Huawei ngày càng đổi mới và sáng tạo, Apple thì càng tự tin vào chính mình

Huawei ngày càng đổi mới và sáng tạo, Apple thì càng tự tin vào chính mình

XEM NHANH

Huawei đang được đánh giá là nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới có nhiều đổi mới hơn Apple, doanh số ngày càng tăng mạnh mặc kệ khủng hoảng và những áp lực từ thị trường Mỹ.

Năng lực của Huawei

Mặc dù bị coi là mối đe doạ an ninh quốc gia ở Mỹ nhưng Huawei vẫn là nhà cung cấp các thiết bị mạng lớn nhất thế giới. Tại Mỹ, Úc, Nhật Bản và New Zealand, các nhà cung cấp dịch vụ không dây không được phép sử dụng thiết bị của Huawei để xây dựng mạng 5G của họ. Nguyên nhân bởi vì Huawei bị cáo buộc thu thập các thông tin tình báo (nói cách khác là gián điệp) phục vụ chính phủ cộng sản Trung Quốc.

Huawei và Apple

Được biết, các nhà mạng thuộc tổng số các quốc gia nằm trong nhóm chiếm 40% GDP toàn cầu đều đang sử dụng thiết bị mạng của Huawei để phát triển mạng 5G của họ cho công nghệ mạng không dây thế hệ mới (5G). Theo Bloomberg, Huawei chi rất nhiều tiền để nghiên cứu và phát triển (R & D) và hãng đã chi tới 153 tỷ USD cho nghiên cứu vào năm ngoái, gấp đôi số tiền mà họ đã chi cho 5 năm trước. Trong số mười công ty hàng đầu trên thế giới dựa trên chi tiêu R & D, chỉ có một công ty đã cam kết chi tiền mặt cho mảng này với tốc độ nhanh hơn Huawei là Amazon. Ngân sách nghiên cứu của Huawei đã tăng 149% so với năm 2014 trong khi Amazon tăng 210% so với cùng kỳ.

Thực tế, Huawei là công ty lớn thứ tư về R & D trong năm ngoái và chỉ đứng sau Amazon (28.8 tỷ USD). Alphabet – công ty mẹ của Google chi 21.4 tỷ USD và Samsung chi 16.7 tỷ USD. Apple đứng vị trí thứ bảy trong danh sách sau với 14.2 tỷ đô la vào năm 2018. Huawei đã chi 14% doanh thu vào năm ngoái cho nghiên cứu, đứng thứ hai sau 16% tổng chi phí của Alphabet. Chi tiêu R & D của Samsung trong năm 2018 bằng 8% so với chi phí lớn nhất mà hãng từng chi và đối với Apple là 5%.

Mạnh tay chi lớn mang lại cho Huawei những gì?

Sự chịu chơi của Huawei giải thích tại sao hãng dự kiến trở thành nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới vào năm 2020. Năm ngoái, Huawei đã xuất xưởng hơn 200 triệu thiết bị cầm tay, đứng thứ 3 sau Samsung và Apple.

Huawei và Apple

Chi mạnh cho nghiên cứu, Huawei đã có những đổi mới mà các công ty lớn khác phải đi sao chép. Ví dụ điển hình là P20 Pro – mẫu smartphone đầu tiên thiết lập cụm 3 camera sau, rồi chúng ta có Mate 20 Pro với tính năng sạc ngược không dây. Đây chính là những thứ mà người “bạn” Samsung đã học hỏi và tương lai gần Apple cũng sẽ áp dụng tính năng tương tự lên thế hệ iPhone 2019. Một thứ khác chính là thiết kế mặt lưng Gradient trên P20 Pro đã được rất nhiều các nhà sản xuất nhanh chóng áp dụng lên các mẫu điện thoại của họ trong năm 2018 vừa rồi.

Sáng tạo là điều tuyệt vời, nhưng cái gì quá cũng không tốt. P30 Pro có một tính năng do AI điều khiển có tên Moon Mode được thiết kế cho phép người dùng chụp cận cảnh mặt trăng bằng khả năng thu zoom lai. Tuy nhiên, một nhà nghiên cứu gần đây đã cáo buộc rằng điện thoại đã tự động “vá” thêm các chi tiết từ mặt trăng thật vào hình chụp thực tế của người dùng.

Việc Huawei đang đóng một vai trò rất lớn trong việc tạo ra mạng 5G ở rất nhiều quốc gia sẽ khiến chính phủ Hoa Kỳ không vui chút nào. Tốc độ dữ liệu nhanh hơn mà 5G cung cấp sẽ giúp tăng trưởng nhiều nền kinh tế và tạo ra các doanh nghiệp và dịch vụ mới mà chúng ta thậm chí không thể nghĩ tới ngay bây giờ, bao gồm cả việc sử dụng xe không người lái.

Theo bạn Huawei và Apple đâu mới là nhà sản xuất có nhiều đổi mới và sáng tạo hơn, cho chúng mình biết bằng cách bình luận bên dưới và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ thú vị mỗi ngày nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Nokia giá rẻ mà ngon!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Tổng hợp những hình ảnh hoạt hình tuyệt vời nhất
toan-online
TOP 9 phần mềm, website giải toán online tốt nhất, nhanh nhất hiện nay
e-sacombank
Những tiện ích đặc biệt Sacombank xây dựng Internet Banking
wifi-master-key
WiFi Master – by WiFi.com: Kết nối Wifi miễn phí không cần mật khẩu