huawei-mate-x5

Huawei Mate X5 bất ngờ ra mắt người dùng, mang đến những điều đáng mong đợi

XEM NHANH

Huawei dường như rất thích những màn ra mắt bất ngờ. Trước đó, thương hiệu Trung Quốc đã âm thầm ra mắt Huawei Mate 60 Pro và không đưa ra bất kỳ thông báo chính thức nào về việc này. Thay vào đó, thiết bị chỉ ngẫu nhiên xuất hiện trong Huawei Mall. Giờ đây, Huawei Mate X5 cũng bất ngờ xuất hiện tại trang web. Đây là phiên bản kế nhiệm của Huawei Mate X4 và bạn có thể đặt hàng trước ngay bây giờ. Tuy nhiên, Huawei vẫn chưa tiết lộ bất kỳ thông tin nào về giá trên cửa hàng trực tuyến chính thức của mình. Nhưng để đặt hàng trước, bạn cần phải đặt cọc 1000 nhân dân tệ (khoảng 3,3 triệu đồng). 

Thông số kỹ thuật của Huawei Mate X5

Huawei đã cung cấp gần hết những thông tin liên quan đến Mate X5 trên cửa hàng trực tuyến chính thức của mình. Tuy nhiên, tất cả mọi thứ đều bằng tiếng Trung Quốc, điều này gây khá nhiều trở ngại cho fan quốc tế vì Huawei Mall chỉ dành cho thị trường Trung Quốc. Nhưng đừng lo, Hoàng Hà Mobile đã tập hợp những tin tức dưới đây:

Màn hình hiển thị trên Huawei Mate X5

Màn hình phụ bên ngoài sẽ được trang bị màn hình OLED có kích thước 6,4 inch. Mate X5 còn tự hào khi có độ phân giải 2504 x 1080 với tỷ lệ khung hình 20:9:9. Màn hình cũng có tốc độ quét thích ứng LTPO 120Hz, mang lại những trải nghiệm siêu mượt mà cho người dùng. Ngoài ra, màn hình ngoài của Mate X5 còn có tính năng làm mờ xung tần số cao 1440Hz. Điều đặc biệt nữa là thiết bị có tốc độ lấy mẫu cảm ứng 300Hz nhanh như chớp.

huawei-mate-x5-1
Màn hình hiển thị trên Huawei Mate X5

Về phần màn hình bên trong của Huawei Mate X5, nó có kích thước 7,85 inch và độ phân giải 2492 x 2224 cùng tần số quét thích ứng LTPO 120Hz. Giống như màn hình bên ngoài, màn hình bên trong cũng có tính năng làm mờ xung tần số 1440Hz, mang lại độ sáng tùy thuộc vào môi trường ánh sáng xung quanh bạn.

Cả hai màn hình của Mate X5 đều hỗ trợ 1,07 tỷ màu, mang lại hình ảnh chân thực nhất. Ngoài ra, nó còn có hỗ trợ gam màu rộng P3, giúp mỗi hình ảnh trên màn hình trở nên sống động và giàu chi tiết. Huawei còn sử dụng kính Kunlun để bảo vệ màn hình của mình, giúp nâng cao độ bền tổng thể.

Thiết kế hiện đại và tinh tế

Giống như người tiền nhiệm, Huawei Mate X5 tiếp tục sở hữu vẻ đẹp của thiết kế gập ngang hiện đại, sang trọng. Nó không chỉ có một kiểu dáng mỏng mà còn đi kèm với nhiều tùy chọn màu sắc. Bạn có thể đặt hàng trước các màu như Feather Sand White, Sand Black và Sand Gold. Ngoài ra, còn có các tùy chọn Phantom Purple và Ayoma Di cùng lớp hoàn thiện bằng da nhân tạo. Mỗi lựa chọn này đều có một vẻ sang trọng riêng, khiến chúng nổi bật giữa đám đông.

dien-thoai-2
Thiết kế hiện đại và tinh tế

Về kích thước, Mate X5 có thể gập lại thành dạng nhỏ gọn với kích thước 156,99 x 72,4 x 11,08 mm. Và mở ra với kích thước 156,9 x 141,5 x 5,3 mm. Về trọng lượng, mẫu điện thoại da nặng khoảng 243 gram, trong khi tùy chọn màu Sand là khoảng 245 gram.

Cấu hình bên trong của Huawei Mate X5

Huawei vẫn chưa đưa ra thông tin chính thức nào liên quan đến chipset có trên Huawei Mate X5 nhưng nhiều khả năng đó sẽ là chip Snapdragon 9000S. Nếu Mate X5 thực sự được trang bị Snapdragon 9000S, điều đó có nghĩa là thiết bị này sẽ có hỗ trợ kết nối 5G. Ngoài ra, nó còn có thêm tính năng kết nối vệ tinh.

huawei-mate-x5-3
Cấu hình bên trong mạnh mẽ

Bên cạnh đó, Huawei Mate X5 còn đi kèm với RAM lên tới 16GB và bộ nhớ trong lên tới 1TB. Dung lượng lưu trữ và RAM này sẽ đưa thiết bị vào danh sách các điện thoại hàng đầu hiện nay. Về phần mềm, giống như tất cả các thiết bị Huawei hiện nay, Mate X5 sẽ chạy trên Harmony OS 4.0.

Tuổi thọ pin, tốc độ sạc và các tính năng khác

Huawei Mate X5 được cung cấp năng lượng bởi viên pin 5060mAh, cho phép người dùng có thể sử dụng thoải mái cả một ngày dài khi đã sạc đầy. Và khi nói đến sạc, thiết bị có hỗ trợ sạc nhanh có dây 88W. Ở tốc độ này, pin sẽ tăng từ 0% lên 100% trong thời gian cực kỳ nhanh. Ngoài ra, Mate X5 có hỗ trợ sạc không dây nhanh 50W cho những người thích sạc không dây. Và nó cũng có thể sạc không dây ngược ở mức 7,5W. Điều đó sẽ khá hữu ích khi bạn cần sạc tai nghe không dây hoặc các thiết bị nhỏ khác.

dien-thoai-4
Sở hữu viên pin hơn 5000 mAh

Ở phần dưới điện thoại, bạn sẽ tìm thấy cổng USB Type-C, đi kèm với chuẩn USB 3.1 Gen1. USB-C này đảm bảo tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn và mang lại nhiều tính năng kết nối hơn. Ngoài ra, Mate X5 có khả năng chống nước và đạt xếp hạng IPX8.

Kết luận

Huawei Mate X5 tuy đã xuất hiện trên trang chủ Huawei Mall nhưng nó vẫn chưa được công bố giá bán chính thức cũng như ngày trả hàng cho các khách hàng đặt trước. Hy vọng hãng sẽ sớm đưa thông tin đến người dùng.

Xem thêm Huawei Mate 60 Pro+ sẽ có RAM 16GB và bộ nhớ trong 1TB

Xem các video review tại Hoàng Hà Channel!

Tin mới nhất
Xiaomi-Smart-Band-9
Những nâng cấp đáng mua của Xiaomi Smart Band 9
Xiaomi-MIX-Flip
Xiaomi MIX Flip được xác nhận ra mắt toàn cầu nhưng vẫn giới hạn ở 1 số thị trường
độ bền Galaxy Z Flip 6
Bài kiểm tra độ bền Galaxy Z Flip 6 cho kết quả ấn tượng
Infinix-Note-40X
Infinix Note 40X sẽ ra mắt ngày 5/8: Người anh em tiếp theo của dòng Note 40 Series