Vision Pro

Huawei sắp ra mắt một sản phẩm là “đối thủ” của Vision Pro, giá chỉ bằng một nửa

XEM NHANH

Vision Pro là một trong những bước tiến công nghệ trong năm nay của Apple. Nhưng hiện tại nó đang có đối thủ cạnh tranh mang tên Huawei Vision. Đây là sản phẩm mới được phát triển bởi Huawei với trọng lượng nhẹ và giá chỉ bằng một nửa.

Huawei sắp giới thiệu đến người dùng một sản phẩm mới tương tự Vision Pro 

Vision Pro là một trong những bước tiến công nghệ của Apple trong năm nay. Công ty đã nghiên cứu trong nhiều năm trước khi ra mắt sản phẩm đến người dùng vài tuần trước. Tuy nhiên, đây vẫn là một ngách sản phẩm mới. Vision Pro có mức giá bán khá đắt đỏ và các tính năng không hướng tới số đông người dùng. Dù vậy, rất nhiều công ty quan tâm đến việc phát triển một thiết bị trong lĩnh vực thực tế ảo tăng cường như Vision Pro.

Vision Pro

Trên nền tảng mạng xã hội Trung Quốc Weibo, ông Li Nan, cựu giám đốc tiếp thị của Meizu đã đăng tải thông tin về sản phẩm mới. Theo đó, nhà sản xuất Huawei dự kiến sẽ chuẩn bị công bố kính Vision với chip do công ty tự phát triển. Thiết bị này sẽ có trọng lượng và giá bán chỉ bằng nửa Vision Pro của Apple. Nó sẽ là một thiết bị cạnh tranh với máy tính không gian Vision Pro của Apple. Huawei dự định sẽ đặt tên sản phẩm này sẽ là Huawei Vision.

Một số thông tin về Huawei Vision 

Có thể bạn chưa biết thì theo thông tin từ Apple, sản phẩm Vision Pro sẽ có trọng lượng khoảng 600 gram. Trong khi đó, Huawei Vision chỉ nặng khoảng 350 gram. Ngoài ra, Huawei cho biết nó có thể hạn chế gây ra khó chịu cho người dùng khi đeo liên tục trong thời gian dài. Huawei Vision trông khá giống Apple Vision Pro nhưng có thiết kế đơn giản hơn. Nó được trang bị màn hình micro-OLED 4K của Sony ở mỗi mắt. Thiết bị có thể đem lại trải nghiệm sống động tương tự kính thông minh của đối thủ đến từ Mỹ.

Vision Pro

Ông Li Nan cũng cho biết, các thông số phần cứng của Apple Vision Pro và Huawei Vision được thiết kế tương tự nhau.Ttuy nhiên cũng có những khác biệt quan trọng giữa hai tai nghe đó là: Huawei Vision sẽ không có tính năng tương tự như EyeSight của Apple Vision Pro. Tính năng này cho phép những người ở gần người sử dụng Vision Pro nhìn thấy hình ảnh đại diện của mắt người dùng để có thể tương tác. Vision Pro của Apple chắc chắn sẽ có lợi thế rất lớn về hiệu suất với chip M2 và R1 được sản xuất trên Chip 5nm. Nó cho khả năng xử lý thông tin đầu vào hiệu quả hơn. Con chip của Huawei Vision cũng nổi bật nhưng nó có thể sẽ kém hơn một chút so với M2 của Apple. 

Con chip sẽ là điểm nhấn của Huawei Vision

Tin đồn hiện tại cho biết Huawei đã tiết lộ chip trên phiên bản Huawei Vision. Nhiều khả năng con chip này sẽ do chính công ty phát triển, có thể được phát triển bởi đơn vị bán dẫn HiSilicon. Theo PhoneArena, điều này khiến hiệu suất của kính Huawei có thể kém hơn sản phẩm từ Apple. Xưởng đúc lớn nhất Trung Quốc SMIC hiện tại không thể có được máy in thạch bản cực tím (EUV) do các lệnh trừng phạt của Mỹ. Tuy nhiên, SMIC được cho là sẽ sản xuất chip 5nm cho Huawei vào cuối năm nay bằng cách sử dụng máy in khắc tia cực tím hiện có. 

Vision Pro

Huawei Vision có mức giá phải chăng hơn Apple Vision Pro. Nó sẽ có mức giá dự kiến ​​​​trong khoảng 1.750 USD  so với mức 3.500 USD của Vision Pro. Wccftech cho rằng với giá bán này, Huawei có ưu thế và khả năng cạnh tranh của kính Huawei sẽ cao hơn khi thiết bị có mặt trên thị trường. Các thông tin về sản phẩm này sẽ tiếp tục được cập nhật trong thời gian tới. Nếu bạn quan tâm đến sản phẩm này hãy theo dõi trang tin tức của Hoàng Hà Mobile nhé. 

Tạm kết

Trên đây là thông tin Huawei sắp ra mắt một sản phẩm đối thủ của Vision Pro. Hoàng Hà Mobile sẽ tiếp tục cập nhật thông tin trong thời gian tới. Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: Tính năng hữu ích trên Huawei Watch GT4 bạn thử chưa?

Tin mới nhất
huawei-band-9
Đánh giá Huawei Band 9: Vòng đeo tay thông minh quốc dân dưới 1 triệu đồng
lol-chess-1
Gameplay và tải Teamfight tactics – LoL Chess trên iOS và Android
HTC U24
HTC sắp “hồi sinh” chiếc flagship U24: sự trở lại của “người tiên phong” smartphone Android
Exynos 2600
Samsung đang nghiên cứu GPU nội bộ cho chip Exynos 2600