IMG_7793-01

Huawei chính thức vượt Apple, trở thành NSX smartphone lớn thứ 2 thế giới!

XEM NHANH

Ít nhất là trong 2 tháng, thị phần di động Huawei đã vượt Apple để giúp hãng trở thành nhà sản xuất lớn thứ 2 thế giới, chỉ sau Samsung.

Huawei đã đạt đúng kì vọng của mình

Theo số liệu từ công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint, Huawei đã chính thức vượt Apple để giữ vị trí thứ 2 trong danh sách các nhà sản xuất di động lớn nhất thế giới. Theo đó, kết quả này là nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ về doanh số trong tháng 6 và 7.thị phần di dộng Huawei apple samsung

Thị phần di động của ba nhà sản xuất lớn nhất thế giới từ tháng 1/15 đến 7/17

Có lẽ vì chờ đợi iPhone 8 nên thị phần smartphone của Apple đã giảm mạnh trong 2 tháng này. Cùng lúc đó, doanh số bán máy của Huawei lại tăng mạnh mẽ, giúp hãng nắm được vị trí thứ 2. Trong khoảng thời gian này, Samsung vẫn chễm chệ ở vị trí thứ nhất với trên 20% thị phần.

Nhiều khả năng Huawei sẽ sớm phải quay trở lại vị trí thứ 3. Trong tháng tới, iPhone 8 sẽ ra mắt và chắc chắn sẽ đạt doanh số cực lớn dù có giá cao.

Huawei không có mẫu smartphone nào nằm trong top 10 doanh số

Sự thành công của Huawei không nằm ở bất kì model máy duy nhất nào. Hãng có một danh sách rất nhiều sản phẩm với doanh số ổn định, không cao hẳn mà cũng không hề thấp. Sự ổn định này đã giúp hãng giữ vững vị trí thứ 3 nhiều năm qua.

thị phần di dộng Huawei apple samsung

Huawei không có mẫu smartphone nào thực sự bán chạy

Trong khi đó, nhiều nhà sản xuất như Apple, Samsung, OPPO hay Xiaomi thì luôn có một/vài sản phẩm nổi bật hẳn với doanh số cực cao. Cụ thể, Apple có iPhone 7/7 Plus;Samsung có Galaxy S8/S8+ hay OPPO thì là R11/A57. Nhờ doanh số tốt nên chúng mới giúp các hãng này nằm trong top NSX lớn nhất.

Các chuyên gia nhận định, để có được chỗ đứng vững chãi hơn; Huawei cần một vài sản phẩm nổi bật hẳn. Hãng thì đang rất cố gắng bằng những dòng máy như P hay Mate. Tuy nhiên, chúng dường như vẫn rất lép vế khi so sánh với các đối thủ.

Xem thêm: Mở hộp Huawei MediaPad M3 2017: Âm thanh Harman Kardon 

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
don-rac-may-tinh
6 cách dọn rác máy tính “thần tốc” chỉ trong nháy mắt
tai-nghe-akg
Tìm hiểu về công nghệ âm thanh trên tai nghe AKG
Bộ sưu tập Avatar nam cô đơn
Hình nền tiền 500k – sắc nét, tải miễn phí