HarmonyOS Next

Huawei hứa hẹn sẽ bứt phá với sự xuất hiện của HarmonyOS Next

XEM NHANH

Huawei đang có những hoạt động kinh doanh chuyển biến tích cực trong năm 2023. Bỏ qua lệnh cấm vận từ Mỹ, công ty chuẩn bị giới thiệu HarmonyOS Next. Đây là hệ điều hành mới được phát triển độc quyền bởi Huawei. Nó hứa hẹn sẽ đưa công ty bứt phát trong năm tới. 

Huawei sắp công bố HarmyOS Next vào ngày 18 tháng 1

Huawei chuẩn bị công bố một bước tiến lớn trong tham vọng phát triển phần mềm của mình. HarmonyOS NEXT phiên bản mới này sẽ đánh dấu sự thay đổi hoàn toàn, hướng tới một hệ sinh thái độc lập. Không giống như phiên bản HarmonyOS 4, nó vốn sử dụng mã nguồn mở Android (AOSP) làm nền tảng. HarmonyOS NEXT được xây dựng hoàn toàn trên nhân Harmony độc quyền của Huawei. Điều này có nghĩ là nó có khả năng không tương thích với Android và không chạy trực tiếp các ứng dụng Android (APK) hiện có.

HarmonyOS Next

Với Huawei năm 2024, sẽ đánh dấu nhiều cột mốc quan trọng trong sự phát triển của công ty. Không chỉ là thời điểm HarmonyOS NEXT được ra mắt chính thức mà còn là giai đoạn chuỗi cung ứng chip của công ty dần đi vào ổn định. Trong tương lai rất có thể Huawei sẽ cho ra mắt thêm các dòng điện thoại tầm trung chạy hệ điều hành HarmonyOS NEXT đến với phần đông khách hàng tại Trung Quốc. Sau đó họ có thể dần mở rộng cho các khách hàng trên toàn cầu.

HarmonyOS Next sẽ là bước tiến để tách khỏi Android 

Huawei đưa ra bước đi táo bạo này tạo ra cơ hội cho các nhà phát triển ở Trung Quốc. Khi các ứng dụng gốc được phát triển theo HarmonyOS NEXT thì cũng sẽ thúc đẩy hoạt động phát triển phần mềm tại quốc gia này. Ngoài ra, TechInsights, một tổ chức nghiên cứu, dự đoán rằng động thái chiến lược này sẽ thúc đẩy HarmonyOS trở thành hệ điều hành di động phổ biến thứ hai ở Trung Quốc vào năm 2024. Thậm chí nó có thể sẽ vượt qua cả iOS về thị phần. Sự gia tăng này sẽ đánh dấu một thách thức đáng kể đối với sự thống trị của Android tại đất nước tỷ dân này.

HarmonyOS Next

Tuy nhiên, mặc dù thị trường tiềm năng nhưng không thể phủ nhận là vẫn còn có nhiều thách thức lớn. Xây dựng hệ sinh thái ứng dụng từ đầu không phải là một việc nhỏ và việc thu hút người dùng sử dụng nó cũng rất khó. Đặc biệt là khi họ đã quen thuộc với Android trong hàng chục năm nay. Bất chấp điều đó, HarmonyOS NEXT vẫn được xem như một bước tiến trong thời điểm quan trọng trong hành trình hướng tới sự độc lập về phần mềm của công ty. Nó đồng thời cũng mở đường cho một giải pháp thay thế có thể cạnh tranh trong bối cảnh thị trường này. 

Huawei đặt những kỳ vọng với HarmonyOS

HarmonyOS hứa hẹn sẽ mang đến sự đa dạng và cạnh tranh hấp dẫn hơn cho người dùng. Đồng thời nó nâng cao vị thế Huawei trên thị trường điện thoại di động toàn cầu. Vì vậy, Huawei đã đặt rất nhiều kỳ vọng vào HarmonyOS. Huawei đã đưa ra mục tiêu phát triển của công ty. Hiện tại, hơn 400 công ty Trung Quốc đang xây dựng ứng dụng cho nền tảng mới này, điều đó đã tạo ra cơ hội việc làm cho người lao động và sẽ mang lại nhiều lợi nhuận cho công ty.

HarmonyOS Next

Các dự đoán từ các đơn vị nghiên cứu cho thấy HarmonyOS NEXT có thể trở thành hệ điều hành di động số 2 của Trung Quốc vào năm 2024 và có khả năng vượt qua iOS, chỉ xếp sau Android của Google. Bất chấp những trở ngại từ lệnh cấm của Mỹ, Huawei dần tìm được các hướng đi cho mình để trở lại thị trường trong thời gian tới. Hiện tại công ty vẫn chưa xác nhận thời gian ra mắt chính xác của hệ điều hành này. Các thông tin sẽ tiếp tục được cập nhật trong thời gian tới. Nếu bạn quan tâm hãy theo dõi trên trang tin của Hoàng Hà Mobile nhé. 

Tạm kết

Trên đây là thông tin hệ điều hành HarmonyOS NEXT sắp được Huawei giới thiệu trên thị trường. Hoàng Hà Mobile sẽ tiếp tục cập nhật thông tin trong thời gian tới. Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: 2023 có nên mua Apple Watch SE LTE ??

Tin mới nhất
tft-tactic-1
Đấu trường chân lý (TFT Tactic) đã có thể tải ngay trên các nền tảng IOS, Android
tao-tk-steam
Hướng dẫn tạo tài khoản steam đơn giản, nhanh chóng
dang-ky-steam
Cách đăng ký, tạo tài khoản Steam 2024 qua từng bước đơn giản
Tổng hợp các tựa game chơi miễn phí online tại Y8