Hướng dẫn cách đăng ký dịch vụ công trực tuyến nhanh gọn nhất

XEM NHANH

cách đăng ký dịch vụ công trực tuyến nào? Với sự phát triển của công nghệ số, các hoạt động đăng ký hành chính đã trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Đặc biệt với cổng dịch vụ công quốc gia, bạn có thể làm thủ tục ngay trên điện thoại của mình. Vậy cách thức cụ thể ra làm sao? Hãy đọc ngay bài viết này nhé!

Cổng dịch vụ công quốc gia là gì?

Cổng dịch vụ công quốc gia là một hệ thống trực tuyến được xây dựng và quản lý bởi chính phủ. Mục đích của nó là nhằm cung cấp cho người dân và doanh nghiệp một nền tảng tiện lợi để tiếp cận và sử dụng các dịch vụ công. Theo đó, cổng thông tin sẽ tạo ra một điểm trung tâm, tổng hợp các dịch vụ công từ nhiều cơ quan và tổ chức khác nhau. Khi tra cứu trên đây, người dùng có thể tiết kiệm thời gian và công sức trong quá trình làm thủ tục hành chính với chính phủ.

cach-dang-ky-dich-vu-cong-truc-tuyen-1

Địa chỉ website chính thức của cổng dịch vụ công quốc gia là www.dichvucong.gov.vn. Còn văn phòng cổng dịch vụ công quốc gia (chi nhánh phía nam) nằm ở số 7, đường Lê Duẩn, Phường Bến Nghé,Quận 1,Thành phố Hồ Chí Minh.

Ưu điểm của đăng ký cổng dịch vụ công quốc gia

Từ trải nghiệm thực tế, cổng dịch vụ công trực tuyến có một giao diện trực quan và rất dễ sử dụng. Bất kỳ ai cũng dễ dàng thao tác đăng ký, tra cứu thông tin, nộp hồ sơ và thực hiện các thủ tục. Bên cạnh đó, bạn có thể truy cập vào cổng thông tin với đa dạng thiết bị như máy tính, điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng.

Chưa hết, đây là trang thông tin trực tuyến của chính phủ nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về tính bảo mật và quyền riêng tư. Theo đó, tổ chức luôn đảm bảo an toàn cho thông tin cá nhân và giao dịch của người truy cập. Ngoài ra, hệ thống cũng cung cấp kênh hỗ trợ và giao tiếp để người dùng có thể liên hệ với nhận sự khi cần thiết.

Cổng dịch vụ công trực tuyến cung cấp dịch vụ gì?

Ở Việt Nam, Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG) cung cấp một loạt các dịch vụ trực tuyến để phục vụ người dân và doanh nghiệp. Dưới đây là một số dịch vụ công phổ biến được cung cấp trên Cổng DVCQG Việt Nam mà bạn nên biết trước khi thực hiện cách đăng ký dịch vụ.

Đăng ký kinh doanh

Đăng ký kinh doanh là dịch vụ đầu tiên đang được rất nhiều công ty ưa chuộng. Theo đó, người dùng có thể đăng ký thành lập công ty, kinh doanh. Hoặc thậm chí bạn cũng có thể thay đổi thông tin doanh nghiệp, và nộp giấy phép kinh doanh trực tuyến. Thật sự rất thuận tiện phải không nào?

Thông tin giấy phép lái xe

Đổi thông tin giấy phép lái xe cũng rất nhanh chóng khi bạn thực hiện ngay trên dịch vụ công trực tuyến. Với hình thức này bạn hoàn toàn có thể đăng ký, chuyển đổi, đăng kiểm, cấp biển số và thực hiện các thủ tục liên quan đến xe cộ. Thậm chí, bạn cũng có thể nộp phạt vi phạm giao thông thông qua cổng dịch vụ công trực tuyến đấy nhé.

cach-dang-ky-dich-vu-cong-truc-tuyen-2

Đăng ký hộ khẩu và tạm trú

Dịch vụ đăng ký hộ khẩu thường trú và tạm trú cũng được rất nhiều người sử dụng trên cổng thông tin này. Thật thuận tiện khi giờ đây bạn không cần phải lặn lội ra tận phường để làm hồ sơ. Mọi thủ tục đăng ký và giải quyết hành chính đều được thực hiện ngay trên cổng dịch vụ công trực tuyến.

Đăng ký khai sinh

Đăng ký giấy khai sinh cho con cũng trở nên dễ dàng hơn nhờ vào cổng dịch vụ trực tuyến của chính phủ. Những bậc phụ huynh có thể đọc cách đăng ký dịch vụ công trực tuyến trong bài viết này để biết rõ hơn nhé!

Thông tin chế độ

Cuối cùng, cổng dịch vụ công trực tuyến còn giải quyết luôn cả bảo hiểm thất nghiệp và chế độ hưởng đau ốm. Quá tiện lợi chỉ với một chiếc điện thoại và truy cập vào trang www.dichvucong.gov.vn là thủ tục sẽ được xử lý bạn nha.

Cần chuẩn bị gì khi đăng ký dịch vụ công trực tuyến?

Để việc đăng ký thông tin được diễn ra một cách suôn sẻ nhất, bạn cần chuẩn bị trước cho mình một số tài liệu quan trọng. Chúng tôi sẽ chia sẻ ngay đến bạn nội dung này.

Thông tin cá nhân là tài liệu cần thiết đầu tiên mà bạn nên có. Bởi khi đăng ký trên cổng thông tin, nó sẽ yêu cầu bạn cung cấp đầy đủ thông tin. Bao gồm: họ tên như trên CMND/CCCD, ngày tháng năm sinh, số điện thoại và địa chỉ email. Với một số dịch vụ đặc biệt bạn cần cung cấp thêm giấy tờ tùy thân như CMND/CCCD, hộ khẩu hay bằng lái xe. Cứ chuẩn bị trước để tránh mất thời gian bạn nha.

cach-dang-ky-dich-vu-cong-truc-tuyen-3

Nếu bạn đăng ký một số dịch vụ cụ thể như giấy phép kinh doanh, hồ sơ đất đai, hoặc đăng ký xe cộ. Bạn cần chuẩn bị thêm tài liệu hỗ trợ liên quan. Ví dụ, đối với đăng ký kinh doanh, bạn có thể cần chuẩn bị các giấy tờ như giấy phép kinh doanh, hợp đồng thuê mặt bằng, và thông tin về người đại diện pháp luật.

Một số trường hợp liên quan đến thanh toán hoặc giao dịch tài chính. người đăng ký còn phải chuẩn bị thông tin tài khoản ngân hàng để liên kết hoặc xác minh.

Tổng hợp các cách đăng ký dịch vụ công trực tuyến

Nhằm tạo điều kiện thuận tiện nhất cho người dân và các doanh nghiệp được xử lý hồ sơ nhanh gọn lẹ. Cổng dịch vụ công quốc gia đang cung cấp 5 cách để bạn có thể đăng ký thông tin sử dụng dịch vụ.

Chi tiết hơn, bạn có thể đăng ký tài khoản bằng thuê bao di động, mã BHXH, USB ký số, sim ký số và tài khoản bưu điện Việt Nam. Trong nhiều phương thức này, sử dụng thuê bao di động vẫn đang được nhiều người sử dụng nhất. Bởi nó rất đơn giản, thuận tiện và không cần phải chuẩn bị hồ sơ phức tạp.

Hướng dẫn cách đăng ký dịch vụ công trực tuyến nhanh gọn

Ngay nội dung sau đây, Hoàng Hà Mobile sẽ hướng dẫn bạn cách đăng ký dịch vụ công trực tuyến nhanh chóng và tiện lợi nhất. Đảm bảo chỉ cần 4 thao tác đơn giản là bạn có thể đăng ký thành công. Yên tâm là không mất thời gian nhiều đâu bạn nhé.

Bước 1: Truy cập cổng thông tin

Thao tác đầu tiên của bạn là phải truy cập vào đúng trang website chính thức của cổng dịch vụ công trực tuyến: www.dichvucong.gov.vn. Tiếp theo đó, bạn cần chọn chủ thể đăng ký xử lý thông tin. Tại đây bạn có thể chọn là công dân, doanh nghiệp, hoặc cơ quan nhà nước. 

cach-dang-ky-dich-vu-cong-truc-tuyen-4

Tới đây bạn cần chú ý đến phần thông tin “Phương thức đăng ký”. Và như hướng dẫn trong bài viết này, chúng ta sẽ chọn đăng ký bằng thuê bao di động nhé.

Bước 2: Tiến hành điền thông tin

Sau khi hoàn thành bước 1, hệ thống sẽ tự động chuyển bạn đến một giao diện mới. Tại đây cổng thông tin sẽ yêu cầu bạn cung cấp các thông tin bắt buộc. Các thông tin đó bao gồm: tên đăng nhập theo CMND/CCCD, họ tên, ngày sinh, số điện thoại, email và mã xác thực.

cach-dang-ky-dich-vu-cong-truc-tuyen-5

Lưu ý: Bạn cần phải điền đúng thông tin để hồ sơ được giải quyết chính xác. Bên cạnh đó, những mục được đánh dấu (*) là bắt buộc phải điền cho đầy đủ bạn nha.

Bước 3: Nhập mã OTP

Bởi vì chúng ta chọn cách thức đăng ký thông tin là qua thuê bao di động. Nên hệ thống sẽ muốn xác thực bạn có phải là đối tượng thật hay không. Do đó, hệ thống sẽ gửi mã OTP về tin nhắn di động. Việc của bạn cần làm lúc này là hãy nhập dãy số vào phần “Xác thực mã OTP” là hoàn tất nhé.

Lưu ý: Mã OTP là bảo mật, bạn không nên chia sẻ đoạn mã này cho bất kỳ ai. Kể cả lúc trước và sau đăng ký thông tin.

Bước 4: Hoàn thành đăng ký

Đến bước cuối cùng này, bạn chỉ cần xác nhận lại tài khoản và mật khẩu. Sau đó, nhấn chọn vào mục đăng ký là xong rồi nè.

Với 4 bước đơn giản trên, chúng tôi đã hoàn thành hướng dẫn bạn cách đăng ký dịch vụ công trực tuyến. Bên cạnh đó, nhằm giúp bạn biết cách sử dụng cổng thông tin chính phủ này. Chúng tôi còn hướng dẫn bạn thêm cách đăng nhập nha.

Hướng dẫn cách đăng nhập dịch vụ công trực tuyến tiện lợi

Để hướng dẫn bạn cách đăng nhập trên cổng dịch vụ công một cách rõ ràng nhất. Chúng tôi sẽ thực hiện các thao tác trên máy tính. Đối với thiết bị di động thì bạn cứ làm các thao tác tương tự.

Bước 1: Truy cập cổng thông tin

Bước đầu tiên lúc nào cũng cần bạn phải truy cập vào đúng cổng thông tin của chính phủ. Bạn có thể điều hướng về đường link www.dichvucong.gov.vn. Hoặc bạn chỉ cần gõ trên Google là “Cổng Đăng Ký Dịch Vụ Công Trực Tuyến” là nó sẽ hiển thị trang web ngay.

cach-dang-ky-dich-vu-cong-truc-tuyen-6

Lưu ý: Hiện nay có rất nhiều trang website giả mạo, bạn cần xem đọc kỹ bài viết để truy cập đúng link nha.

Bước 2: Chọn tài khoản đăng ký

Theo như cách đăng ký dịch vụ công trực tuyến trước đó, bạn đã chọn đăng ký tài khoản dưới hình thức là cá nhân. Vậy ngay tại bước 2 này bạn cũng nên chọn đúng vào loại tài sản sử dụng đăng nhập là “Tài khoản được cung cấp bởi Cổng Dịch Vụ Công Quốc Gia”.

Bước 3: Tiến hành đăng nhập

Bước 3 này vô cùng đơn giản, người đăng ký chỉ cần nhập lại: Tên đăng nhập, mật khẩu và mã xác thực. Ngay sau khi điền xong, bạn hãy tiếp chọn vào mục “Đăng nhập”. Hệ thống sẽ gửi liền cho bạn một đoạn mã số OPT. Việc bạn cần làm là điền nó vào trang thông tin. Cuối cùng nhấn đúp chọn mục “Xác nhận” để hoàn tất.

cach-dang-ky-dich-vu-cong-truc-tuyen-7

Như vậy, qua các bước hướng dẫn trên, chắc hẳn bạn đã biết cách đăng nhập vào cổng dịch vụ công của chính phủ rồi phải không nào? Nhìn chung thao tác không hề khó khăn. Đã vậy, bạn còn rất dễ dàng cung cấp thông tin cũng như giải quyết thủ tục hành chính trên trang website này.

Kết luận

Mục đích chính của Cổng DVCQG là nâng cao sự tiện ích và minh bạch. Ngoài ra, mong muốn của chính phủ là có thể tạo hiệu quả trong quá trình cung cấp dịch vụ cho người dân và doanh nghiệp. Bằng cách tận dụng công nghệ thông tin và truyền thông, Cổng DVCQG hướng đến việc đơn giản và tối ưu hóa quy trình hành chính. Từ đó, góp phần thúc đẩy sự phát triển và tiến bộ của quốc gia.

Hy vọng với bài viết hướng dẫn cách đăng ký dịch vụ công trực tuyến của Hoàng Hà Mobile. Bạn có thể thao tác đúng và nhận được kết quả như mong đợi. Cảm ơn độc giả rất nhiều vì đã đọc bài viết này. Hãy tiếp tục theo dõi chuyên mục “Khám Phá” để biết thêm nhiều kiến thức hữu ích khác bạn nha.

Tin mới nhất
Mã ICCID là gì? Cách lấy mã ICCID mới nhất cho iPhone
cach-bat-wifi-khong-can-mat-khau
Cách vào WiFi không cần mật khẩu cho điện thoại Android, iPhone
cach-lay-mat-khau-vssid
Quên mật khẩu VssID và cách cấp lại mật khẩu ứng dụng VssID
100-hinh-anh-dong-de-thuong-54
100+ hình động dễ thương để hình nền máy tính, điện thoại