Hoàng Hà Mobile (1)

Hướng tới công nghiệp 4.0, Việt Nam đặt mục tiêu phủ sóng 5G đến toàn quốc vào 2030

XEM NHANH

Vào ngày 26/08 vừa qua tại Hà Nội, Qualcomm Technologies và Samsung đã tổ chức một hội thảo nhằm phát triển một hệ sinh thái di động 5G tại Việt Nam. Với chủ đề “Thúc đẩy kết nối: Phát triển Hệ sinh thái 5G tại Việt Nam”, hội thảo đề cao sự hợp tác giữa các bên liên quan để góp phần đạt được mục tiêu mà hội thảo hướng tới.

Việt Nam đang đi đúng lộ trình

Ngoài sự góp mặt của đại diện đến từ Qualcomm và Samsung, hội thảo còn có sự góp mặt của Bộ Thông tin và Truyền thông cùng đại diện của những ông lớn Mobifone, Viettel, VNPT Technology và TikTok. Tại đây, đại diện của các bên đã lần lượt chia sẻ về cách mở rộng quy mô 5G trong nước, từ đó đề ra việc hợp lực để thúc đẩy những trọng tâm về 5G tại Việt Nam.

hoi-thao-5g-a1
Ảnh: Nguyễn Nguyễn

Ông O.H. Kwon, Phó chủ tịch cấp cao của Qualcomm CDMA Technologies (tại Hàn Quốc) nhấn mạnh rằng Việt Nam đang đi đúng lộ trình để phát triển 5G. Qualcomm Technologies vẫn giữ nguyên cam kết hợp tác chặt chẽ với các bên liên quan thông qua việc chia sẻ những hiểu biết về chuyên môn và công nghệ của mình. Bên cạnh đó, ông Nguyễn Phong Nhã, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) cho biết: “Với việc sẵn sàng về hạ tầng viễn thông băng rộng, công nghệ 5G sẽ là tiền đề cho tất cả các ngành, các lĩnh vực trong nền kinh tế thực hiện chuyển đổi số, sẵn sàng cho cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0“.

Việt Nam đặt mục tiêu phủ sóng 5G đến toàn quốc vào 2030
Ảnh: Nguyễn Nguyễn

Việt Nam đặt mục tiêu phủ sóng 5G đến toàn dân vào năm 2030

Kể từ năm 2020, Việt Nam đã được xem là một trong những quốc gia đi đầu trong việc phát triển và thí điểm ứng dụng 5G vào thực tiễn. Với nguồn lực và sự hỗ trợ từ nhiều phía như hiện nay, 5G tại Việt Nam sẽ còn tiếp tục phát triển nhanh, mạnh hơn gấp nhiều lần nữa. Theo định hướng của Bộ TT&TT, Việt Nam đặt mục tiêu sớm phủ sóng 5G tới các khu công nghệ cao, trung tâm nghiên cứu, khu công nghiệp có nhu cầu ứng dụng 5G ngay khi cấp phép và đến năm 2025, cơ bản 5% dân số được phủ sóng và đến năm 2030, 100% dân số được phủ sóng 5G.

Việt Nam đặt mục tiêu phủ sóng 5G đến toàn quốc vào 2030

Hiện, quá trình triển khai 5G tại Việt Nam đang gặp nhiều thuận lợi khi các doanh nghiệp điện tử viễn thông Việt Nam đã chủ động sản xuất nhiều thiết bị thông tin, hạ tầng viễn thông. Đồng thời cũng rất nhiều sản phẩm smartphone hỗ trợ 5G đã ra mắt đón đầu.

Ngày 15/9/2021, nhà mạng Viettel phối hợp cùng Tập đoàn Ericsson và Tập đoàn Qualcomm Technologies đã lập kỷ lục, khi thiết lập thành công tốc độ truyền dẫn dữ liệu 5G đạt hơn 4.7 Gb/giây. Tới nay, cả ba nhà mạng lớn tại Việt Nam gồm Viettel, VinaPhone, MobiFone đều đã triển khai mạng 5G tại Hà Nội, TPHCM và một số tỉnh, thành phố khác.

[CHÍNH THỨC] OPPO Reno8 series ra mắt: Chuyên gia chân dung | Bừng sáng khoảnh khắc đêm
Rất nhiều sản phẩm hỗ trợ 5G đã có mặt tại Việt Nam

Tạm kết

Trên đây là thông tin công nghệ được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
anh-avatar-dep-cho-con-gai-ngau
Hình ảnh Avatar nữ – Hình đại diện cute, cá tính nhất cho nữ
anh-simmy
Top những hình ảnh Simmy cute, dễ thương nhất
dien-thoai-cao-cap
Top 10 điện thoại cao cấp nhất hiện nay
cach-tai-clip-tren-facebook
Những cách tải clip trên Facebook về điện thoại, máy tính chi tiết