them-1-doi-thu-khac-cua-chatgpt-xuat-hien-va-co-cai-ten-na-na-netgpt

Huawei trình làng đối trọng của ChatGPT mang tên… NetGPT

XEM NHANH

Gã khổng lồ Trung Quốc Huawei cũng tham gia cuộc đua AI, nhằm thách thức OpenAI bằng phiên bản chatbot riêng, có khả năng được đặt tên là NetGPT.

Huawei đang phát triển NetGPT

Theo hé lộ của Huawei Central, Huawei đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu “Huawei NetGPT” tại văn phòng bằng sáng chế nhãn hiệu của Trung Quốc. Nhãn hiệu thuộc Nhóm 9, bao gồm các công cụ khoa học và hiện được liệt kê là đang chờ xử lý. Ngoài ra, không có thông tin nào khác về NetGPT được chia sẻ thêm.

them-1-doi-thu-khac-cua-chatgpt-xuat-hien-va-co-cai-ten-na-na-netgpt-1

Các chi tiết cụ thể liên quan đến NetGPT không được đề cập trong hồ sơ đăng ký nhãn hiệu. Tuy nhiên, với cái tên “NetGPT”, có vẻ dễ hiểu rằng Huawei dự định phát triển một hệ thống chatbot AI tương tự như ChatGPT. Công ty trước đó đã tuyên bố rằng họ sẽ không tích hợp ChatGPT vào các sản phẩm của mình mà thay vào đó sẽ tập trung phát triển các công nghệ AI tiên tiến hơn.

Ngày càng có nhiều đối thủ của ChatGPT

Mặc dù chưa có xác nhận nào từ Huawei, nhưng giới công nghệ hy vọng rằng NetGPT sẽ là đối thủ đáng gờm cho chatbot của OpenAI. Với việc Huawei tham gia vào lĩnh vực này, điều đó có nghĩa là sẽ có nhiều lựa chọn hơn và thậm chí có khả năng là các chatbot AI tuyệt vời hơn cho người tiêu dùng trong tương lai gần. Thêm vào đó, với nhiều công ty lao vào thế giới trí tuệ nhân tạo, chắc chắn sẽ có rất nhiều đổi mới xảy ra.

them-1-doi-thu-khac-cua-chatgpt-xuat-hien-va-co-cai-ten-na-na-netgpt-2

Với sự ảnh hưởng của ChatGPT, hàng loạt các ông trùm công nghệ đã lao vào cuộc đua để cho ra những sản phẩm AI nhằm tạo thế cân bằng, mà có thể kể đến như Bard từ Google, Ernie Bot của Baidu, hay trong tương lai có các cái tên tiềm năng khác như Claude, Sparrow, LaMDA hay Character AI. Sự tham gia của Huawei chắc chắn sẽ làm thế trận này trở nên hấp dẫn hơn nữa.

Nếu thấy bài viết hay và thú vị, hãy để lại bình luận cá nhân và cũng đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ và thủ thuật mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: Các cách để tiết kiệm pin trên S23 Ultra và các máy Samsung khác!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
nhan-dinh-ha-lan-tho-nhi-ky-thumb
Nhận định Hà Lan vs Thổ Nhĩ Kỳ: Khó cản cơn lốc màu da cam
Nhận ngay RAM miễn phí khi mua laptop GAMING ROG/TUF từ ASUS
ket-qua-phap-vs-bo-dao-nha-thumb
Kết quả Pháp vs Bồ Đào Nha: Penalty định đoạt sau 120 phút dài hơi
doi-hinh-meta-14-13-thumb
Khám phá ngay top 3 đội hình meta 14.13 mạnh nhất