huawei p30 pro

Huawei Mate 40 bị hoãn sản xuất do thiếu hụt nguồn cung ứng chip

XEM NHANH

Dây chuyền sản xuất flagship Huawei Mate 40 Series đã bị hoãn lại để kiểm kê lại kho đầu vào vì sự thiếu hụt nguồn cung ứng chip.

Huawei vừa được thả lỏng một chút trong việc hợp tác công nghệ 5G với công ty Mỹ. Tuy nhiên, tập đoàn công nghệ Trung Quốc này vừa hoãn lại quá trình sản xuất Huawei Mate 40 Series do gặp phải động thái “bóp nghẹt” tiếp theo từ Mỹ.

Theo như Nikkei Asian Review, Huawei đã yêu cầu các nhà cung ứng đầu vào dừng sản xuất linh kiện cho chiếc flagship dòng Mate sắp tới. Công ty cũng đã cắt giảm các đơn đặt hàng cho các bộ phận mới trong quý tới để kiểm tra lại toàn bộ ảnh hưởng từ những rào cản từ Hoa Kỳ.

Vào tháng 5, Hoa Kỳ đã gần như muốn thổi bay Huawei khi chặn đường cung ứng chip của Huawei. Kết quả là công ty gia công chip hàng đầu thế giới TSMC – đối tác cực lớn của Huawei – đã dừng tiếp nhận đơn hàng mới từ Huawei. Samsung cũng không thể đáp ứng nhu cầu bán dẫn của Huawei bị giới hạn về công nghệ.

Vậy là Huawei Mate 40 sẽ bị hoãn lại?

Lúc này, Huawei đang lo lắng rằng những đơn vị HiSilicon sẽ không thể cung cấp chip cho hãng cả vi xử lý và chip giao tiếp AI. HiSilicon là công ty con của Huawei, là đơn vị phát triển chip cho hãng. Khi những nhà cung ứng không thể sử dụng công cụ của Mỹ để gia công chip từ Huawei, HiSilicon cũng đang lâm vào khó khăn và không thể hoàn thành các đơn đặt hàng. Điều này khiến Huawei phải kiểm tra lại kho hàng của mình và tìm những nhà cung cấp mới.

“Chúng tôi nhìn thấy tương lai phải hoãn lại việc sản xuất đại trà dòng Mate trong ít nhất 1-2 tháng”, một nguồn tin đã thông báo tới Nikkei. Một nhà cung cấp khác của Huawei cũng đã nói với báo chí rằng gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc đang rà soát kho của HiSilicon cùng nguồn chip Qualcomm và MediaTek sẵn có.

Tuy nhiên, pha xử lý đẩy lùi của Huawei không đồng nghĩa với việc ngày ra mắt Mate 40 Series bị hoãn. Hãng có thể ra mắt máy vào tháng 9 hoặc tháng 10, rồi bắt đầu mở bán khi đã sản xuất đủ hàng.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: NOKIA 5.3 – Chê vẫn chê, xong vẫn mua | Hoàng Hà Channel

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-dao-hai-tac-1
Tổng hợp 11 game đảo hải tặc One Piece hay nhất trên PC, mobile
minecraft
Hướng dẫn cách tải Minecraft miễn phí cho các thiết bị của tựa game đình đám
game-hay-cho-laptop
Top 30 game online PC miễn phí hay nhất 2024
the-gioi-kim-cuong-1
Game Jewels Star – Xếp hình phá vỡ băng trong thế giới kim cương kinh điển