Harmony OS

Huawei thử nghiệm HarmonyOS Next, sẽ ra mắt vào cuối năm nay

XEM NHANH

Sau khi trở lại thị trường từ các lệnh cấm vận của Mỹ, Huawei nhanh chóng triển khai các kế hoạch ra mắt smartphone và cả phần mềm mới. Harmony OS Next là hệ điều hành công ty đang phát triển. Nó được kỳ vọng sẽ là cột mốc quan trọng của công ty khi ra mắt vào cuối năm nay. 

Harmony OS Next đang được thử nghiệm bởi Huawei

Tại Hội nghị Nhà phát triển Huawei 2024, Yu Chengdong, giám đốc điều hành và Chủ tịch của Terminal BG của Huawei đã công bố một bước tiến quan trọng trong sự phát triển của hệ sinh thái HarmonyOS. Yu Chengdong tiết lộ rằng công ty sắp bước vào giai đoạn thử nghiệm Beta dành cho nhà phát triển. Hệ điều hành thông minh HarmonyOS NEXT được nhấn mạnh khả năng kết nối liền mạch giữa nhiều thiết bị trong một hệ sinh thái thống nhất duy nhất.

Harmony OS

HarmonyOS NEXT, được phát triển từ Trung Quốc, nó có khả năng hoạt động độc lập và hứa hẹn cải thiện 30% hiệu suất tổng thể của thiết bị, đồng thời giảm 20% mức tiêu thụ điện năng. Kiến trúc hệ thống mới này nhằm mục đích cung cấp cho người dùng trải nghiệm hệ điều hành nâng cao và tối ưu hơn. Harmony OS NEXT ra đời cho thấy cam kết của Huawei trong việc tạo ra một hệ sinh thái thông minh toàn diện. Nó hứa hẹn sẽ mở ra một chương mới cho hệ sinh thái thông minh của Huawei.

Công ty sẽ thử nghiệm bản Beta với người dùng một số thiết bị

Huawei đã bắt đầu tìm kiếm các nhà phát triển và người dùng tiên phong cho phiên bản Harmony OS NEXT Beta, với số lượng lên tới 3.000 người. Những người tham gia quan tâm phải ký “Thỏa thuận bảo mật” và trả lời các “Câu hỏi đăng ký” trước khi điền vào “Thông tin đăng ký”. Các nhà phát triển cũng phải hoàn thành “Xác thực tên thật”. Một số thiết bị phù hợp để tham gia thử nghiệm bạn beta bao gồm:

  • Huawei Mate 60
  • Huawei Mate 60 Pro
  • Huawei Mate 60 RS | THIẾT KẾ TUYỆT VỜI
  • Điện thoại HUAWEI Mate 60 Pro+
  • Huawei Mate X5
  • Phiên bản sưu tập của Huawei Mate X5
  • HUAWEI MatePad Pro 13,2 inch
  • Phiên bản sưu tập của Huawei MatePad Pro 13,2 inch

Harmony OS

Sau khi được phê duyệt, người dùng sẽ nhận được phiên bản HarmonyOS NEXT Beta. Công ty mở đăng ký từ ngày 21/6 đến ngày 28/6, kết quả đăng ký sẽ được phản hồi qua Email. Tuy nhiên bản beta còn đang thử nghiệm và có thể gặp một số lỗi hoặc lỗ hổng bảo mật. Vậy nên người dùng có thể chờ đợi để cài đặt sau khi phiên bản cuối cùng chính thức ra mắt. Các phiên bản beta thử nghiệm còn nhiều hạn chế có thể ảnh hưởng đến thiết bị của bạn.

Hệ điều hành Harmony OS Next sẽ ra mắt cuối năm nay

Sau khi kết thúc quá trình thử nghiệm, người dùng tham gia thử bản beta có thể khôi phục thông qua “Cài đặt > Hệ thống > Chế độ nhà phát triển > Khôi phục hệ thống”. Thao tác này sẽ xóa tất cả dữ liệu người dùng, cài đặt cá nhân và ứng dụng đã cài đặt. Một số dữ liệu phiên bản Beta có thể không tương thích với hệ thống HarmonyOS 4.2 và không thể khôi phục ngay cả khi bạn đã sao lưu. Công ty sẽ bắt đầu quá trình thử nghiệm.

Harmony OS

Thông báo của Huawei tại Hội nghị Nhà phát triển Huawei đánh dấu bước tiến đáng kể trong hệ sinh thái Harmony OS. Sự ra đời của HarmonyOS NEX sẽ cải thiện hiệu suất đáng kể và mức tiêu thụ điện năng giảm. Điều này đã củng cố vị thế của Huawei trong lĩnh vực phát triển hệ điều hành thông minh. Hiện tại, phiên bản Beta đang được thử nghiệm và dự kiến ra mắt thương mại vào quý IV năm nay. HarmonyOS NEXT hứa hẹn mang lại trải nghiệm người dùng thống nhất và hiệu quả trên nhiều thiết bị. Hoàng Hà Mobile sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về hệ điều hành này trong thời gian tới.

Tạm kết

Trên đây là thông tin Huawei thử nghiệm Harmony OS Next sắp ra mắt vào cuối năm nay. Hoàng Hà Mobile sẽ tiếp tục cập nhật thông tin trong thời gian tới. Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: Đánh giá chi tiết Huawei WATCH FIT 3

Tin mới nhất
tieu-chuan-chup-anh-can-cuoc-cong-dan-12
Tiêu chuẩn với ảnh chân dung trên thẻ căn cước công dân
Kỹ năng là gì? Các loại kỹ năng trau dồi càng sớm càng tốt
hieu-ro-ve-room-tin-dung-la-gi-11
Hiểu rõ về Room tín dụng và các trường hợp nên sử dụng
Dieu-hoa-Dairry
Có nên mua điều hoà Dairry không