huawei nuoi lon ai

Doanh số điện thoại giảm, Huawei chuyển sang nuôi heo bằng AI

XEM NHANH

Huawei đang chuyển sang nuôi heo bằng AI để cân bằng doanh thu, đối phó với các lệnh trừng phạt quá cứng rắn về điện thoại. 

Doanh số điện thoại đang sụt giảm

Gã khổng lồ viễn thông Trung Quốc đã có một năm thật ảm đạm về doanh thu bán điện thoại khi chính quyền Trump coi đây là mối đe dọa đối với an ninh quốc gia của Mỹ. Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố Huawei có thể chia sẻ dữ liệu khách hàng với chính phủ Trung Quốc, tuy nhiên các cáo buộc này liên tục bị Huawei bác bỏ.

Do đó, nhà sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới đã bị hạn chế trong việc sản xuất các mô hình 4G vì họ không được chính phủ Mỹ cho phép nhập khẩu các thành phần cho các mô hình 5G. Doanh số bán điện thoại thông minh của Huawei đã giảm 42% trong quý cuối cùng của năm 2020 do họ phải vật lộn với nguồn cung vi mạch hạn chế do lệnh trừng phạt. Huawei cũng đã bị cấm phát triển 5G ở một số quốc gia, bao gồm cả Anh, do lo ngại về an ninh quốc gia.

Kết quả hình ảnh cho huawei smartphone

Để đối phó với doanh số bán điện thoại thông minh đang gặp khó khăn, Huawei đang xem xét các nguồn doanh thu khác có thể sử dụng công nghệ của mình. Cùng với công nghệ Trí tuệ nhân tạo (AI) cho người chăn nuôi heo, Huawei cũng đang hợp tác với ngành khai thác than.

Huawei chuyển sang nuôi heo bằng AI

Hiện nay, bên cạnh các nhóm ngành công nghệ mới, Huawei cũng đang khá để tâm đến các ngành công nghiệp truyền thống.

Trung Quốc có ngành chăn nuôi heo lớn nhất thế giới và là quê hương của một nửa số heo hơi trên thế giới. Công nghệ đang giúp hiện đại hóa các trang trại chăn nuôi lợn với việc áp dụng AI để phát hiện bệnh và theo dõi heo. Công nghệ nhận dạng khuôn mặt có thể xác định từng con heo, trong khi công nghệ khác theo dõi cân nặng, chế độ ăn uống và tập thể dục của chúng. Huawei thể hiện mình đang rất nỗ lực trong lĩnh vực này.

Woman feeding pigs in China.

Người phát ngôn của Huawei cho biết thêm: “Việc chăn nuôi heo là một ví dụ khác về cách chúng tôi cố gắng hồi sinh một số ngành công nghiệp truyền thống bằng công nghệ ICT (Công nghệ Thông tin và Truyền thông) để tạo ra nhiều giá trị hơn cho các ngành trong kỷ nguyên 5G”.

Tạm kết

Mặc dù doanh số điện thoại sụt giảm, nhưng Huawei vẫn có nhiều con đường để phát triển thương hiệu của mình. Ông Ren của Huawei đã khẳng định: “Chúng tôi vẫn có thể tồn tại ngay cả khi không phụ thuộc vào doanh số bán hàng qua điện thoại”.

Bạn đọc có suy nghĩ gì về thông tin này? Hãy để lại comment dưới phần bình luận và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
Tổng hợp các tựa game chơi miễn phí online tại Y8
geometry-dash-2-2-1
Có gì mới trong game Geometry Dash 2.2 bản cập nhật mới nhất và cách tải xuống
Thông tin đầy đủ của Liên Minh Huyền Thoại trong tiền mùa giải 2024
101 hình ảnh may mắn cho kỳ thi đẹp, ý nghĩa, chất lượng cao làm hình nền