Huawei tăng lượng sản xuất, chuẩn bị trở lại thị trường điện thoại thông minh

XEM NHANH

Sau lệnh cấm của Mỹ, thương hiệu Huawei dường như đã biến mất khỏi thị trường. Tuy nhiên gần đây, các rò rỉ cho biết Huawei đang tăng lượng sản xuất điện thoại thông minh. Rất có thể thương hiệu sắp quay trở lại thị trường. 

Thương hiệu Huawei sắp quay trở lại thị trường

Những tháng gần đây, tình hình của Huawei được cải thiện trông thấy. Nhà sản xuất này liên tục giới thiệu các mẫu điện thoại thông minh mới cũng như các phụ kiện đi kèm. Nếu bạn còn nhớ thì hai tuần trước, Huawei đã giới thiệu ba chiếc điện thoại Mate 60. Theo nhiều nguồn tin từ Trung Quốc, đây có thể là bước đầu trong kế hoạch trở lại của thương hiệu này. Công ty sẽ trở lại với thị trường điện thoại thông minh toàn cầu trong năm nay.

Theo IT Home, thương hiệu Huawei đã đặt nền móng cho thị trường nội địa Trung Quốc. Công ty có kế hoạch tiếp tục mở rộng ra nước ngoài những chưa có mốc thời gian chính xác. Mặc dù hiện tại lệnh cấm đã bớt căng thẳng so với thời gian trước nhưng nó đã ảnh hưởng không nhỏ đến thương hiệu này. Nhất là trong 5 năm qua, các thương hiệu khác như Samsung, Apple hay Xiaomi đã đi được một quãng đường rất xa trên cuộc chiến thị phần, Huawei chấp nhận trở thành “nạn nhân” của cuộc chiến thương mại.

Bộ ba Mate 60 Series đánh dấu sự trở lại của thương hiệu

Gần đây nhất, Huawei đã giới thiệu ba chiếc điện thoại Mate 60, Mate 60 Pro và Mate 60 Pro+. Cả ba chiếc điện thoại này đều có kết nối 5G tiên tiến và trang bị chip Kirin 9000s được sản xuất trên tiến trình 7nm. Công ty không tiết lộ gì thêm về tình hình hoạt động hay kế hoạch của những con chip này. Tuy nhiên theo báo cáo gần đây, những con chip đều do Trung Quốc sản xuất trong mọi công đoạn. Như vậy, Huawei đang dần dỡ bỏ được các lệnh cấm vận từ Mỹ chăng?

Bên cạnh đó, Huawei đã tăng dự báo sản lượng hàng năm từ 30 triệu vào tháng 1 lên 38 triệu vào hôm nay. Trong số đó, 20 triệu đơn vị đã được xuất xưởng. Những chiếc điện thoại Mate 60 Pro sẽ chiếm thêm 6 triệu chiếc hoặc một phần ba số đơn đặt hàng còn lại. Bạn có thể xem thêm bài viết Chip Huawei Kirin 9000s sẽ là đối thủ lớn của Qualcomm sau ra khi ra mắt nếu quan tâm đến con chip này. Kirin 9000s là một trong những con chip được kỳ vọng trong năm tới.

Thị phần Huawei có thể tăng trưởng trở lại trong tương lai

Với lần trở lại này, rất nhiều nguồn tin cho rằng Huawei sẽ nhanh chóng mở rộng ra phạm vi bên ngoài Trung Quốc. Tuy nhiên loạt sản phẩm mới nhất chỉ giới hạn cho người dùng Trung Quốc. Và thương hiệu Huawei cũng chưa đưa ra tuyên bố liệu họ có kế hoạch nào liên quan đến việc phát hành các sản phẩm toàn cầu hay không. Trong quá khứ, nếu bạn còn nhớ, Huawei từng chiếm khoảng 42% thị trường điện thoại thông minh Trung Quốc. Đây có thể coi là một con số trong trong mơ với nhiều thương hiệu nhất là ở một thị trường khổng lồ như Trung Hoa đại lục.

Hiện tại, thị phần của thương hiệu từng dẫn đầu thị trường Trung Quốc này chỉ còn chưa tới 10%. Trong khi đó, nếu tính trên cả thị trường toàn cầu, Huawei chỉ chiếm khoảng 3%. Con số này đã giảm khoảng 6 lần so với thời điểm giữa năm 2019. Rõ ràng, trở lại sau hơn 5 năm vắng bóng trên thị trường là một bài toán rất khó với Huawei. Tuy nhiên công ty chắc chắn sẽ có kế hoạch để không khiến thương hiệu phải “khai tử”, hoặc sẽ có một bước tiến cải thiện hơn trong tương lai gần. Và với việc không ngừng cải tiến công nghệ cũng như tiến bộ của sản phẩn, Huawei hoàn toàn có thể tìm kiếm lại một chỗ đứng trên thị trường, mặc dù nó sẽ không được như trước đây.

Tạm kết

Trên đây là thông tin về sự quay trở lại của thương hiệu Huawei. Hoàng Hà Mobile sẽ tiếp tục cập nhật thông tin trong thời gian tới. Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: Huawei Freebuds 5i – Vẫn ưng ý sau 6 tháng trải nghiệm!?

Tin mới nhất
Thế thức và đội tuyển tham gia thi đấu APL 2024 tại Thái Lan
apl-1
Sự kiện APL giải đấu Liên Quân Mobile quốc tế
Valtracker – Ứng dụng miễn phí để theo dõi thông tin cửa hàng, thông tin chợ đêm trò chơi mới nhất
nakroth-lien-quan-thumb
Lý do “thần Rừng” Nakroth bỗng dưng out meta S2 2024