Hướng dẫn chi tiết cách xem bóng đá trực tiếp trên youtube

XEM NHANH

Youtube là một nền tảng chia sẻ video nổi tiếng toàn cầu đã không còn xa lạ với chúng ta. Đây là một mạng xã hội với hàng triệu video từ tin tức mới nhất đến các video giải trí và giáo dục. Và có cách nào để xem bóng đá trực tiếp trên Youtube không? Chính vì thế, trong bài viết này, Hoàng Hà Mobile sẽ hướng dẫn cho bạn cách xem bóng đá trực tiếp trên Youtube một cách chi tiết và dễ hiểu nhất.  

Lý do bạn nên coi bóng đá trực tiếp trên YouTube?

Hiện nay, YouTube có rất nhiều kênh giúp chúng ta có thể dễ dàng xem trực tiếp bóng đá. Các kênh như VTV, Bóng đá TV, FPT Play, K+ là những cái tên quen thuộc với mọi người. Các kênh này cung cấp hình ảnh chất lượng cao và đường truyền ổn định, mang đến những trận bóng đá độc quyền cho Việt Nam.

Tivi có lẽ sẽ là sự lựa chọn của nhiều người, tuy nhiên, để có thể xem được các kênh đó, bạn cần phải đánh đổi khá nhiều. Cụ thể, bạn chỉ có thể xem một trận đấu tại một thời điểm, điều này khiến bạn dễ dàng bỏ lỡ các trận đấu cùng giờ. 

Theo đó, YouTube sẽ là sự lựa chọn thứ 2 đối với một lượng lớn người dùng yêu thích bóng đá. Bởi thế, những người quay trực tiếp cũng rất vui khi được chia sẻ các trận đấu trực tuyến chất lượng HD với người xem. Theo đó, bạn có thể theo dõi nhiều giải đấu khác nhau hay nhiều trận đấu cùng lúc trên máy tính. 

xem-bong-da-truc-tiep-tren-youtube-1

Bên cạnh YouTube, bạn cũng có thể xem trực tiếp bóng đá trên Facebook. Tuy nhiên, việc phát trực tiếp hay phát trực tiếp trên Facebook thường tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về bản quyền. Vì vậy, không phải trận đấu nào bạn cũng xem được trên nền tảng này.

Ngoài ra, chúng ta cũng có thể tìm các link nước ngoài để xem trực tiếp các trận đấu mà bản thân quan tâm. Tuy nhiên, việc xem các liên kết không có bản quyền có thể tiềm ẩn rủi ro về chất lượng hình ảnh, âm thanh và thậm chí là bảo mật. Và thực tế, những trang web trả phí bản quyền sẽ đảm bảo đường truyền và chất lượng hình ảnh tốt hơn những trang web miễn phí khác.

Nhìn chung, theo quan điểm cá nhân thì YouTube là nền tảng và kênh phù hợp nhất để xem trực tiếp bóng đá. Bởi sự tiện lợi, chất lượng ổn định và hơn hết là miễn phí khi chúng ta xem.  

Những điều cần chuẩn bị trước khi xem bóng đá trực tiếp trên YouTube hôm nay

Kiểm tra kết nối internet

Công việc này giúp đảm bảo đường truyền kết nối internet ổn định, đủ nhanh để bạn có thể xem video trực tiếp mà không bị gián đoạn. Nếu bạn đang sử dụng mạng di động, hãy đảm bảo rằng chỗ nơi bạn ở có sóng ổn định cũng như có tín hiệu đủ mạnh và data để xem bóng đá trực tiếp.

xem-bong-da-truc-tiep-tren-youtube-2

Tải xuống ứng dụng hoặc truy cập trang web YouTube

Thông thường, điện thoại thông minh thường đã tích hợp sẵn ứng dụng Youtube trong hệ thống. Tuy nhiên, nếu bạn chưa có ứng dụng YouTube dành cho thiết bị di động hoặc máy tính để bàn, hãy tải xuống và cài đặt ứng dụng từ cửa hàng ứng dụng hoặc truy cập vào trang web YouTube trong trình duyệt của bạn.

xem-bong-da-truc-tiep-tren-youtube-3

Đối với máy tính:

  • Để xem trực tiếp bóng đá trên máy tính, bạn chỉ cần truy cập trang https://www.youtube.com/. 
  • Tại đây, bạn có thể tìm kiếm kênh hoặc video bóng đá mà mình muốn xem và bắt đầu thưởng thức ngay.

Đối với smartphone, máy tính bảng

  • Để xem trực tiếp bóng đá trên điện thoại, máy tính bảng, bạn truy cập vào địa chỉ https://www.youtube.com/. 
  • Tuy nhiên, việc truy cập trang web trên thiết bị di động có thể có một số hạn chế nhất định. Vì vậy, giải pháp tốt hơn là cài đặt ứng dụng YouTube trên thiết bị của bạn.

Đối với người dùng iOS:

  • Bạn có thể tìm kiếm và tải ứng dụng YouTube trên App Store hoặc nhấp vào liên kết sau để tải xuống: Liên kết iOS

Đối với người dùng Android:

  • Bạn có thể tìm kiếm và tải xuống ứng dụng YouTube từ Play Store hoặc nhấp vào liên kết sau để tải xuống: Liên kết Android

Đăng nhập vào tài khoản Google của bạn

Nếu bạn đã có tài khoản Google, hãy đăng nhập vào tài khoản của bạn trên trang web hoặc ứng dụng YouTube để tận hưởng các tính năng như xem video, tương tác và theo dõi các kênh yêu thích của bạn.

xem-bong-da-truc-tiep-tren-youtube-4

Tìm kênh hoặc video

Sử dụng tính năng tìm kiếm trên YouTube để tìm kênh hoặc video trực tiếp bóng đá mà bạn muốn xem. Theo đó, bạn có thể tìm kiếm theo tên giải đấu, tên đội hoặc tên sự kiện để tìm kênh hoặc video phù hợp.

Kiểm tra lịch phát hành

Trước khi bắt đầu xem, hãy kiểm tra lịch phát sóng của kênh hoặc video của bạn để biết ngày giờ của trận đấu mà bạn quan tâm. Việc này giúp bạn hạn chế bỏ lỡ bất kỳ trận đấu nào quan tâm.

Chuẩn bị tai nghe hoặc loa

Để có trải nghiệm âm thanh tốt hơn, bạn có thể chuẩn bị tai nghe hoặc loa để nghe được âm thanh rõ ràng và sống động khi xem.

Cách xem bóng đá trực tiếp trên Youtube nhanh nhất

Tìm kiếm kênh nhà Đài

Hiện nay, để dễ dàng tiếp cận đến nhiều người xem hơn, một số đài truyền hình đã chọn phát trực tiếp các trận đấu miễn phí trên YouTube. Điều này cho chúng ta cơ hội xem bóng đá trực tiếp mà không tốn bất kỳ chi phí nào.

Từ đó, việc xem bóng đá trực tiếp trên YouTube đã trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Các giải đấu bóng đá lớn thường được bán cho các đài truyền hình quốc gia và YouTube đã trở thành một kênh truyền thông quan trọng để đưa tin và phát sóng các trận đấu này tới công chúng.

xem-bong-da-truc-tiep-tren-youtube-5

Trên YouTube, chúng ta có thể tìm thấy rất nhiều kênh đáng chú ý và thường xuyên phát sóng trực tiếp các trận đấu như: Fox Sports (Châu Á), ABS-CBN News (Philippines), BT Sports (Anh), Spotv (Hàn Quốc), beIN Sports (Qatar),…

Để truy cập các kênh này, bạn chỉ cần tìm kiếm tên nhà đài mà bạn quan tâm trên YouTube rồi xem các video họ đã đăng. Sau đó, bạn sẽ có cơ hội theo dõi trực tiếp các trận cầu nóng bỏng và những tin tức bóng đá mới nhất một cách dễ dàng.  

Tìm kiếm các giải đấu

Hiện tại trên YouTube vẫn có sự hiện diện đáng kể của các giải đấu quan trọng và hấp dẫn như U23 châu Á, Futsal châu Á, giải Ngoại hạng Nga, giải hạng 2 Australia,  V-League và các giải đấu khác ở châu Âu. Để xem các giải đấu này, điều quan trọng là bạn phải truy cập đúng kênh chính thức của từng giải đấu. Chẳng hạn để xem U23 châu Á, bạn cần tìm và truy cập kênh AFC Hub. Đối với NPL Australia, bạn có thể tìm thấy kênh NPL Australia trên YouTube. Ngoài ra, để xem Giải Ngoại hạng Nga, bạn cần tìm và truy cập kênh chính thức của Giải Ngoại hạng Nga trên YouTube.

xem-bong-da-truc-tiep-tren-youtube-6

Điều này đảm bảo rằng bạn có thể thưởng thức các trận đấu yêu thích của mình một cách dễ dàng và không bỏ lỡ bất kỳ thông tin hay khoảnh khắc nào. Bằng cách truy cập đúng kênh của từng giải đấu trên YouTube, bạn có thể thưởng thức những trận đấu hay nhất và cảm nhận sự phấn khích của bóng đá trực tiếp trên màn hình của mình.  

Truy cập vào các kênh của ban tổ chức giải đấu

Khi bạn muốn theo dõi các giải bóng đá nổi tiếng như U23 Châu Á, U19 Châu Á, U16 Châu Á, U16 Đông Nam Á, V-League, K-League, Futsal Châu Á, Cúp Hoàng đế Nhật Bản và nhiều giải trẻ trên thế giới thì YouTube là một ứng dụng hữu ích, là nền tảng dành cho bạn. Bởi các kênh truyền hình của ban tổ chức thường xuyên phát trực tiếp miễn phí các trận đấu này trên YouTube.

xem-bong-da-truc-tiep-tren-youtube-7

Bên cạnh đó, một trong những điều tuyệt vời khi xem bóng đá trực tiếp trên YouTube là bạn có thể theo dõi đội bóng yêu thích của mình một cách rõ ràng và chân thực. Hãy truy cập các kênh chính thức như AFC Hub, NPL Australia, Russia Premier League và tìm đúng tên giải đấu. Điều này sẽ giúp bạn đảm bảo độ chính xác thông tin và không bỏ lỡ các trận đấu quan trọng. 

Xem trên các đường link không chính thức

Việc tìm kiếm và xem trực tiếp bóng đá trên YouTube có thể thực hiện đơn giản bằng cách tìm kiếm từ khóa mà bạn quan tâm trên thanh công cụ YouTube. Khi bạn làm như vậy, một loạt các kênh và liên kết sẽ xuất hiện để bạn lựa chọn. 

xem-bong-da-truc-tiep-tren-youtube-8

Tuy nhiên, hầu hết các kênh và liên kết này đều không có bản quyền và cố gắng vi phạm chính sách bản quyền của YouTube. Do đó, khi xem qua các kênh này, bạn có thể gặp phải tình trạng gián đoạn, chất lượng hình ảnh và âm thanh kém, ảnh hưởng đến trải nghiệm xem của bạn. Chính vì thế, bạn nên hạn chế sử dụng phương pháp này. 

Dựa trên kinh nghiệm nghiên cứu, sau đây là một số điểm quan trọng khi lựa chọn xem bóng đá trực tiếp trên YouTube:

Lựa chọn chuỗi

Khi tìm kiếm trên YouTube, sẽ có rất nhiều kết quả được trả về. Bạn nên chọn những link có nhiều người xem và theo dõi vì đó thường là những kênh chất lượng. Hoặc đơn giản hơn, bạn nên chọn các liên kết được đề xuất bởi các đài truyền hình chính thức.

Xem các liên kết được đề xuất

Nếu chưa hài lòng với đường dẫn hiện tại, hãy chú ý đến cột gợi ý bên phải màn hình. Đây là nơi hiển thị các liên kết thay thế, có thể giúp bạn tìm kênh chất lượng cao hơn. 

Điều chỉnh độ phân giải

Nếu có quá nhiều người xem hoặc truy cập làm ảnh hưởng đến đường truyền mạng và đường truyền không ổn định thì bạn có thể hạ độ phân giải xuống một chút. Nó giúp trải nghiệm xem ổn định hơn và việc giảm độ phân giải không ảnh hưởng quá nhiều đến chất lượng hình ảnh, bạn vẫn có thể tận hưởng trải nghiệm tốt.

Ưu nhược điểm của việc xem bóng đá trực tiếp trên Youtube

Ưu điểm

Đầu tiên, nền tảng YouTube đã trở nên quen thuộc và dễ dàng truy cập mà không mất nhiều thời gian để tìm kiếm kết quả phù hợp mong muốn.

Một ưu điểm nữa là độ trễ khi xem trực tiếp trên YouTube thấp, tránh được tình trạng hàng xóm hò hét bàn thắng rồi mới xem. Điều này đảm bảo rằng bạn có thể tận hưởng mọi khoảnh khắc gay cấn và mãn nhãn trên thực địa.

xem-bong-da-truc-tiep-tren-youtube-9

Bên cạnh đó, YouTube cung cấp cho người xem tùy chọn để chọn độ phân giải, cho phép điều chỉnh chất lượng video để tăng tính ổn định và đảm bảo việc xem không bị gián đoạn. Dù đường truyền mạnh hay yếu, bạn cũng có thể tự tin lựa chọn độ phân giải phù hợp, thậm chí lên tới Full HD để có trải nghiệm tốt nhất. 

Ngoài ra, việc xem bóng đá trực tiếp trên YouTube còn cho phép bạn linh hoạt hơn về thời gian cũng như địa điểm. Bạn có thể xem mọi lúc, mọi nơi miễn là có kết nối internet. Điều này rất tiện lợi, giúp bạn không bỏ lỡ những trận cầu quan trọng hay những pha bóng hấp dẫn.  

Nhược điểm

Ngoài những ưu điểm thì xem trực tiếp bóng đá trên YouTube cũng tồn tại một số nhược điểm. Một trong số đó là không có kết nối trực tiếp với các nhà cái uy tín để giúp người xem đặt cược ngay lập tức. Điều này có thể loại bỏ sự tiện lợi của việc xem trực tiếp để tham gia cá cược.

xem-bong-da-truc-tiep-tren-youtube-10

Mặc dù YouTube cung cấp sự ổn định và cung cấp hình ảnh rõ nét cũng như âm thanh không bị lag, nhưng nó vẫn chưa mang lại cho bạn trải nghiệm tuyệt đối. Có thể thiếu một số yếu tố khiến trận đấu trở nên kém hấp dẫn hơn, chẳng hạn như cá cược bóng đá hoặc thông tin xếp hạng trước trận đấu.  

Những gì cần lưu ý

Để đảm bảo có thể thưởng thức những trận bóng đá chất lượng trên Youtube, dưới đây là một số lưu ý quan trọng mà bạn nên ghi nhớ.

xem-bong-da-truc-tiep-tren-youtube-11

Chọn kết quả phù hợp

Khi bạn tìm kiếm các trận đấu bóng đá trên YouTube, bạn sẽ nhận được nhiều kết quả. Để tìm kênh phù hợp, hãy chọn các liên kết hoặc kênh có đánh giá tốt và lượng người xem lớn. Bởi các kênh phổ biến thường cung cấp chất lượng hình ảnh tốt hơn.

Sử dụng kết quả gợi ý

Nếu click vào link không phù hợp hoặc muốn thay đổi kết quả, hãy chú ý đến danh sách kết quả gợi ý bên phải màn hình. Đây là những lựa chọn thay thế mà bạn có thể tham khảo để tìm một kênh phù hợp hơn.

Phù hợp với bản quyền của YouTube

Số lượng các trận bóng đá có bản quyền được phát trực tiếp trên YouTube là rất lớn. Điều này có nghĩa là bạn có thể dễ dàng thưởng thức các trận đấu này trực tiếp và miễn phí trên nền tảng YouTube.

Kiểm tra kết nối mạng

Để đảm bảo độ phân giải cao và trải nghiệm ổn định khi xem bóng đá trên YouTube, bạn vui lòng kiểm tra và đảm bảo kết nối mạng đủ tốt, ổn định. Điều này có thể đảm bảo rằng video không bị gián đoạn và chất lượng hình ảnh không bị suy giảm.

Lời kết

Hi vọng qua bài viết này các bạn đã có hướng dẫn chi tiết cách xem trực tiếp bóng đá trên YouTube. Thưởng thức những trận cầu hấp dẫn, chia sẻ niềm đam mê bóng đá với gia đình, bạn bè và những người yêu thích môn thể thao này. Và đừng quên theo dõi thêm các tin tức mới nhất và hay ho tại đây nhé: https://hoanghamobile.com/tin-tuc/category/thu-thuat

Tin mới nhất
t1-vs-tl-thumb
Kết quả T1 vs TL tại MSI 2024: Không hẳn là hủy diệt, tái đấu G2
the-sims-5
The Sims 5 chưa ra mắt nhưng đã bị lộ gameplay và đồ họa
steam-1
Cách tạo tài khoản Steam đơn giản và nhanh chóng nhất
Hướng dẫn hoàn tiền khi mua game trên Epic Games