huawei-mate-40-pro-fake-1

Huawei Mate 40 Pro vừa ra mắt đã xuất hiện hàng fake do chính người Trung Quốc làm nhái

XEM NHANH

Một thông tin không biết nên khóc hay cười, đó là chiếc Huawei Mate 40 Pro vừa mới ra mắt chưa được bao lâu thì đã xuất hiện tràn lan những mẫu máy fake được tạo ra từ chính người Trung Quốc với mức giá chỉ hơn 3.1 triệu đồng nếu quy đổi ra tiền Việt.

Huawei Mate 40 Pro xuất hiện hàng fake do chính người Trung Quốc tạo ra

Huawei Mate 40 Pro chính thức được trình làng tại cả thị trường quê nhà Trung Quốc lẫn thị trường quốc tế vào hồi cuối tháng 10 vừa qua. Mẫu máy này được trang bị nhiều tính năng, công nghệ cao cấp nhất hiện nay của Huawei như con chip Kirin 9000 5nm siêu mạnh mẽ, có kết nối 5G, sạc công suất siêu nhanh cùng với hệ thống camera sau với khả năng thu phóng cũng như chụp đêm cực kì ấn tượng.

Bởi vậy, ngay sau khi ra mắt, Huawei Mate 40 Pro đã thu hút được nhiều sự quan tâm tới từ người dùng và cả các chuyên gia công nghệ trên toàn thế giới. Theo như báo cáo mới nhất, cả 3 mẫu Mate 40 tiêu chuẩn, Mate 40 Pro và Mate 40 Pro+ đều đã được tẩu tán hết sạch chỉ sau 30 giây mở bán, chính xác là 28 giây. Trước đó nhiều người còn xếp hàng rất lâu tại Huawei Store để quyết tâm rinh về bằng được mẫu điện thoại flagship này.

Hình ảnh dòng người xếp hàng để đợi mua Huawei Mate 40 tại Trung Quốc

Sức hút mạnh mẽ và không ngờ tới này của Huawei Mate 40 có lẽ không chỉ đến từ thiết kế hay cấu hình mạnh mẽ của máy mà có lẽ còn tới từ việc đây được cho sẽ là mẫu flagship cuối cùng của Huawei. Bạn đọc cũng đã biết lệnh cấm từ chính phủ Mỹ với Huawei vẫn đang còn hiệu lực, và công ty hiện tại vẫn đang gặp phải rất nhiều khó khăn trong việc nối lại hợp tác với những bên cung ứng linh kiện, đặc biệt là chip xử lý. Trên thực tế, ngay cả tới nguồn cung chip cho Mate 40 Pro cũng là cực kì hạn chế.

Thế nhưng, mặc kệ cho Huawei vẫn đang gặp muôn vàn khó khăn, các bên sản xuất điện thoại fake tại Trung Quốc dường như vẫn không buông tha cho tập đoàn này. Và mới đây, một bên sản xuất không có danh tiếng có tên ivvi đã vừa làm nhái lại chiếc Mate 40, và tất nhiên, nhà sản xuất này có “trụ sở” đặt tại chính Trung Quốc.

huawei-mate-40-pro-fake-3

Huawei Mate 40 Pro+

Nếu nhìn lướt qua, ivvi Mate 40 có thiết kế khá tương đồng với Huawei Mate 40 Pro, đặc biệt chính là mặt sau với hệ thống camera được thiết kế theo kiểu hình tròn. Nhưng, chiếc ivvi Mate 40 này vẫn có một vài điểm khác biệt có thể nhận ra ngay lập tức. Đó là logo vivi thay vì Huawei, logo Leica cũng đã biến mất hoàn toàn và thay bằng dòng chữ AI Camera. Ở mặt trước, màn hình dạng viên thuốc của Huawei Mate 40 cũng không còn nữa mà thay thế vào đó sẽ là một màn hình giọt nước cũ kĩ.

Không rõ thực hư thế nào nhưng ivvi nói rằng cấu hình của chiếc máy fake này cũng rất khủng với vi xử lý là Snapdragon 865, RAM 10GB cùng với 256GB bộ nhớ trong. Thế nhưng mức giá lại chỉ dừng lại ở mức 898 NDT (~3.1 triệu đồng). Đúng, bạn không đọc nhầm đâu, chỉ hơn 3 triệu đồng thôi bạn sẽ có một chiếc máy với Snapdragon 865, 10GB RAM và 256GB ROM. Thật sự khó tin phải không?

huawei-mate-40-pro-fake-5

ivvi Mate 40 được rao bán trên các trang thương mại điện tử tại Trung Quốc với mức giá cực bèo

Nhưng hãy sáng suốt lên nhé, vì cấu hình trên có thể chỉ là giả thôi. Hiện nay, việc các nhà sản xuất Trung Quốc đánh lừa các công cụ kiểm tra hệ thống để hiển thị thông số sai là cực kì phổ biến.

Lấy ví dụ như chiếc iPhone 12 Pro Max fake, các nhà sản xuất Trung Quốc đã có thể dễ dàng đánh lừa những phần mềm như CPU-Z hay AIDA64,…Những phần mềm này đã hiển thị rằng máy đang được trang bị con chip Snapdragon 855, RAM 8GB, 512GB ROM. Thế nhưng trên thực tế khi được phanh phui ra, mẫu máy này chỉ được trang bị con chip MediaTek MT6580 cũ kĩ, RAM chỉ vỏn vẹn 1GB và bộ nhớ trong thì chỉ có 16GB mà thôi.

huawei-mate-40-pro-fake-5

iPhone 12 Pro Max phiên bản cấu hình “phèn chúa”. Ảnh nguồn: Genk.vn

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Có nên lên đời iPhone 12?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Những nâng cấp “đáng tiền” trên Samsung Galaxy A35 5G
Samsung-Galaxy-Fit3
Samsung Galaxy Fit3 nâng cấp ấn tượng so với thế hệ tiền nhiệm
galaxy-a35-galaxy-a55
So sánh Galaxy A35 và Galaxy A55 5G: Chênh nhau gần 2 triệu nên mua máy nào?
galaxy-fit3
Đánh giá Samsung Galaxy Fit3: Đồng hồ thông minh giá rẻ thế hệ mới