Huawei và Leica bắt tay thành lập trung tâm nghiên cứu và phát triển chuyên biệt

XEM NHANH

Sau Leica HQ, Huawei và Leica Camera AG sẽ hợp tác để thành lập Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D) thứ 2 tại Đức với tên gọi Max Berek.

	Huawei và Leica bắt tay thành lập trung tâm nghiên cứu và phát triển chuyên biệt 1

Công ty Viễn thông của Trung Quốc một lần nữa bắt tay với hãng máy ảnh của Đức

Trung tâm tưởng nhớ người chế tạo ống kính đầu tiên của Leica

Sau khi hai bên công bố hợp tác công nghệ dài hạn trong lĩnh vực kỹ thuật quang học và cho ra mắt thành công sản phẩm smartphone Huawei P9 và P9 Plus, Huawei và Leica tiếp tục đẩy mạnh quan hệ hợp tác. Mối quan hệ này hứa hẹn sẽ cho ra đời những sản phẩm smartphone mới có chất lượng camera tốt nhất.

Huawei và Leica bắt tay thành lập trung tâm nghiên cứu và phát triển chuyên biệt 2

Ông Ren Zhengfei, CEO của Huawei (trái) và Tiến sỹ Andreas Kaufmann, cổ đông chính – Chủ tịch hội đồng tư vấn của Leica (phải)

Trung tâm R&D mới đặt ngay tại trụ sở chính của Leica ở Wetzlar, Đức. Tên gọi Trung tâm nhằm tưởng nhớ tới Max Berek (1886 – 1949), nhà phát minh người Đức tiên phong trong ứng dụng kính hiển vi và là người chế tạo các ống kính đầu tiên của Leica.

Kế hoạch tạo nên sự đột phá camera trên các thiết bị di động

Cách đây 5 tháng, dòng smartphone Huawei P9, P9 Plus ra đời đã đánh dấu kết quả của sự hợp tác giữa Huawei và Leica. Theo giới chuyên môn và người sử dụng, P9 và P9 Plus có chất lượng camera khá tốt. Tuy nhiên với một chuyên gia nổi tiếng về máy ảnh trên thế giới như Leica, người ta còn mong chờ nhiều hơn thế.

Huawei và Leica bắt tay thành lập trung tâm nghiên cứu và phát triển chuyên biệt 3

Huawei P9 và P9 Plus ra mắt tháng 4 / 2016 có camera được đánh giá khá cao

Phòng thí nghiệm Max Berek được kỳ vọng sẽ thúc đẩy hệ thống quang học và công nghệ phần mềm phát triển hơn nữa nhằm cải thiện chất lượng hình ảnh trong phạm ứng dụng rộng rãi thiết bị máy ảnh và điện thoại di động.

Tiến sĩ Andreas Kaufmann của Leica khẳng định: “Với việc thành lập Phòng thí nghiệm Max Berek, Huawei và Leica Camera AG đang mở rộng mối quan hệ hợp tác chiến lược thành công giữa hai bên, từ đó đặt nền móng cho việc hợp tác chặt chẽ trong nghiên cứu và phát triển những công nghệ đột phá trong lĩnh vực hình ảnh.” 

Hoạt động song song với Leica HQ, hi vọng 2 Trung tâm sẽ tạo ra những bước tiến lớn trên thị trường máy ảnh dành cho điện thoại di động, bao gồm cả phần cứng và phần mềm.

Tin mới nhất
bang-e-euro-2024-thumb
Nhận định bảng E Euro 2024: Căng như dây đàn
mau-bia-ngang
Tổng hợp mẫu bìa Giáo Án ngang đơn giản mà đẹp
cach-chinh-dieu-hoa-funiki
Hướng dẫn cách sử dụng và cách chỉnh điều hoà Funiki
fact-la-gi
Fact là gì? Ý nghĩa của fact trên nền tảng mạng xã hội