũ, nhưng sẽ không tăng hơn 400% so với mức cơ bản. Sát thương được chuyển hoá thành nguyên tố Hoả và không bị các nguyên tố khác ảnh hưởng. Đối với đòn Trọng Kích, hiệu ứng Huyết Mai Hương (hay Blood Blossom) sẽ được gia tăng khi đánh trúng kẻ định. Đồng thời, khả năng chống gây gián đoạn của cô cũng sẽ được tăng. 
  • Huyết Mai Hương: Những mục tiêu bị ảnh hưởng bởi Tuyết Mai Hương sẽ chịu một lượng sát thương thuộc nguyên tố Hoả 4s/lần, mỗi mục tiêu chỉ chịu ảnh hưởng trong một thời điểm nhất định và chỉ được làm mới khi Hutao thực hiện. Với Bỉ Ngạn Điệp Vũ, chiêu thức này sẽ kết thúc khi hết thời gian hoặc khi Hutao rời trận. 
hutao-build-4
Hutao sở hữu bộ kỹ năng ấn tượng, có thể khiến bất kỳ đối thủ nào run sợ

Spirit Soother (Nộ nguyên tố)

  • Hutao tấn công mục tiêu xung quanh và gây nên một lượng sát thương thuộc nguyên tố Hoả trên phạm vi rộng bằng cách sử dụng linh hồn rực lửa.
  • Nếu Hutao đánh trúng mục tiêu, cô sẽ được hồi 1% máu tuỳ thuộc vào lượng máu tối đa trong thời điểm đó. Trong trường hợp máu nhỏ hơn hoặc là bằng với mức 50, sát thương gây ra trên kẻ địch và lượng máu phục hồi khi đánh trúng mục tiêu cũng sẽ được tăng. 

Kỹ năng bị động

Bộ kỹ năng bị động của Hutao build cũng là điều cần thiết giúp bạn xây dựng đội hình hiệu quả hơn. Dưới đây là thông tin chi tiết:

TênPhương pháp mở khoáMô tả hiệu ứng
Flutter ByNâng sao lần 1Khi kết thúc hiệu ứng Bỉ Ngạn Điệp Vũ, đòn chí mạng của tất cả các tướng trong team (không tính Hutao) sẽ được tăng 12% trong vòng 8 giây. 
Sanguine RougeNâng sao lần 4Trong trường hợp lượng máu (HP) của Hutao thấp hơn hoặc bằng mức 50, lượng sát thương nguyên tố Hoả sẽ được tăng thêm 33%.
The More the MerrierMở khóa tự độngNếu như Hutao chế biến món ăn một cách hoàn hảo, Hutao có thể nhận thêm một món cùng loại nhưng có phẩm chất đặc biệt với tỷ lệ 18%. 

Nguyên liệu đột phá

Nguyên liệu đột phá của Hutao sẽ là:

TênSố lượng
Mora1652500
Hướng Dẫn Của “Chăm Chỉ”21
Bài Giảng Của “Chăm Chỉ”3
Triết Học Của “Chăm Chỉ”38
Mật Hoa Lấp Lánh22
Mật Hoa Lừa Dối6
Mật Hoa Nguyên Tố31
Vương Miện Trí Thức3
Đao Ma Vương – Mảnh Vỡ6

Hướng dẫn cách Hutao build cho người mới

Đối với những người mới, họ thường gặp khó khăn trong quá trình build đội hình cho một nhân vật bất kỳ – nhất là những nhân vật đặc biệt như Hutao. Vì thế, trong nội dung dưới đây, Hoàng Hà Mobile sẽ hướng dẫn bạn cách build Hutao đơn giản và hiệu quả nhất: 

Vũ khí

Tên trang bịSố saoSố sao, chỉ số và hiệu ứng
Trượng Hộ Ma5 saoTăng 608 Tấn Công và sát thương Bạo Kích tăng đến 66.2% khi đạt cấp 90.

Tăng lượng HP lên 20%. Đồng thời, nhận được 0.8% sức mạnh tương đương với HP giới hạn của Hutao. Khi HP chỉ còn thấp hơn 50%, nhận thêm sức mạnh tấn công tương ứng với 1% giới hạn của HP. 

Tai Ương Của Rồng4 saoTăng 454 sức mạnh Tấn Công và 221 Tinh Thông Nguyên Tố khi đạt cấp độ 90. 

Tăng 20% sát thương mà nhân vật gây ra trên kẻ địch mục tiêu bị ảnh hưởng từ nguyên tố Hoả hoặc Thuỷ.

Thương Quyết Chiến4 saoTăng 454 sức mạnh Tấn Công và 38.8 Tỷ Lệ Bạo Kích khi nhân vật đạt được cấp 90.

Trong quá trình chiến đấu, nếu bên cạnh Hutao build có từ 2 kẻ địch trở lên sẽ được tăng thêm 16% sức mạnh tấn công + 16% khả năng phòng ngự. Ngược lại, nếu chỉ có dưới 2 kẻ địch, sức mạnh tấn công sẽ tăng 24%.

Hòa Phát Diên5 saoTăng 674 sức mạnh Tấn Công và 22.1% Tỷ Lệ Bạo Kích khi nhân vật đạt được cấp 90.

Khi nhân vật đánh trúc mục tiêu, sức mạnh tấn công được tăng thêm 3.2% trong vòng 6s và cho phép cộng dồn trong tối đa 7 lần, mỗi 0.3s đạt được hiệu quả 1 lần, nếu cộng dồn tất cả có thể tăng đến 12% sát thương gây ra. 

Bộ thánh di vật

BộHiệu ứng
Diệm Liệt Ma Nữ Cháy RựcBộ 2: Gia tăng thêm 15% ST nguyên tố Hoả.

Bộ 4: Gia tăng thêm 40% ST cho phản ứng quá tải, thiêu đốt, 15% ST cho phản ứng tan chạy, bốc hơi và tăng 50% hiệu ứng của bộ 2 trong vòng 10s nếu sử dụng thêm kỹ năng nguyên tố, cộng dồn tối đa 3 điểm. 

Dòng Hồi Ức Bất TậnBộ 2: Gia tăng 18% sức mạnh tấn công.

Bộ 4: Trong khi nhân vật sử dụng đòn đánh nguyên tố, nếu đạt được 15 năng lượng thì tất cả sẽ được chuyển hoá để gia tăng 50 ST cho các đòn đánh như: trọng kích, đánh thường, tấn công khi đáp. Hiệu quả đạt được trong vòng 10s. 

Chỉ số bộ thánh di vật trong Hutao build

LoạiChỉ số chính ưu tiênChỉ số phụ ưu tiên
HoaMáu
  • Tỷ lệ/ST bạo kích
  • Tinh thông Nguyên tố
  • Hồi phục năng lượng
  • Phần trăm tấn công
  • Phần trăm máu. 
LôngTấn công
LySát thương Hỏa
Đồng hồTinh thông nguyên tố
Tỷ lệ bạo kích.

Sát thương bạo kích

Gợi ý đội hình Hutao build 

Nếu bạn yêu thích và muốn chơi build đội hình hoàn hảo trong mơ với nhân vật Hutao, hãy tham khảo ngay gợi ý Hutao build tại đây: 

hutao-build-6
Đội hình lý tưởng mà bạn có thể kết hợp với Hutao

Một số lưu ý cần quan tâm khi Hutao build đội hình

Khi chơi Hu Tao trong Genshin Impact , bạn cần lưu ý những điều sau để tối ưu đội hình:

  • Nhân vật hồi máu nhẹ hoặc tạo dây lá: Hu Tao mạnh nhất khi máu dưới 50%, nhưng cần nhân vật hỗ trợ như Zhongli (lá chắn) hoặc Bennett (hồi máu nhẹ và tăng thương) để bảo vệ cô trong trận chiến cuối cùng.
  • Kết hợp với nhân vật hệ Thủy: Dùng nhân vật hệ Thủy như Xingqiu hoặc Yelan để kích hoạt phản ứng Bốc hơi, giúp Hu Tao tăng mạnh sát thương Hỏa.
  • Sử dụng kỹ năng bên trong : Kỹ năng bên trong của Hu Tao không gây sát thương mà còn hồi máu. Sử dụng đúng lúc sẽ đảm bảo cô không bị hạ khi máu thấp.
  • Quản lý máu và kỹ năng nội tại : Giữ Hu Tao trong trạng thái máu thấp giúp kích hoạt kỹ năng nội tại tại Sanguine Rouge, tăng thêm sức mạnh cho các đòn tấn công của cô.
hutao-build-5
Cần nắm rõ một số lưu ý khi chơi Hutao để giành chiến thắng trước đối thủ

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đã giúp bạn xây dựng Hutao build hiệu quả nhất. Qua đó, bạn có thể sở hữu “đội hình trong mơ” mà bất kỳ đối thủ nào cũng phải khiếp sợ. Ngoài ra, đừng quên theo dõi các bài viết tiếp theo của Hoàng Hà Mobile để không bỏ lỡ thông tin mới và tích lũy kinh nghiệm, thủ thuật chơi game hay nhất hiện nay, bạn nhé!

Xem thêm:

Tin mới nhất
tap-tap-thumb
Hướng dẫn tải và cài đặt Tap để tải hàng trăm game hot
tro-choi-mien-phi-khong-can-tai-ve-thumb
YouTube mở rộng chương trình Playables với hơn 75 trò chơi miễn phí cho tất cả người dùng
yoimiya-thumb
Yoimiya trong Genshin Impact: Hướng dẫn xây dựng tối ưu
rockstar-games-thumb
Top 5 tựa game nổi tiếng nhất của Rockstar Games