1200x-1

Huawei “không lo chết đói” nhờ bằng sáng chế 5G, bất chấp lệnh cấm của tổng thống Donald Trump

XEM NHANH

Theo nghiên cứu gần đây, Huawei là nhà sản xuất sở hữu nhiều bằng sáng chế công nghệ 5G nhất, nhờ thế mà công ty vẫn kiếm lời dù bị Mỹ cấm đoán đủ thứ.

Huawei là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong cuộc chiến tranh thương mại Mỹ-Trung. Bị ảnh hưởng nặng nề bởi lệnh cấm của Mỹ khiến các dịch vụ Google không được phép đem lên smartphone Huawei, nhiều người nghĩ công ty sẽ đi vào thời kì đen tối. Mới đây, nhiều công ty viễn thông tại Mỹ và các nước phương Tây đã hạn chế thuê Huawei thi công hạ tầng mạng 5G. Tuy nhiên, Huawei chắc chắn sẽ “sống nhăn răng” nhờ khối lượng bằng sáng chế khổng lồ trong công nghệ 5G.

Huawei vẫn kiếm được tiền dù bị Mỹ cấm

Theo Bloomberg, các học giả đã nghiên cứu và phát hiện ra khối bằng sáng chế trong công nghệ 5G cực lớn của Huawei. Hiện công ty sở hữu 56.492 bằng sáng chế còn hiệu lực về viễn thông và các phát minh công nghệ cao. Ngay cả khi Huawei không tham gia phát triển hạ tầng mạng 5G tại các nước phương Tây, công ty vẫn được trả tiền cho những đóng góp trí tuệ để phát triển công nghệ này.

Huawei đa kiếm được hơn 1,4 tỷ USD doanh thu từ bằng sáng chế. Ben Howers, người phát ngôn từ Huawei, cho rằng “Huawei tạo ra nhiều ‘đứa con tinh thần’ là các tài sản trí tuệ. Chúng tôi không cần phải ăn cắp từ bất kì ai”.

Có thể nói các bằng sáng chế chính là vũ khí của Huawei trong cuộc chiến tranh thương mại này. Mặc dù là tầm ngắm của tổng thống Trump và chịu ảnh hưởng không nhỏ, Huawei vẫn không hề gục ngã như nhiều người nghĩ.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Redmi 9 ra mắt với Helio G80, OnePlus Z chuẩn bị phá đảo phân khúc tầm trung với Snapdragon 765G

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới
little-nightmares-thumb
Little Nightmares | Game không cần bỉm nhưng cực đáng sợ
little-nightmares-2-thumb
Tải Little Nightmares 2 – Cơn ác mộng nhỏ bé | Game kinh dị