Huawei Mate 30 và Mate X sẽ không có của hàng Google Play và các ứng dụng của Google

Huawei Mate 30 và Mate X sẽ không có cửa hàng Play

XEM NHANH

Tháng trước, một thông tin rò rỉ cho biết Huawei Mate 30 và Mate X sắp ra mắt sẽ không có bất kỳ một ứng dụng nào của Google và hôm nay thông tin này đã được xác nhận.

Huawei Mate 30 và Mate X vẫn chạy hệ điều hành Android nhưng không có Google Play

Theo The Nikkei Asian Review, Huawei Mate 30, Mate 30 Pro và Mate X xuất xưởng sẽ không có bất kỳ một ứng dụng hay dịch vụ nào của Google. Điều đó có nghĩa là các sản phẩm này sẽ không có cửa hàng Google Play, Chrome, Gmail, Youtube và Google Map được cài sẵn. Đây là một sự mất mát lớn đối với dòng sản phẩm Huawei sắp được ra mắt vào tháng 9 này bởi nhiều ứng dụng của bên thứ 3 phụ thuộc vào Google để có thể hoạt động.

Huawei Mate 30 và Mate X

Cả ba mẫu máy sẽ vẫn chạy hệ điều hành Android, chỉ có điều nó sẽ là phiên bản nguồn mở, không phải là phiên bản chính thức của Google mà chúng ta đã quen sử dụng trong nhiều năm nay.

Doanh số của Huawei Mate 30 và Mate X sẽ giảm tới 30%

Việc cả 2 sản phẩm trên không có dịch vụ Google liên quan đến việc chính phủ Hoa Kỳ đã đưa Huawei vào “danh sách thực thi” ngăn cản các công ty ở Mỹ hoạt động kinh doanh với điện thoại Huawei. Huawei đã có 2 lần thu hồi sản phẩm của mình để hỗ trợ các thiết bị smartphone này được chứng nhận của Google trước khi lệnh cấm vận thương mại có hiệu lực.

Các nhà phân tích cho rằng điều này sẽ có tác động mạnh đến dòng sản phẩm sắp ra mắt của Huawei. Doanh số ở các thị trường ngoài Trung Quốc có thể sẽ giảm tới 30%. Dòng sản phẩm Mate 30 bao gồm Huawei Mate 30 và Mate 30 Pro sẽ được hãng cho ra mắt chính thức vào ngày 19 tháng 9 tới, trong khi đó Huawei Mate X có thể được ra mắt vào đầu tháng 10.

Nếu quan tâm đến vấn đề này, bạn hãy bình luận phía dưới và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các thông tin mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Đồng hồ định vị MyKID: Chụp ảnh, liên lạc hai chiều, gọi SOS,…

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mớinhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí