MatePad-Pro-va-MatePad-Air-moi

Huawei sẽ ra mắt MatePad Pro và MatePad Air mới vào ngày 6 tháng 8

XEM NHANH

Huawei mới đây đã chính thức xác nhận sẽ ra mắt hai máy tính bảng mới vào thứ ba tuần tới, đó là ngày 6 tháng 8. Hai mẫu sản phẩm hãng giới thiệu là Huawei MatePad Pro 12.2 và Huawei MatePad Air 12. Mặc dù thông tin chi tiết chính thức về 2 thiết bị còn ít, nhưng thông tin về các mẫu tablet sắp ra mắt này đã xuất hiện trên Internet.

Huawei MatePad Pro và MatePad Air mới ra mắt vào tuần tới

Những chiếc máy tính bảng mới này sẽ gia nhập vào hệ thống các dòng máy tính bảng khá phong phú của Huawei đã ra mắt vào năm ngoái. Đó là  MatePad Pro 13.2 (2023), MatePad Pro 11 (2024) và MatePad Air (2023). Tuy nhiên, Huawei MatePad Pro và MatePad Air mới hứa hẹn sẽ đi kèm loạt trang bị mới hấp dẫn. Các thiết bị này dự kiến ​​sẽ tạo ra sự cạnh tranh nghiêm túc với các máy tính bảng Android khác trên thị trường.

Thông tin từ trang gsmarena,  MatePad Pro 12.2 inch sẽ khác biệt so với thiết kế của những người tiền nhiệm – MatePad Pro 13.2 (2023) và MatePad Pro 11 (2024) ở mặt trước. Camera trước trên mẫu 12.2 inch  được ẩn hoàn toàn, cho thấy camera dưới màn hình hoặc thiết kế viền bezel sáng tạo. MatePad Air 12 inch mới cũng có diện mạo mới, khác biệt so với thiết lập camera kép của MatePad Air năm ngoái.

MatePad-Pro-va-MatePad-Air-moi-1

Richard Yu của Huawei cho biết công ty của ông cũng sẽ phát hành phiên bản cuối cùng của GoPaint, phiên bản này sẽ có một số tính năng mới thú vị như cử chỉ không khí thông qua bút stylus.

Đối với MatePad Pro 12.2, công ty đã giới thiệu sản phẩm với phụ kiện bàn phím và bút chì màu trắng. Trong khi đó, MatePad Air được giới thiệu với thiết kế mặt sau đầy màu sắc với các màu pastel, cụ thể là hồng, xanh lá cây và trắng đục. 

Tổng hợp các tin đồn khác về Huawei MatePad Pro và MatePad Air mới

Ngoài thiết kế sản phẩm, thật không may, Huawei đã không hé lộ bất kỳ chi tiết nào khác về hai chiếc máy tính bảng sắp ra mắt ngoài ngày công bố. Thông tin duy nhất chúng ta có về MatePad Pro 12.2 và MatePad Air 12 mới là liên quan đến pin của chúng. Pin của MatePad Pro 12.2 hỗ trợ tốc độ sạc 100W, trong khi MatePad Air 12 chỉ hỗ trợ tốc độ sạc 66W.

MatePad-Pro-va-MatePad-Air-moi-2

Mặc dù chưa được xác nhận, nhưng các thông tin rò rỉ cho thấy MatePad Pro 12.2 có chipset Kirin 9010. Vi xử lý này được trang bị cấu trúc CPU 8 nhân, kết hợp giữa các lõi hiệu năng cao và hiệu năng thấp để cân bằng giữa hiệu suất và tiết kiệm năng lượng. Neural Processing Unit được cải tiến, giúp tăng cường khả năng xử lý các tác vụ AI như nhận diện hình ảnh, xử lý ngôn ngữ tự nhiên và tăng cường hiệu quả của các ứng dụng AI.

Khi nói đến các tính năng mới, cả hai máy tính bảng Huawei MatePad Pro và MatePad Air mới đều có thể tích hợp NearLink. Đây là một giao thức truyền thông không dây tầm ngắn có độ trễ cực thấp, sử dụng một bộ tiêu chuẩn để tích hợp các lợi thế của các công nghệ không dây truyền thống như Bluetooth và WiFi.  Công nghệ này đã được giới thiệu trong dòng Huawei Mate 60 và Pura 70.

MatePad-Pro-va-MatePad-Air-moi-3

Bên cạnh đó, ít nhất một trong những máy tính bảng sắp ra mắt của Huawei được đồn đại là có chức năng SMS vệ tinh. Đó là tất cả những gì chúng ta biết cho đến nay về MatePad Pro 12.2 và MatePad Air 12 mới.

Lời kết

Trên đây là thông tin Huawei sẽ ra mắt MatePad Pro và MatePad Air mới vào ngày 6 tháng 8. Để biết thêm thông tin, chúng ta hãy chờ đợi tới ngày chúng chính thức ra mắt công chúng và được phía hãng xác nhận toàn bộ thông số kỹ thuật quan trọng. Bạn có mong đợi 2 mẫu máy tính bảng mới của Huawei hay không?

Đừng quên theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Tin mới nhất
MatePad-Pro-va-MatePad-Air-moi
Huawei sẽ ra mắt MatePad Pro và MatePad Air mới vào ngày 6 tháng 8
iphone-15
iPhone 15 là điện thoại bán chạy nhất trong quý 2 năm 2024
chipset-5G-Snapdragon-4s-Gen-2-moi
Qualcomm ra mắt chipset 5G Snapdragon 4s Gen 2 mới dành cho smartphone giá rẻ
Samsung-Galaxy-S25-Ultra
Samsung Galaxy S25 Ultra sẽ có nhiều RAM hơn thế hệ tiền nhiệm