Huawei Mate 70

Huawei Mate 70 sắp ra mắt với chip Kirin “siêu lõi”

XEM NHANH

Huawei Mate 70 sẽ dòng sản phẩm đầu tiên được cài đặt sẵn hệ điều hành HarmonyOS NEXT mới của Huawei. Theo thông tin rò rỉ mới đây, điện thoại sẽ được trang bị Chip Kirin “siêu lõi”. Thiết bị này hứa hẹn sẽ sớm ra mắt trên thị trường. 

Huawei Mate 70 sắp ra mắt với chip siêu lõi 

Tháng trước công ty Huawei đã cho ra mắt phiên bản điện thoại cao cấp Huawei Pura 70 với chip Kirin 9010. Một tin đồn mới đây cho biết gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc đang nghiên cứu chip di động mới với những cải tiến đáng kể. Con chip này được đánh giá là chip “siêu lõi” Kirin. Con chip này có thể được trang bị trên dòng Mate 70 sắp ra mắt. Theo nguồn thông tin trên Twitter của người cung cấp thông tin @SmartPikachu đã tuyên bố rằng SoC Cortex mới có thể đưa Mate 70 lên vị trí dẫn đầu về hiệu suất. 

Huawei Mate 70

Theo rò rỉ, nhiều khả năng Huawei Mate 70 sẽ có hai mức dung lượng RAM là 12 GB/16 GB, đi kèm bộ nhớ trong 256 GB/512 GB. Với dung lượng RAM lớn, Huawei Mate 70 sẽ mang đến cho người dùng khả năng đa nhiệm nhiều ứng dụng hiệu quả hơn. Đồng thời nó cũng hạn chế tình trạng giật lag. Thiết bị này có thể sẽ sở hữu viên pin dung lượng 4.550 mAh. Đến thời điểm hiện tại, thông tin của chip “siêu lõi” này vẫn chưa rõ ràng. Huawei có thể triển khai cấu hình lõi được cải tiến trong chip Kirin dành riêng cho phiên bản thiết bị mới và tiết lộ trong một vài tuần tới.

Huawei Mate 70 sở hữu điểm chuẩn kỉ lục

Một blogger nổi tiếng trên Weibo với hơn 1 triệu người theo dõi đã tiết lộ rằng Huawei đã cải tiến rất tốt cho chip Kirin mới. Người này cho biết, bộ vi xử lý này đạt hơn 1.1 triệu điểm khi đánh giá. Nó có thể tương đương với với Snapdragon 8+ Gen 1 trên một nền tảng đo điểm chuẩn, khả năng cao chính là AnTuTu. Tuy nhiên, những thông số về điểm chuẩn chỉ mang tính tham khảo, không phản ánh trực tiếp hiệu suất hoạt động của chip khi sử dụng thực tế. Chúng ta cần chờ đợi xem chip Kirin mới sẽ có những cải tiến đáng kể nào khi trang bị trên dòng Mate 70 sắp ra mắt trong thời gian tới. 

Huawei Mate 70

Tin đồn về hiệu năng của Mate 70 đã xuất hiện rất nhiều và đều khẳng định là thiết bị sẽ được cải thiện hiệu suất rõ rệt. Đây cũng có thể là dòng sản phẩm đầu tiên được cài đặt sẵn hệ điều hành HarmonyOS NEXT mới của Huawei. Hệ điều hành này sẽ hỗ trợ hoàn toàn các ứng dụng Android và nền tảng này đã có hơn 4000 ứng dụng gốc từ các tập đoàn và doanh nghiệp Trung Quốc. Trong thời gian tới con số đó sẽ tăng lên. Ngoài ra, các nguồn thông tin bổ sung cho thấy Huawei đã tăng cường sản xuất điện thoại Mate 70 với mục tiêu tăng doanh số lên 40-50% so với dòng Huawei Mate 60. Tuy nhiên, những tuyên bố này cùng với các tính năng nói trên đều chỉ là tin đồn và rò rỉ. 

Thời điểm ra mắt Huawei Mate 70

Theo thông tin dự kiến, dòng Mate 70 ​​sẽ có ít nhất ba phiên bản: Huawei Mate 70, Mate 70 Pro và Mate 70 Pro+. Huawei có thể sẽ ra mắt phiên bản Mate 70 vào tháng 9 năm nay. Ngoài ra, thông tin gợi ý về thời điểm ra mắt có thể gần với sự kiện ra mắt iPhone 16 của Apple vào cuối năm nay. Điều này có thể sẽ là cạnh tranh khốc liệt giữa hai gã khổng lồ về công nghệ. Mặc dù việc phát hành Mate 70 vào tháng 10 hoặc tháng 9 chưa được xác nhận, nhưng có thể thấy nhà sản xuất rất kỳ vọng vào thiết bị này. Thiết bị sẽ có giá khoảng từ 18-20 triệu đồng cho phiên bản tiêu chuẩn và có chênh lệch giữa một số phiên bản. 

Huawei Mate 70

Huawei có thể sẽ tiết lộ thêm thông tin về sự kiện và thông số kỹ thuật của sản phẩm cũng như con chip Kirin mới. Nếu bạn quan tâm đến sản phẩm này hãy theo dõi thông tin tại Hoàng Hà Mobile nhé. 

Tạm kết

Trên đây là thông tin về Huawei Mate 70 sắp ra mắt. Hoàng Hà Mobile sẽ tiếp tục cập nhật thông tin trong thời gian tới. Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: Top 3 sản phẩm siêu HOT từ nhà Huawei

Tin mới nhất
top-dong-ho-dinh-vi
Top các đồng hồ có tính năng gọi và định vị ở Hoàng Hà
Overcooked – Trở thành siêu đầu bếp đẳng cấp thế giới
bend-studio-1
Bend Studio đang phát triển một game “Live-Service”
gravity-rush-game
Gravity Rush 2 Remastered chuẩn bị lên PS5 và PC?