huawei-sap-cho-ra-mat-smartphone-man-hinh-cuon-2

Huawei rò rỉ sẽ cho ra mắt smartphone màn hình cuộn Mate X dựa vào bằng sáng chế mới nhất

XEM NHANH

Theo các nguồn tin mạng, gã khổng lồ viễn thông Trung Quốc Huawei đang xem xét một điện thoại thông minh có màn hình cuộn với tên gọi Mate X. 

Lộ diện bằng sáng chế của Huawei 

Thông tin về thiết bị Huawei Mate X đã được Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) công bố gần đây. Trang web LetsGoDigital đã trình bày những hình ảnh đưa ra ý tưởng về thiết kế của smartphone. Được biết, điện thoại thông minh sẽ được trang bị màn hình OLED linh hoạt bằng việc sử dụng một cơ chế hỗ trợ đặc biệt dựa trên nam châm.

Khi mở ra hoàn toàn, điện thoại thông minh sẽ có thể hoạt động như một máy tính bảng nhỏ. Camera nhiều mô-đun với sự sắp xếp theo chiều dọc sẽ được đặt ở phía sau của thân máy. Hình minh họa bằng sáng chế cho thấy ba đơn vị quang học, nhưng cấu hình về mặt lý thuyết có thể khác nhau.

huawei-sap-cho-ra-mat-smartphone-man-hinh-cuon-1
Nguồn: LetsGoDigital

Với hình dáng nhỏ gọn, chiếc điện thoại được cấp bằng sáng chế này giống với Xiaomi Mi MIX Alpha Concept. Trong khi thiết bị có màn hình 6,5inch ở dạng thu gọn, bảng điều khiển phía trước có thể tăng 70% diện tích ở dạng kéo ra hết cỡ đạt kích thước 11 inch. Dù sao thì đây vẫn là một bằng sáng chế và chúng chưa xác nhận được công ty thực sự đang làm việc trên một chiếc điện thoại thông minh có thể cuộn lại như vậy hay chỉ đang nghiên cứu. 

Huawei ghi nhận doanh thu giảm nửa đầu năm 2021

Nếu như quý II năm ngoái công ty dẫn đầu thị trường smartphone toàn cầu thì hiện tại hãng đã rời khỏi top 5 lần đầu tiên sau bảy năm. Đồng thời doanh thu giảm khoảng 30% và ở phân khúc thiết bị tiêu dùng, con số này thậm chí còn giảm tới 47%.

Năm ngoái, việc bán thiết bị điện tử tiêu dùng bao gồm cả điện thoại thông minh đã mang lại cho Huawei hơn một nửa tổng doanh thu, nhưng trong nửa năm qua, doanh thu hồ sơ đã giảm xuống 18,6 tỷ USD, phản ánh sự thua lỗ của công ty trong mảng điện thoại thông minh. 

Trên đây là thông tin về Huawei do Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
HarmonyOS
Huawei đặt mục tiêu tung ra HarmonyOS trên toàn cầu bất chấp cấm vận từ Mỹ
tro-choi-danh-dan-1
Magic Tiles 3 – Trò chơi đánh đàn piano thử thách tốc độ cảm âm của bạn
hoa-qua-noi-gian
Cách chơi Hoa Quả Nổi Giận trên điện thoại
game-xay-cau
Top 20 game xây cầu mới nhất 2024