Vệ sinh màn hình TV

Đây là cách tốt nhất để vệ sinh màn hình TV

XEM NHANH

Nếu bạn để ý, thời tiết luôn thay đổi theo thời gian, chẳng hạn như mùa nồm ẩm tại Miền Bắc, mùa mưa tại miền Nam hoặc những hôm bụi bặm tràn lan trong không khí… Dù bất kể thời gian nào, chiếc TV đắt tiền quý giá trong nhà bạn cũng cần được vệ sinh sạch sẽ, thường xuyên và đúng cách để luôn khoác lên mình vẻ ngoài sáng loáng, cho bạn những trải nghiệm hình ảnh chất lượng và chân thực nhất.

Trước khi bắt đầu, bạn nên từ bỏ thói quen sử dụng dung dịch làm sạch bề mặt cùng khăn giấy. Việc xịt trực tiếp nước xịt kính chỉ góp phần gây hỏng hóc cho màn hình TV, thậm chí có thể khiến nó hỏng vĩnh viễn. Trên thực tế, tất cả các dòng TV hiện đại đều được trang bị lớp phủ đặc biệt trên bề mặt, lớp phủ này hoàn toàn có thể bị ăn mòn bởi chất tẩy rửa mạnh.

Tất nhiên bạn vẫn có thể vệ sinh màn hình TV, miễn là không lạm dụng hóa chất tẩy rửa. Lưu ý quan trọng khi vệ sinh là tránh dùng nước, không tì đè quá mạnh, hay sử dụng các chất tẩy rửa truyền thống. Bên cạnh đó, lựa chọn khăn lau phù hợp cũng hết sức cần thiết. Điều này giúp bạn hạn chế tình trạng xước màn trong quá trình vệ sinh.

Nhiều TV hiện đại cung cấp cho người mua một tấm khăn lau chuyên dụng chuyên để vệ sinh màn hình. Nếu bạn vô tình làm mất, bạn có thể thay thế bằng khăn lau loại sợi nhỏ tựa như khăn lau kính mắt.

Vệ sinh màn hình TV

Bạn có thể tham khảo cách vệ sinh màn hình TV qua lời khuyên chính hãng từ các thương hiệu nổi tiếng sau đây.

Cách vệ sinh màn hình TV LG

Hãy lau màn hình TV 4K, OLED hoặc màn LED bằng vải khô, mềm và tránh việc trầy xước nhất có thể. Các thao tác vệ sinh như chuyển động tròn, nhẹ nhàng sẽ mang lại kết quả tốt hơn, làm sạch đến từng khu vực và góc độ nhỏ nhất trong mỗi lần di chuyển khăn.

Đặc biệt lưu ý:

– Tuyệt đối tránh các dạng hóa chất như cồn, hóa chất pha loãng hoặc dung dịch benzen vì chúng có thể làm hỏng màng bảo vệ bao phủ bên ngoài.

– Không xịt nước hoặc các chất lỏng khác trực tiếp lên TV, tránh xảy ra điện giật.

Cách vệ sinh màn hình TV Samsung

  • Bước 1: Tắt TV và để TV nguội sau khoảng vài phút trước khi rút phích cắm
  • Bước 2: Vệ sinh màn hình và khung TV bằng khăn lau sợi nhỏ, đảm bảo các thao tác thật nhẹ nhàng vì màn hình TV rất mỏng manh và dễ hỏng nếu bị tác động mạnh.
  • Bước 3: Nếu bạn chưa thấy sạch, hãy xịt nước sạch lên miếng khăn lau dạng mềm và nhẹ nhàng lau phần khung, màn hình.
  • Bước 4: Để TV khô hoàn toàn trước khi cắm lại phích cắm.

Lưu ý quan trọng: Không sử dụng các loại nước rửa kính, xà phòng, bột làm sạch, sáp hoặc bất kỳ dung dịch tẩy rửa nào có chứa dung môi như cồn, benzen, amoniac hoặc axeton. Không được sử dụng miếng mài hoặc khăn giấy thô để vệ sinh, chúng có thể làm trầy xước màn hình hoặc làm bong lớp phủ chống lóa và gây hư hỏng vĩnh viễn. Đảm bảo lau TV nhẹ nhàng nhất có thể.

Vệ sinh màn hình TV

Cách vệ sinh màn hình TV Sony

  • Nhẹ nhàng lau màn hình và khung ngoài bằng vải khô, mềm, chẳng hạn như khăn chuyên dụng để lau kính.
  • Đối với vết mực, vết dầu dính trên màn hình, hãy ngâm một miếng vải trong chất tẩy rửa tổng hợp không chứa xà phòng được pha loãng (dưới 1%) với nước. Vắt khô miếng vải để loại bỏ chất lỏng, sau đó nhẹ nhàng lau đi vết bẩn.
  • Cần cẩn trọng khi sử dụng chất tẩy rửa không chứa xà phòng vì nó có thể gây ra các vấn đề môi trường nếu xử lý không đúng cách. Sau khi lau bằng tấm vải có ngấm dung dịch làm sạch, cần lau lại màn hình khăn mềm và khô. Đặc biệt, cần tránh sử dụng dung dịch tẩy rửa có tính mài mòn mạnh.

Tạm kết

Vệ sinh TV thường xuyên là một việc làm cần thiết, nhưng quan trọng bạn phải vệ sinh đúng cách để tăng tuổi thọ cho TV. Cố gắng tránh các sai lầm tai hại khi vệ sinh là một cách để giữ cho màn hình TV luôn trong tình trạng tốt nhất, đem đến trải nghiệm hình ảnh đỉnh cao. Hãy theo dõi ngay trang tin tức của Hoàng Hà Mobile để cập nhật thêm các thông tin công nghệ thú vị khác.

Xem thêm: Dùng TV Xiaomi không chỉ để xem!

Tin mới nhất
cach-xem-tra-gop-con-bao-nhieu-thang-mcredit-17
Hướng dẫn cách tra cứu khoản vay Mcredit nhanh chóng, đơn giản
ghe-choi-game
Top 11 ghế gaming tốt nhất hiện nay, giá chỉ từ 700k
anh-den-trang
Những hình nền đen trắng buồn tâm trạng nhất
Cách tra cứu đơn hàng Lazada Express bằng mã vận đơn LEX VN